Chapter 3

609 149 16
                                    

Unedited. Pagpasensiyahan na ninyo ang mga typos at wrong grammar.

"School"

Deyn Pov.

Time flies so fast,nandito nako sa bagong paaralan naka ayos narin ako ng sobrang ikling palda yung tipong unting tuwad mulang kita na yung buong pag katao mo sa madaling salita puwet mo!

Pero dahil matalino ako nag suot ulit ako ng jogging pants at walang makakapigil sakin dahil ako si DEYN girl! Chos.

Tumingala ako para makita yung gate ng paaralan may nakasulat dun na "Hali-luya Christian Academy" ahh okay.. ayos din-- WAIT!? christian school!? Urghh gosh walang kwenta talaga yung ama ko. *rolled eyes feeling ko masusunog ako wag naman sana.

Inis akong pumasok sa school at binaba ko na yung jogging pants ko buti nalang at maganda yung paaralan naiinis lang ako sa mga tingin nilang na na a-amaze,ako lang toh!. May iba namang na we-weirduhan sakin at naiinis aba ngayon lang ba sila nakakita ng ganito kaganda? Yung ibang mga babae naman nag bubulungan pa tsk typically na bitch I thought sa Christian school mababait sabagay ako nga Amazona eh.

Nilapitan ko yung mga babaeng nag bubulungan at halata namang ako yung pinag uusapan nila sino bang tangang ituturo yung pinag bubulungan? Sympre sila tanga eh.

"Alam kong maganda ako don't need na pag bulungan ako feel free ito oh picture ko." Sabay rolled eyes o diba taray? Tsk ako lang toh! Si natoy na mahal na mahal ka. Chos..

Tiningnan naman nila ako na para ba akong yung pinaka tangang tao sa mundo? ABA-- pasalamat sila biglang pumasok sa kukute ko na last na school ko napala to tsk! Sayang! Akala ko mapapalaban na naman ako eh.

Tiningnan ko nalang sila ng masama ta-tayo na sana sila ng tumakbo nako! WAHHH nakakahiya ka self at oo may hiya panaman ako mga 0.1%..

fast forward nandito nako sa dean office..

"Angel Deyn Yauna right?" Saad ng Head dean ng school tinaasan niya ako ng kilay pero wait kilay paba yan? Parang din-rawing nalang yan eh.

"Yes" walang gana kong sabi naiirita ako sa kilay niya!

"Uhm okay? So be thankful kahit bagsak ka sa mga grade mo, ilang beses ka ng na kickout, ilang beses ka ng nareklamo at ilang beses ka ng muntikan makulong ay nakapasok kapa sa--" pinutol ko na siya.

"I dont have time to talk about that shits." Pataray kong sabi abat kaylangan pabang sabihin yan? Ipamukha talaga sakin na isa akong bobong nilalang? Aba siya nga drawing lang kilay.

"Respect me nakakalimutan mong ako ang dean ng school nato! At nasa Christian school ka mahiya ka naman. " I just stared at her blankly

"Tsk! So i was saying you need to study well and you need na sumali sa mga organizations at club at dahil wala kang respeto sumali ka sa white lambs club! Ewan ko Lang. So here the platform makikita mo lang sila sa tabi ng church and this is your schedule,map, and books you need." Mahabang paliwanag niya buti hindi siya naubusan ng laway bilib din ako sakanila.

Tumango nalang ako handa nasanang ako Umalis ng bigla nalang itong magsalita ulit.

"Huwag na Huwag kang gagawa ng kahit anong ikakasama ng paaralan na ito always remember pinakausapan lang ako ng tatay mo at isang gawa mo lang ng kasalanan wala ka ng mapupuntahan! CHRISTIAN SCHOOL TO! Huwag mong dudungisan yung pangalan ng paaralan nato!"

Humikab na lang ako "Tapos kana?" Saad ko hindi ko na hihintay pa siyang sumagot at Umalis nako naku unti nalang buburahin ko nayung kilay niya!

Tiningnan ko nalang yung map ng school at yung schedule ko grabe ang daming book naman nito hindi ko naman to gagamitin pang gagatong ko nalang to sa kalan.

Hanep na schedule to ang layo layo na nga ng school maaga pa pasukan! Whole day pa ay hala late napala ako! Tumakbo nako papuntang cafeteria aba mas mahalagang kumain late narin naman ako.

Kapag walang kinain mang hihina kapag maga hina maga bobo kapag maga bobo babagsak kapag babagsak walang kinabukasan kapag walang kinabukasan walang makakain! Hindi ko kaya yon! Kawawa naman yung mga bulate ko sa tiyan.

Nabalik ako ulirat ng may nabangga akong babae pero sa halip na magalit ako ngumiti nalang ako kasi nga diba? Last chance na to!

"Ay sarre?" Labas sa ilong kong sabi.

"Ahh no it's okay it's my fault din naman hehehe! Pero gusto talaga kitang bungguin eh" sabi niya na para bang nahihiya.

"Abat!--"

"Wait lang sis patapusin mo muna ako! Gusto kasi kitang maging friend ganda mo kasi tapos cool pa! Tara dali! libre kita!" Masaya yang sabi pero infernes libre yon! Walang atrasan toh!

Tina-asan ko siya ng kilay sabay singkit ng mata sabay palo sa braso niyang mataba nabigla siya sa ginawa ko pati yung mga taong chismosa ano tingin nila sakin masama? Unti lang naman mga 99.999%

"Talaga?! Maliit nabagay! So?.... ano pang hinihintay mo libre mo na ako!" Ngiti ko shit nakaka ngawit sa panga.

" ah-eh tara!! Ako na bibili! Upo kanalang dun sa may babaeng nakasalamin na cute na kulot na nakapink na nag babasa na--"

Pumunta nako sa sinasabi niya daming alam eh nakakairita. Umupo nako biglang tumalsik yung librong hawak nung babaeng cute "daw" nagulat ata sa ganda kong ito?

"Uhm sarreh btw I'm deyn!" Masigla kong sabi eww hindi ako sanay rolledeyes mentally* sabay abot ng kamay. ay hala bakit siya lumalayo? Mukha ba akong may saltik? Sa ganda kong to!?

"Hoy Heven! Huwag ka ngang ganyan nakakahiya ka sissy! siya yung kinukwento kong Astig!" Salamat dumating si chubby

"A-ah ganun ba? Pasensya kana Ms. Deyn ha?" Sobrang hinhin naman hindi maka basag pinggan eh hiya naman ako daig ko pa ang lalaki kung umasta!

"Naku Deyn pasensya kana sakanya ha? Nga pala ako si Annie! Oh ito pala yung fries burger at c2 mo!"
- chubby girl

"Nag *nom abala *nom kapa salamat *nom ng marami!" Saad ko habang ng lumalamon!ang sarap libre eh!

"Ahh Deyn dahan dahan lang baka mabulunan ka" -Heven sabay abot ng tissue at ngiti ng matamis saki

Tinanguan ko nalang siya at lunok hoo! Muntikan ng hindi bumaba sa bituka ko eh pero infernes concern siya ayiii! Sarap na sana ng kain ko ng may nag tiliang mga babae ultimo mga lalaki!

A/n hi guys!!!! React and comment lang kayo salamt sa support!! Love lots❤

My Badass Rebel Girl (on-hold) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon