Chapter 23

418 9 84
                                    

Unedited. Pag pasensiyahan na ninyo ang mga typos at wrong grammar.


Third Pov.

Nag lalakad sila Deyn at Sky papuntang next subject niya para ihatid siya ni Sky.

"Ah by the way, Deyn the last time you passed Rex treat you lunch, let me treat you this time too." Nakangiting alok niya.

Ta-tanggo na sana si Deyn ng may naalala siya. "Huwag na okay naman na yung mga bigay sayo ng mga admirers mo."

Biglang nag seryoso ang mukha ni Sky at humarap sakanya. "No! You cant have that anymore!" Madiing wika nito.

"Huh? Bakit naman sayang naman yun marami kanaman ng pera kaya akin nalang yun." Nag mamakaawang saad ni Deyn.

He looked at her right cheek sabay hawak ng band-aid."You got this wounds because of those gifts."

Natigilan si Deyn. "Huh? How did you know--"

"I heard from Annie and Heven."

kumunot yung nuo ni Deyn mag sasalita na sana siya ng agad na pinitik ni Sky yung nuo niya.

"Ginusto nila yun dahil concern sila sayo dont ever think bad about them." Saad nito sabay gulo ng buhok niya. Ngumuso naman siya dahil dun.

"Don't touch the gifts baka sa susunod mas matindi pa ang gawin nila sayo.. if you're hungry, just tell me I'll buy any food you want."

"I'm not doing it because I'm hungry." Matamlay na saad ni Deyn.

"Then what?" Kunot nuong ika ni Sky.

"I'm doing it for Karissa."

"Bakit naman napasok sa usapan si Karissa?"

Deyn gave him a bored look. "Alam mo minsan.. I mean LAGI napaka insensitive mo ang sarap mong buhusan ng tubig na mainit."

"What are you talking about?"

"You didn't know na nasasaktan yung girlfriend mo dahil sa pag ta-tanggap mo ng mga regalo galing sa ibang babae? Getting those gift from you is the least that i can to ease her pain. I'm genius right? I know." May pag yayabang saad ni Deyn.

Sky chuckled softly. "Are you starting to involve yourself now in my relationship with Karissa?"

"Hindi naman sa ganon, gusto ko lang mabawasan ang nararamdamang sakit ni Karissa na hindi niya kayang sabihin sayo kasi pinag katitiwalaan kaniya. Sympre tao din naman siya nasasaktan pero ano ba magagawa niya diba? What if magkaroon kayo ng misunderstanding dahil diyan? Tapos mag aaway kayo... o kaya? Mag b-break kayo edi tayo na.. I mean if you get hurt, I'll feel bad for you too." Malungkot na saad ni Deyn.

Napangiti si Sky sa isip sinong mag aakala na yung carefree na tao tulad ni Deyn ang magbibigay ng payo at mag kakaroon ng pake sa ganyang bagay? Pero higit sa lahat natutuwa siya dahil lumalabas na ang pagiging inosente niya sa mga bagay-bagay.

"Deyn huwag mo sanang masamain yung tanong ko.. nag karoon kana ba ng boyfriend?"

Nanlalaking matang nilingon siya ni Deyn.

"H-hindi pa ah!" nakayukong saad nito na tile nahihiya.

"Have you ever experienced fall inlove?"

Umiling ito.

"My guess is right." He said while chuckling.

She blushed.

Humugot muna ng malalim na hininga si Sky bago tumingin uli sa kausap at ngumiti. "Karissa and I love each other. And when you love a person,trust is a must. Hindi mo hahayaang masira ang relasyon niyo ng dahil sa simpleng bagay lamang. I understand my girlfriend is somehow uncomfortable for what she sees for now but we need to endure it until pwede na naming I-reveal yung aming relationship.. akala mo ba siya lang yung nasasaktan? I feel the same way too tao din ako katulad niya. But it doesn't bother that much because we have to trust and have a deeper faith with one another. Our love cant destroyed with small things like this."

My Badass Rebel Girl (on-hold) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon