Chapter 7

552 138 12
                                    

Unedited. Pagpasensiyahan na ninyo ang mga typos at wrong grammar.

Deyn Pov.

Hinampas ko yung bakanteng upuan..

"Aray!" Sigaw ng kung sino,unti unti kong ingat yung ulo ko sabay takbo palayo!

"HOY!!!!!!" Sigaw hung nahampas ko.
"SARREHH!" Sigaw ko pabalik sabay hagikgik dahil sa katangahan ko nag dive ako sa baha tumingin tingin ako sa paligid sabay lakad ng parang walang nangyari.

~~~~~~~~
Kinabukasan.

Nginangatngat ko yung daliri ko.. habang nakatingin sa mga nag kukumpulang estudyante na tumitingin sa results ng mga nakapasok sa clubs, sure na? Makikipag siksikan ako dito? Aishh!! Nanginginig akong nakipag siksikan sa kanila. Umaasang mapapasama.. ito nalang pag asa ko ayaw rin naman akong tanggapin nung ibang clubs.

Lakas loob kong tinulak yung mga nakaharang sa harapan ko hindi ba Nila alam ang katagang gorgeous first? Choss. Isa isa kong tiningnan yung mga nakalista pero..

wala yung pangalan ko. BAKIT WALA?!

"AISHH!! Ano bang meron dito sa club natoh!? Humigit kumulang Lampas isa yung mga nakapila dito tapos 4 lang yung nakapasa!? Yung ibang org masaya dahil malaki yung club nila pero tong lintik natoh! Akala mo ikamamatay kung maraming miyembro!" Banas na reklamo ko habang lumalayo sa mga nag siksikang estudyante.

Umupo ako sa damuhan at tumulala.ano na self? Wala akong backup plan! Pano nako? Hindi nako makakain mamatay nako WahHHhh Panget bako? Kapalit palit bako? THEN WHY!??

"Naka pasa kaba sis?"

Nagulat ako ng may humawak sa batok ko,batok ko talaga?

"Ah Annie ikaw pala, hindi nga ih." Naka nguso kong sabi.

"Ayos lang yan sali kana lang ulit next time." Sabi niya sabay tapik tapik sa braso ko.

Tumango nalang ako aishh Lord anak niyo rin po ako help me naman oh.

"Oh sige iwan nakita pupuntahan ko pa sila Heven eh."Nag liwanag yung mukha ko at hinigit ko yung braso niya.

"Sila? ehDi kasama sila Sky diyan?" Nakangiti kong sabi sabay taas baba ng dalawa kong kilay.

"Ah eh oo sis.. wait wag mong sabihin may gusto ka sakanya!?"

"Ha eh hindi ah! Pero pwedeng favor?" -me

"Ha? oo naman pwede diba friend naman tayo?"-annie

"Oo sis! Pwede ko bang mahingi yung schedule ni Sky?"-me

"Oo naman-- teka bakit siya lang?" -annie sabay tingin ng nanliliit na mata.

"Eh diba lagi niyo siya kasama? Para lagi ko kayong mapuntahan kasi nga diba friend na tayo?" Sana nakapasa yung palusot ko!

"Sure ma pwend! Sige dun tayo sa Room 1-A stem."
Sabi niya sabay hawak sa kamay ko at may pa sway sway pa.

Stem? Naku matalino pala itong si Sky oh edi siya na biniyayaan ni Lord. Sinundan ko lang si Annie wala nakong choice kundi gawin tong naisip ng kakapiranggot kong utak. Kung kaylangan ligawan ko pa siya para makapasa gagawin ko! Kung anong gusto ko makukuha ko! Fight! Fight!

Iniwan ko muna so Annie at tumambay sa hagdanan napakamot ako ng ulo sabay tingin sa papel na hawak ko at ballpen.

Tiningnan ko rin yung nasa gilid kong malunggay.. ano bayan ni hindi nga ako nag kakagusto sa lalaki manligaw paba? Okay lang maganda naman ako.

Tiningnan ko yung papel ko sabay hingang malalim.

"How to Court Sky 101"
1. Give Flower.
2. Mag pagwapo.

Ayan palang yung nalalagay ko gwapa nako kaya oki na may flower-- malunggay pala eh bawal lumabas ng campus eh umakyat pa nga ako ng bubong para makuha lang yang lintik na malunggay nayan.

Wala nakong maisip pano bako makakapagisip eh wala naman akong isip? Gets niyo ba?

Napakamot ulit ako ng ulo.. ay hala? Nag suyod naman ako bago pumasok wala namang kuto.

uwahHhhHh mas na kaka stress pa pala to kesa sa mautot ka sa maraming tao.

Teka? Siguro pareho lang naman ang way ng panliligaw ng lalaki sa babae at babae sa lalaki diba? Oo tama wag na siya mag inarte ako to si Deyn nag e-effort para sa kanya.

Nilamukos ko yung papel at pinalitan.

"Normal Gesture na Panliligaw"

Give flowers.
Check! Meron na kong malunggay keri nayon.

Give regular supply of chocolates
Kaylangan ko pa atang mamalimos para sa chocolate, Kaya chocomani muna oh? gusto niya mani ko nalang? Choss!

Laging ilibre.
May pera naman siya okay nayon bigyan ko nalang siya ng piso yon lang Keri ko eh.

Hatid/sundo.
Wala naman akong kotse lagi lang ako nag lalakad ano? Ilagay ko siya sa likod ko at ako ang mag da-dala sakanya? May kotse naman siya okay nayon.

Give gifts.
Regalo? Osya ano kaya magandang regalo? Panty ko kaya? Yung peppa pig? Ay wag na baka gusto niya barbie mahirap na. Siguro bibigyan ko nalang siya ng brief tapos may mukha ko? Choss! Hmmm.. gagawan ko nalang siya ng tula oo tama!

May 3 na araw ako para paibigin ang lalaki sabi google salamat google!

Tumayo nako at nag unat unat hoo! Ilang minuto rin akong nakaupo namanhid na nga yung pwet ko eh.

"Hoy bruha! Nan di-dine kalang pala kanina kapa namin hinahanap ni Heven! Tara breaktime nanamin nila Sky dali sama ka!" sino paba? Edi si Annie.

"Wait yung malunggay ko!" -me

"Anong gagawin mo diyan? Mag luluto kaba ha?" -annie

"Secretong malupet maitim ang utong!" -me

Hinati ko sa tatlong parte yung malunggay at inabot sa kanila inayos ko rin yung sarili ko aba nakakahiya naman kay Sky kung mukha akong ipot diba?

"Kaloka ka girl bahala-- ano to? Mukha nakong kambing at binibigyan moko ng malunggay?"-annie

"Ay hehe thank you Deyn"- heven

"Oy ep- ep- ep- ibibigay natin yan kay Sky." -me parehas nanlaki yung mata nila at napahawak pa sa mga bibig nila grabeh ha oa mga sis.

"HA!?" sabay nilang sabi.

Kinulit nila ako kaya kinuwento ko na yung dahilan kung bakit,paano,ano,saan,kelan chuchu kaya ayon naglulumpasay sila sa kilig anong nakalakilig don? Nakalunok atah ng tamod kaya ganyan.

"Ayiii sis support ka namin! Osya tara na at nandun na sila sa cafeteria." -annie sabay hila hila sakin pati narin si Heven.

Nagpahila ako papuntang cafeteria ng may nabunggo kami.

"Jeez andyan na yung duo-langot girl."-annie nag tago naman sa likod niya si Heven.

Tiningnan ko ng maigi ang yung dalawa. Si yung isa ay puno na naman ng iba't ibang kulay ng sanrio ang buhok. Nakaneon pink ito na handbag na partner sa tila glow in the dark nitong pink na lipstick. Ang payat na payat na isa naman ay nakasalamin ng may kulay yellow green na frame. ang mga siko tuhod nito ay pwede ng maging deadly weapon sa sobrang tutulis. Tighiyawatin ang mga pisngi at halos patay na yata lahat ang hanggang balikat na makapal nitong buhok. Mukhang hindi pa ito nakakarinig ng salitang rebond.

Hindi nalang namin sila pinansin at pumunta na sa cafeteria.

Nanlamig ako at Mukhang hindi ko atah magagawa yung Plano ko shit!

A/n henlo!!! Madlang magaganda react and comment po thank you lab lots❤

My Badass Rebel Girl (on-hold) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon