Unedited. Pagpasensiyahan na ninyo ang mga typos at wrong grammar.
Best friend Goals
Deyn Pov.Ano ba namang mga estudyante dito napaka ingay sarap pasakan ng basahan sa bibig mga pisti! Nanlaki yung mata kong ng makita ko si annie na nangingisay na sa tabi ko pati si Heven! Jusko akala kopanaman din mahinhin inipit niya pa yung buhok niya sa likod ng tenga niya.
"Hoy! ayos lang ba kayo? Para kayong inasinan na uod!" -me
"Eh kasii naman! Nandiyan na ang Grupo nila Sky!" -annie
Ah Sky? Wait parang familiar- aray!! Tiningnan ko ng masama yung naka apak ng paa ko at natapunan pako ng spaghetti! Shit talaga apaka la-lantod naman kase! Natahimik lahat ng estudyante sa cafeteria at nakamasid rin kung anong sunod na mangyayari ultimo pati mga babaeng nag iiritan at lalaki kanina nag si tigil.
"Ano ba!? Mag ingat ka naman puro kasi kalandian ang ina-atupag! Act like a modest woman!" Irita kong sabi sabay tulak sakanya.
Napatingin ako sa paligid ko ng naramdaman ko naka masid sila sakin pero I just stared at them blankly sanay nako duh. Ganda ko kaya.
"S-sorry hindi ko naman sinasadya" saad Nung naka bangga sakin nag tutubig narin yung mata niya dali dali niya yung pinunasan yung sapatos ko.
"Sorry? Are you kidding me? Ibabalik ba ng sorry mo yung damit ko ha!? Alam mo bang ilang araw akong nag tinda ng ice candy at Turon! Para mabili ko to ha!? Umalis ka sa harap ko!" Napa gasp yung lahat ng tao sa cafeteria at yung iba parang nandidiri sila sakin na para bang may malubha akong sakit at ayaw nila ako malapitan. Eh ano ngayon? Oo mahirap ako atleast hindi ako umaasa sa magulang ko! Sarap ipag sigawan eh.
Pero dahil naubos laway ko sa haba ng sinabi ko kanina wag nalang. Hinawakan naman ako sa kamay nila Annie at dinala sa cr.
"Uy Deyn grabe ang intense sa cafeteria kanina ah! Astig ma men!" - annie sabay sundot sa tagiliran ko ay ano fc? Hindi porket nilibre niya nako close na kami! Tumango naman si Heven bilang pag sang ayon sabay basa ulit ng librong hawak niya.
"Hindi ba kayo nandidiri sakin dahil mahirap ako?" -me
"Ay bakit naman? Cool mo nga eh kahit may Chupaghetti ka sa damit mo. May damit kaba?" Umiling na lang ako hindi ko naman akalain na ganto eh.
"Pahiramin nalang kitang damit o ito barbie" annie namay malaking ngiti sa labi.
Napangiwi naman ako sa dinadami na pwedeng damit barbie pa talaga? Hindi nako mag taka puro barbie gamit niya baka nga panty rin eh.
"Wala bang iba?" - me
"Huh? Ito peppa pig gusto mo?" -annie
Napa face palm nalang ako jusko Lord. Help me."Uy Deyn itong plain white t-shirt ko nalang hiramin mo" -Heven naku HULOG ka talaga ng langit!
"Selemet" -me pumasok nako sa isang cubicle at pinahiran ko na yung katawan kong hot. AWET! MAY LAWET! Naka pasok na sa ulo ko yung t-shirt ng---
Ay putik nayan may putok si heven! Kaya pala laging nag papabango! Yawa!No choice nako kundi suotin nalang. At dahil ako si dakilang Deyn slash Amazona gurl kinuha ko yung pabango ko siguro nakalahati ko rin yon.
Naka Hinga ako ng maluwag ng nakalabas nako.
Inabot ko kay heven yung pinaka mahalagang bagay na kailangan niya."Rexona? Para saan to deyn?" -heven nag tataka.
"Ahhh sa kilikili mo sabihin mo kapag kaylangan mo pa ha? Marami kami sa bahay." Sabi ko habang naka ngiti ng malaki nag pipigil naman ng tawa si Annie sa tabi niya.
"Itawa mo na yan Annie baka mautot kapa diyan kapipigil" - heven sabay irap kay annie na ngayon na hindi mag kaugaga tumawa.
"HAHHAAHAHHAHAHAHA epic non!---Ay ano to? Tissue?" -Annie.
"Oo para sa sipon mo lumulobo na kakatawa mo eh" - me pano pabanamn kulay dilaw na nga sobrang lapot pa.
"Ah eh s-sige salamat" -annie
"HAHAHAHAHAHAHHAHAHAHA bilis ng karma no?" -heven
"Hmpp bala ka diyan putok"- annieNakamasid lang ako sa kanila habang nag aasaran sila ang saya saya nila kahit mga balahura sila eh no? Bff goals nga naman tulad ng isa tulad niya.
KRINGGGGGG
KRINGGGGGG
KRINGGGGGGIngay naman nun ay yawa lunch break napala!
"Uy Deyn gusto mo sumama samin sa secret garden dito? Naka kain narin naman tayo." Annie
"May gagawin pako eh atsaka siguro mag I-ikot muna ako dito." Saad ko habang kinukuha yung map na binigay nung Ms. drawing kilay.
"Sige baybush!! Punta kalang dun samay basurahan sa harap ng male cr ha? Marami kasing pogi dun." - Annie pag pogi talaga kagaling eh? Noh?
"Osya hala sige bye na" - me nginitian nalang nila ako at tinanguan nag sabay na rin kaming lumabas siguro uunahin ko muna yung samay mga Org. ek ek para makapasa tsk.
A/n kilalanin niyo muna yung dalawang bibe na sila heven at annie!! Please react and comment po thank you❤😊
BINABASA MO ANG
My Badass Rebel Girl (on-hold)
HumorBehind her courage and defiance, there is a poor woman hiding something that should not be forgotten. I'm curious as to what it is. Can something improve if she meets someone she despises? Keep reading to find out what happens next. Genre: Rom-Com ...