Chapter 5

574 143 7
                                    

Unedited. Pagpasensiyahan na ninyo ang mga typos at wrong grammar.

Deyn Pov.

Mag hapon nakong nag lilibot dito pero itong araw walang kapaguran tirik na tirik padin. Tulad ng ari ng lalaki tuwing maga tirik na tirik!

Anyways may nakita akong mahabang pila siguro dito nayung mga groups,clubs or organization na pwedeng salihan sana naman matanggap ako.

"Excuse me anong org to?" Tanong ko.

"White Lambs Club" pinaninsikan niya pako ng mata.
Pinanlakihan ko siya ng mata sabay punta dun sa mga nakapilang estudyante.

Tinapik ko yung katabi ko.

"Anong mga activities yung ginagawa ng org nato?" Wala talaga akong kaalam alam buti nalang at maganda ako at hindi ako nag mumukhang shunga.

"Social works. Nagvovolunteers ng tulong o kaya nagdodonate sa mga biktima ng bagyo, lindol, baha mga ganun at marami pa." sagot nito habang kinakamot yung lampas tengang buhok niya. Naku may kuto pa atah.

"Eh... yung deep deep down down, meron din non?"

"A-Anong deep deep down down? " takang tanong nito sabay talsik ng kuto niya. Eww.

"Yung kanta Baga yung tungkol kay Lord," maingat na sagot ko mahirap na at baka kung ano sabihin.

"Ahh yung worship activities.. Oo naman kaya nga White Lambs eh kasi White, ibig sabihin pure at yung Lamb naman from the lamb of God."

"A-ah salamat galing mo naman" sabay ngiti kong pake sakanya ehe..

"Abay sympre naman! Ilang Buwan ko to pinag Handaan eh sa tingin mo ba ma ta-tanggap ako?"

"Huh? You mean may mga hindi matatanggap?" Nalilito kong tanong.

"Abat oo naman teh! Saang Galing Planeta kaba? Tingnan mo oh sa hinaba haba ng nakapila dito sa tingin mo lahat yan mapipili?"

Ano ba tong pumasok ko? Kung hindi lang to para sa pangarap namin ni mommy eh! Yung ibang clubs naman okay lang ang tindi naman dito mapapasabak atah ako nito ah.

"Ano bang basis para matanggap ka nila?" mabait kong sa kanya nakita ko rin naman na biglang gumaan ang loob sakin matapos kong purihin.

"Hmmm... sabi nila dapat daw may background ka na sa mga social works. Nakapagvolunteer ka na dati sa mga charitable institution at higit sa lahat dapat totoong devoted christian ka. At plus point din daw pag alam mo ang history ng organization."

Natuyuan ako ng laway sa mga narinig ko patay ni isa non wala ako! Mas pipiliin ko pa atang manganak kesa Sumali dito eh.

"Ang dami naman gusto sumali dito siguro ito yung pinaka maganda at maayos na organisation ano?" Saad ko.

"Sinong may sabi sayo? Nandito kasi si Christian Sky Hali-luyah." Sabi nung babae at parang kiti kiti kung kiligin.

"Sinong Christian Sky blah blah?"

"OMG HINDI MO KILALA!? Saang bundok kaba galing?" Abah kanina pato ah pasalamat sita at good vibes ako ngayon. Umiling nalang ako.

"Ano ka ba? Siya kaya ang pinakagwapong nilalang sa school na ito. At siya lang naman ang leader ng White Lambs Club kaya maraming nag-aapply dahil isa siya sa nagcoconduct ng interview. Okay lang na hindi matanggap at least makakausap mo naman siya. Ako nga eh pang-limang na beses ko nang pag-aapply to kaso hindi ako makuha-kuha pero okay lang at least nakita't nakausap ko naman si Sky nang malapitan ihhhh" kinikilig na paliwanag nito.

Natigil kami sa pag kwe-kwentuhan mg may mga umirit na babae pati tong kasama ko napasukan atah na ligaw na tamod at nag lulumpasay na sakilig.

Nang nasilayan ko to hindi nako nag taka at sila yung sinasabi ng babae nato may kasama tong dalawang babae at dalawang lalaki. Wait!? SILA ANNIE BAYON AT HEVEN!? wait whut!? Ng napatingin ako sa dalawang lalaki iba nga sila maputi, makinis, matangkad, at maganda ang postura ng katawan nila edi sanaol.

Shucks ang gwapo nga pero clubs ang kaylangan ko gawin tama! Oo yun lang!

Napatingin sakin yung lalaki naramdaman atah yun tingin ko sa ganda ko ba naman. Wait matangkad? Maputi? Makinis? Biglang may pumasok sa utak ko pero hindi ko maalala ay siguro kakanood to ng kdrama.. dumaan sila sa harap ko tiningnan niya ako ng madiin yung sagad na sagad sa-- charot! Pero hindi ako sure pero parang nakita ko na siya hindi ko pang maalala.

A/n hello po!!! Please react and comment hindi po yun nakakamatay amen. Juk lang hindi ko naman kayo piniplit pero hindi lang po yung story ko yung sinusuportahan niyo pati yung dream ko thank you.❤

My Badass Rebel Girl (on-hold) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon