"What is the meaning of this Brent?" I asked angrily. Lumapit pako sa kanila. "Pupunta ka sakin tapos sinabi mo na mahal mo ako and you want me back. Tapos ganto ang aabutan ko?" I smirked "Sabi ko na nga ba, naninimbang kana naman. You just try to get me back in case na hindi kayo maging swak na dalwa, ganun ba?" para kong sira na ang bilis ko magsalita at ayoko sila magsalita. Ayoko marinig ang paliwanag niya at baka masaktan lang ako.
" Nagkakamali ka sa iniisip mo" he sound like I'm a joke. Anong nakakatawa sa mga sinabi ko? "And why are you here?" now he is serious "You said we don't have any chance"
"Dahil lang dun you give up na? Akala ko pa naman totoong gusto mokong bumalik, akala ko pa naman totoong gusto mokong ipaglaban. HIndi pala" I crossed my arms "Well I understand why" tiningnan ko mula ulo hanggang paa ang babae. Sino ba naman hindi maiinlove sakanya, napaka ganda. Nakangiti lang siya sakin na para bang tuwang tuwa siya sakin.
"Sir na tour ko na po si Mr Jayson ang buong bar?" narinig kong sabi mula sa pumasok sa opisina. Nilingon ko sila at nagulat pa si Boss Jake ng makita niya ako "Krizza, nandito kana? Tapos na ba ang graduation ng kapatid mo"
"Hindi pa po" nagtataka kong sagot habang nakatingin sa lalaking kasama ni Boss Jake. He looks like Brent, same ng tangos ng ilong at ng mata. Napansin kong naglakad yung babae at tumayo sa tabi nung kamukha ni Brent at umakla sa braso nito.
"Is there something wrong?" tanong nung lalaki
"None" the girl answered and smiled "I think Brent and his girlfriend needs some privacy" Sabi nung babae na ngumiti sakin. I bite my lower lip as I feel that I made a mistake.
"Girlfriend?" the guy amused "She's the one you are talking about?" he sounds happy to see me.
"She's not my girlfriend anymore" Nilingon ko si Brent at sinimangutan, he just shrugged his shoulders "She don't want to give me another chance" yeah that's what I said.
"I see" nilingon ko ulet yung lalaki at bakas sa mukha niya na para bang siya pa yung nanghinayang. "Well, since you are single now, I guess you can meet my wife's single friend" I arched my left eyebrow. Sulsol pa siya.
"Sure----"
"No" inunahan ko na si Brent sa kung ano pang sasabihin niya. Nakita ko pa ang pagtawa ni Boss Jake pero diko na lang pinansin. "He's single now but......he's still not available" I answered back.
"Guys stop messing her" saway nung babae "Don't mind my husband" she told me "Let's ge out so they can talk"
"Okay, bye brother" sabi nung lalaki
Sabay sabay na silang lumabas ng opisina at sinara din ang pinto.
"Brother? magkapatid kayo?" nagtataka kong tanong. NIlingon ko si Brent at nakita kong nakalapit na pala siya sakin. I swallowed dahil kinabahan ako. He crossed his arms and sat on the table.
"Yeah. Kuya Jayson and his wife Maggie" he said.
"Ahh.. wife niyang babaeng kayakap mo?" paninigurado ko and he just nodd. Natahimik ako at hindi alam kung anong gagawin at sasabihin.
"Why are you here?" he asked.
"Ano kasi.." can't explain. I took a deep breath. I bite my lower lip habang nakatinginlang sa baba. Can't find any words.
"Kung wala ka naman sasabihin, I have to go. We'll gonna have dinner" sabi niya at nag akmang tumayo na ng ayos para kuhanin ang mga gamit niya.
"Wait" pigil ko. He look at me "Sabi mo hindi mo ibebenta ang bar?" I asked
"Hindi nga" he answered back "I asked my brother to manage this bar since he and his wife decided to stay here in the Philippines" he explained.
"Ha?" I asked curiously. "Sabi ni Mae ibebenta daw kaya ako lumuwas agad. Baliw talaga ang babaeng yun" I rant as I frowned.
YOU ARE READING
Relationship in Bed
General FictionWhat are you gonna do if you fall in love with a guy who just likes you when you are naked in bed? Would you like to continue your feelings or you will decide to stop what you have with him? What if there's a guy that you will meet and can change...