Unedited. Pagpasensiyahan na ninyo ang mga typos at wrong grammar.
third Pov.
Agad na bumangon si Deyn at tinapos ang pag a-alala sa mga nangyari sa kanya ng kaibigan niya. Lumabas na siya sa kwarto niya matapos niyang mag linis at gawin ang mga ritwal niya.
Naabutan niya si Nicole na nilalagay sa ref ang mga bitbit na pagkain galing sa kung saang lupalop ng mundo.tapos narin itong ayusin ang mga grocery na pinamili para sa kanya. She wore an pink apron while humming at nag labas ito ng mga ingredients para sa balak na lulutuin.
Nicole isn't aware shes watching. Napapa-isip na lang ito habang pinag mamasdan ito. Sa lahat ng naging babae ng kanyang daddy. Ito lang yung nag effort ng ganitong kalaki para lang makuha ang loob ko. Minsan she feels that nicole intention is pure. May pag maluho ito sa katawan pero nakikita ko rin naman kung gaano niya kamahal si Dad. But I refuse her kindness.
Natatakot siyang maranasan ulit ang pakiramdam ng mag karoon ng nanay.Baka masanay siya ulit. At hanap hanapin niya ito. She doesn't attach her self to her Dads woman. Dahil alam niyang oras na makuha nila ang loob niya mag babago at mag babago ang pakikitungo nito sa kanya. She needs to puch them away before they aad more pains to her heart.
Aalis at aalis din sila. This is her biggest belief in her life.
"Ay! Nandito kana pala! Sakto I'm going to ask you sana kung para saan itong mga bitbit mong mga groceries?." Masiglang tanong ni Nicole pag kakita sakanya.
"I need to prepare something para sa gaganaping feeding program bukas." I said blankly.
"Do you want some help? Siguradong mahi-hirapan ka sobrang dami nito at hindi kapa masyadong maalam mag luto."
"B-bahala ka." Nag a-atubiling kong sagot.
Lumaki ang ngiti nito at hinila ako palapit sa kusina. "Oh! Tara let's start!"
~~~~~~~~~
Deyn Pov.
"Hay naku sis kita mo sila? Ang saya saya nila no? Kahit na wala silang kinikilalang mga magulang eh napaka swerte naman nila. Na e-enjoy nila ang pag kabata nila hindi tulad ng ibang bata may magulang naman kinukulong naman nila mabuti sana kung nag bo-bonding sila kaso puro trabaho naman ang ina-atupag." Pahayag ni Annie.
Pinag gitnaan ako nila Heven at Annie sa mahabang upuan dito habang nakamasid sa mga batang tuwang tuwa habang nag lalaro sa malawak na play ground sa orphanage kung saan ginaganap ngayon ang feeding program.
Kasama rin ang mga miyembro ng White Lambs na nakikipag laro sa mga bata si Sky naman ay nakikipag habulan sa mga bata kasama si Karissa. Tsk madapa sana kayo.
"Hay gusto ko sana makipag laro sa kanila eh." Reklamo ni Annie.
"Hindi pwede baka ma Asiwa sila sa sipon mo.. joke."
I said. Nanlaki naman yung mata nilang tiningnan ako."K-katapusan naba? M-marunong lang mag JOKE!?"
sigaw ni Annie sa mukha ko."Malamang tao din ako eh, tara na marami pa tayong dapat gawin sa dining hall." Yaya ko sa kanila at hinila papuntang hall. Nag kwe-kwentuhan kami kung sino yung mga naka-assign as ng gagawin ng may magarbong sasakyan ang tumigil sa harap namin.
Natigilan ako dahil pamilyar yung sasakyan. I saw my father get off the car at mas lalo akong nagulat ng may kasama itong babae. And it's not Nicole.
"Hala? Diba si Mayor Andiko yun?!" Bulaslas ni Annie pag kakita sa tatay ko.
"Yeah, Deyn oh si Mayor." Pang sang ayon ni Heven at tingin sakin sabay turo kay Dad.
BINABASA MO ANG
My Badass Rebel Girl (on-hold)
HumorBehind her courage and defiance, there is a poor woman hiding something that should not be forgotten. I'm curious as to what it is. Can something improve if she meets someone she despises? Keep reading to find out what happens next. Genre: Rom-Com ...