Unedited. Pagpasensiyahan na ninyo ang mga typos at wrong grammar.
Deyn Pov.
I sweetly smiled sa lalaking nakasimangot ngayon sa harap ko at sabay na ipinakita ang test paper sa Science. "Wag ka ng nakabusangot! Tingnan mo oh! My score in science had gotten higher too at dahil yun sayo salamat!"
Tiningnan niya muna ako at kinuha ang testpaper.
"But this one is a failed." Dismayadong saad nito.
"Pero tumaas naman ang score ko! Diba dati ang tama ko hindi tumataas ng tatlo? Atleast ngayon tumaas na ng lima! Diba? Diba?" Saad ko habang wini-wiggle ang kilay.
Sinauli nito ang papel sakin pero naka busangot parin ito hindi atah nagustuhan yung sinabi ko.. arte naman nito sarap ih-kiss tsk! "This means you need to study even harder. By the way sinabi mo dati na mas mahirap yung math kesa sa science eh bakit ngayon? Pasado ka? Does it mean I'm a bad tutor?" May halong tampong saad nito habang Nakanguso.
Cute niya! Oo cute yung.. ano yung bato! Oo yung bato yung cute hindi si Sky okay? Tsk! Pero paano ko ba sasabihin na hindi siya bad na teacher eh kasi naman eh bakit kasi ang sarap niyang pag masdan!? Tuloy hindi ako maka concentrate sa tinuturo niya! Kasalanan niya yon diba? Hindi ako. Oo hindi ako.
"Deynn!" Pagbasag ni Sky sa iniisip ko.
"Ano? Gusto mong mag dede?" Agad itong umiling iling habang namumula yung tenga, luh ghorl ayos kalang?
"Kasalanan mo yun! edi sana kung hindi ka pogi edi--" agad akong napatakip ng bibig habang nanlalaking matang nakatingin sakin si Sky.
"So pogi pala ako?" Saad nito na ngayon ay naka ngisi na.
"Oo naman!" Tinakpan ko ulit yung bibig ko at mahinang sinampal sampal. Pahamak kang bibig ka!
"De jok lang naniwala kanaman? Uto uto!"biglang bawi ko. Shucks kahiya ka Deyn! Cute ka nga malandi kanaman!
Tiningnan niya lang ako ng masama bago umiwas ng tingin.
"M-madali lang naman talaga yung science! Kaso... ano... nag kataon lang na galit yung prof namin kaya mahirap yung binigay na exam umiyak nga yung first honor namin eh, promise! Hehe naniniwala ka naman diba?" Saad ko habang tinatapik yung balikat niya.
Tinapik ako ni Rex sa balikat " Deyn! I feel great about your test result kaya dahil diyan I-treat kita ng lunch ngayon.." naka ngiting alok niya sakin.
"Naku! Huwag na isaksak mo sa baga moyang pera mo may pera ako!" Inis kong saad dito.
"Huh? I mean ililibre kita kasi nakapasa ka hindi ko pinapamukha na walang kang pera hehehe" kamot batok na saad nito.
"So? Sinasabi mo talagang wala akong pera ha? Sky oh! Ina-away ako!" Saad ko. Wait kelan pako naging pabebe?
Ngayon gurl saad ng munting tinig sa tenga ko.
"Tsk, mag palibre kana gusto mo naman diba?" Saad nito habang nag rolled eyes. Ay taray ng baklang to.
"Oo gusto ko. " pero mas okay sana kung ikaw yung manlilibre. Gusto ko sanang idagdag pa kaso cute ako kaya wag na.
"Oo gusto ko pero nakakahiya naman kaya huwag na" pero joke lang yung hiya, ako mahihiya? Over my sexy delicious body? Tsaka pag kain yon hindi dapat Ina atrasan.
"Gusto ko na pala hehe." Ngumiti ito at pumitik sa hangin.
"Anong gusto mong order?" - Rex
"Unti lang yung kakainin ko diet kasi ako.. gusto ko yung..... fries cheese flavor, bake mac, spaghetti, pizza,burger tapos carbonara idagdag mo narin yung peach mango pie for dessert tapos sa drinks iced tea nalang.. yun lang salamat!" Naka ngiti kong saad gusto ko pa sanang mag dagdag kaso nahihiya ako eh.
"O-okay W-wala ka nabang ida-dagdag?" Saad nito habang kinakalikot ang Wallet.
"Naku wag na diet ako diba?" Tumango na Ito at Umalis na.
Tumingin ako sa direksiyon nila Annie at Heven na ngayon ay nakanganga.
"Diet kapa sa palagay nayun ghorl?" Annie
"Oo ghorl may reklamo?"
"W-wala, nakakatakot kapala baka mamaya pag na gutom ka. kami na kaiinin mo tandaan mo hindi ako masarap maalat ako oily pa." - Annie
"Oo si Sky lang kakainin ko. I mean pati si Heven si Karissa lahat kayo!" Saad ko habang kinakabahang tumawa.
Tumingin ako kay Sky and he's still giving me a wild-eyed looks. Naasiwa akong ngumiti sakanya.
"B-bakit? Usto mo share tayo sa food..... ay wag napala Akin yun eh kulang pa nga yun. ilibre nalang kita usto mo?" Kalmadong saad ko dito.
"No thanks, my tray is full. Girls and Gays here are giving me more than enough already. If you want share ko pa sayo?" Sabay may dumaan na dalawang bakla at nag abot ng chocolate and slice of cakes.
"See?" He shrugged while looking at me.
"S-salamat na lang, that's for you atsaka kapag binigyan mo ako wala na ako bukas dahil baka ipa salvage ako ng mga babaeng nag kakagusto sayo ngayon pa nga lang nag uusap tayo sama na ng tingin eh." Saad ko nalang, may kayabangan din pala to sa katawan?
"Then ito nalang binili ko."
"Huwag na baka mamatay kapa kapag binigyan mo ako. Atsaka binilhan naman na ako ni Rex." Saad ko habang tinarayan hindi ako mag papatalo no!
Bumalik na si Rex kasama yung ibang estudyanteng tumulong dito para mag dala ng mga pagkaing binili ni Rex hindi naman ganon kadami yung pinabili ko diba? Hindi pa nga atah yun aabot sa bituka ko eh.
"Oy nag abala kapa! Salamat!" Saad ko pag kaupo nito sa tabihan ko.
"You're welcome Ms. Neon." Ms neon? Saan ko bayan narinig? Ang hirap talaga kapag kinakalawang na yung utak.
"Ms. Neon? Hindi naman ako si Neon eh! Ako si Deyn Yauna remember? Itong si Rex parang timang kung ano ano pinag sasabi!" Tumawa na lang ng mahina si Rex at umiling pati narin si Sky.
Sky quickly butted in "Oo nga pala, Karissa will help you study with Oral communication."
Agad akong ngumiti at nalalaking matang tumingin kay Karissa na busyng kumain. si Karissa tuturuan ako? Abah! Himala! "Weh? Totoo?"
Kiming tumango si Karissa " Sky convince me and I think mag e-enjoy akong turuan ka." Ngumiti pa ito ng kay lawak.
"Thanks! Nakakahiya naman baka marami kang ginagawa na tapos isi-singit mo pa ako, ayos lang bayun sayo?"
"Malamang kaya nga ako pumayag" saad nito habang ang atensyon ay nasa pagkain. Siniko naman siya ni Annie kaya ito tumingin sakin " ofcourse okay lang, helping someone is not a waste of time." Saad nito sabay balik ulit sa kinakain.
"Deyn? Can we asked something in return for the favors that we do for you?"
"Sure as long as I can do why not?..... so what do you want me to do?"
"Can you do a portrait of Karissa?" -Sky
Nanigas ako sa kinauupuan ko at agad na tumingin kay Karissa na nakatingin din sakin with a begging face..
A/n bukas na po Yung iba sakit na ng mata ko inaantok na rin ako skl Lang bat ba? Hindi ako galit okay? Gutom lng. nag ud Lang ako kasi cute po ako anyways thank you sa pag basa!! ❤️
BINABASA MO ANG
My Badass Rebel Girl (on-hold)
HumorBehind her courage and defiance, there is a poor woman hiding something that should not be forgotten. I'm curious as to what it is. Can something improve if she meets someone she despises? Keep reading to find out what happens next. Genre: Rom-Com ...