Finale"Congratulations, Mathew Salvie, First Honor"
Nagpalakpakan ang lahat. Hindi man lang pinaalam ng kapatid ko na nasa honor list siya.
Proud ate here.
"Ate" tawag niya sakin at niyakap niya ako.
"Ang galing naman ng batang to" sabi ko habang ginugulo gulo ang buhok niya.
"Ate naman" umiwas siya sakin at sumimangot saka inayos ulit ang buhok niya.
"Aba feeling mo binata ka na ha?" nagpamewang pa ako.
"Syempre" natatawa niyang sabi.
"O sige na, hindi ko na po guguluhin ang buhok mo" I said. "Halika na umuwe na tayo at nagugutom na ako"
"Nasaan nga pala si Kuya Brent?" tanong niya habang naglalakad na kami palabas ng school.
"May emergency daw. Hindi ko na natanong kung ano" sagot ko. "Teka. Kuya talaga?"
"Oo, actually I like him. Magkasing gwapo kami" sabi niya at tinaas taas pa ang kilay niya. Tumawa na lang ako at nagpatuloy na kami sa paglalakad.
Ilang minuto lang ay nasa bahay na kami.
Nagtaka pako nang makita ko na ang daming sasakyan sa tapat ng bahay.
Wala naman okasyon sa mga kapit bahay namin.
"Hoy Kriza, ang gwapo ng boyfriend mo ha?" bida sakin ni Aling Tessa na palabas ng bahay. Nginitian ko lang siya na may halong pagtataka.
"Madami ka atang bisita?" nagtataka kong tanong sa kapatid ko
"Hindi ko yan bisita ate" sabi niya at ngumiti siya sakin. Nagkunot noo lang ako habang tinitingnan siya na pumapasok sa loob ng bahay.
"Hi" bati sakin pagkapasok ko ng bahay. Nagulat pako ng makita ang ilang magkakamukha.
"Brent, anong ginagawa niyong lahat dito?" bulong ko sa kanya. Isang matamis na ngiti naman ang ginanti niya sakin at pinulupot ang isang kamay sa bewang ko. "Are you not going to tell me what's going on?"
"Just relax. We just want to congratulate Matmat" sagot niya at nakipag shake hands kay Matmat.
"Oo nga, parang di kami welcome" sulsol ni Jayson.
"Hindi naman. Nagulat lang din ako" nahihiya kong sagot. "Andito din po kayo lolo?" i asked nang makita si Lolo Lucas na kausap ang tita ko.
"Of course, I can't ignore this important event" sagot ni Lolo Lucas.
"My brother's graduation?" i asked curiously and they just laughed. May nakakatawa ba sa sinabi ko.
"I want you to meet my Brother Leo and his wife Hazel" nakipag shakehands ako kay Leo at nakipag beso kay Hazel. "And our youngest sister Eunice"
"Nice to meet you ate" masaya niyang bati sakin "I'm glad that Kuya find you already" she said. Iba ang galak niya.
"Nagpapahiwatig na ang bunso mukhang meron nang manliligaw" sabi ni Jayson
"Akala naman niya hindi pwedeng hindi kilatisin muna" striktong sabi ni Leo pero mukha naman binibiro lang niya si Eunice. Sumimangot lang si Eunice at nagtawanan lang sila.
"I don't understand bakit andito kayong lahat pero masaya ko na makita kayo" sabi ko sa kanila.
"We wish your happiness as well" sabi ni Maggie.
"I think we should have girls night out" sabi ni Hazel.
"Just make sure na walang ibang boys" masungit na sabi ni Brent.
"Ang strict naman" parinig ni Eunice. Napapangiti na lang ako kung paano sila mag usap usap.
"Can we talk privately?" Brent murmured.
I look at him and he is just smiling. "About what?"
"Something important" he answered back. He grabbed my hand and pulled me while he is walking up to stair.
"Saglit lang" pigil ko sa kanya. Tumingin ako sa mga kapatid niya dahil nakakahiya naman na bigla kaming magsosolo mamaya kung ano pa ang isipin nila. Pero lahat sila naka ngiti sakin at nag thumbs up pa.
Ang weird.
Pumasok kami ni Brent sa kwarto namin ng kapatid ko. He hug me from my back while his chin was on the top of my shoulder.
"I miss you" he said as hew kissed my neck. Just a peck of kiss but can make my legs weak.
"I miss you too" I answered back. He hug me tightly. "Anong naisip mo at dinala mo ang mga kapatid mo dito? Dimo man lang sakin sinabi sana napaghandaan ko"
He chuckled softly "No need. They like you. They accept who you are so you don't need to worry" he said.
"Okay" I said and I nodd.
"I asked your tita" he said and I frowned. He twisted me so I am now facing him. "I asked for permission"
"Per-permission for what?" I asked nervously.
Mas lalo akong kinabahan nang unti unti siyang lumuhod. He showed me a red little box.
"Will you marry me Kriza Salvie?" hindi mawala ang ngiti sa labi ko.
I bite my lower lip.
I can't believe this ios happening.
"Of course. I will marry you" I answered back happily and excited. He wear the ring to my finger.
He stand and hug me tightly.
"Sorry If I just proposed like this. I just want to do this with your family and of course with their approval--" I cut him off as I pressed my lips to his.
"No. This is perfect Brent." I said as I separate my lips from our kiss.
He cup my both chicks and pressed his lips to mine. It was gently and passionate.
"I love you and I promise that you'll gonna have the best wedding"
"I don't need that. I have the best groom and I'm okay with anything as long as you are with me" I answered back.
We kissed each other and can't hide our happiness.
Being love by someone you love is the most important. Love is about accepting what you are and who you are. You have to accept yourself first so others will accept you too.
Let's spread Love and Happiness
❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤
YOU ARE READING
Relationship in Bed
General FictionWhat are you gonna do if you fall in love with a guy who just likes you when you are naked in bed? Would you like to continue your feelings or you will decide to stop what you have with him? What if there's a guy that you will meet and can change...