Chapter 21

411 8 98
                                    

Unedited. Pagpasensiyahan na ninyo ang mga typos at wrong grammar.

Deyn Pov.

Ang ga-ganda talaga ng mga halaman dito sa hardin ng school manang mana sakin. Bakit ba ngayon lang ako naka libot dito? Eto na ata ang perfect place para mag basa ng libro eh.

"Deyn!!"

Napalingon ako sa tumawag sakin.

"Karissa? Anong meron?" Saad ko habang luma-lapit sakanya.

"Gusto ko lang sana mag lakad lakad kasama ka,pwede ba?" Nakangiting saad ng babae.

Tsk, tulad ni Sky gusto niya lang rin ako kausapin about dun sa nakita ko.

"Oo naman, Basta may pagkain." Naka ngiti kong sabi.

Tumawa ito ng mahina, sabay kaming nag lakad papuntang canteen at bumili ng makakain.

"What do you want?" -Karissa.

"Melkti tas borger at prays."

"Huh?" Nag tatakang tanong nito. Ay shunga hindi niya ba alam yung apps na tiktok?

"Gusto mo ba ng lugaw?" -Karissa

"Karissa hindi essential ang lugaw.." napakunot ang noo nito habang naka tingin sa akin.

Luh? Hindi niya din ba alam yung sumisikat na lugaw ngayon? Saang planeta ba siya galing?

"Ahh.. wala huwag mona pansinin baka masipa kita." Napa ngiwi naman siya sa sinabi ko.

Bumili nalang kami ng tag isang ice cream at nag simulang mag lakad lakad.

"Anyway sorry for lying about our relationship Deyn.." drama na-naman ba? Gosh buti nalang nakapag handa ako ng english lines. "I hope Sky explained to you well kung bakit namin kaylangan itago yung relationship namin."

"Naku Karissa okay lang! Parang naman iba ako sainyo. Atsaka bakit ka nag so-sorry? Wala kanamang kasalanan. Personal na buhay niyo yun its either you want to reveal it publicly or to keep it private."

"Salamat sa pag intindi Deyn..." nahihiyang saad ng babae.

Binigyan ko lang siya ng matamis na ngiti at tinuon ang atensyon sa pag kain ng cookies and cream icecream.. nararamdaman ko narin yung pag kirot ng puso ko. Wala naman kaming relasyon. Dinaig ko pa yung hiniwalayan ng jowa eh.. kasalanan ko bang cute ako? Haystt...

"Karissa I hope you won't mind me asking this. Hindi kaba nahihirapan na lumayo kay Sky? Yung pakiramdam na gusto mo siyang lapitan,alagaan at hawakan hindi mo magawa?" Takang pag basag ko sa katahahimikan.

Ngumiti ng matamlay sakin si Karissa bago mag salita. "Mahirap but I dont want to be selfish. Ayoko naman masira yung pinag hirapan buoin ni Sky ng dahil lang sakin... isang taon nalang naman mawawala nayung pag ti-tiis namin."

Naiintindihan ko siya ako nga na crush lang ang meron ako kay Sky nahihirapan itago ang pag ka kilig siya pa kayang minamahal niya na?

"Pero na cu-curious ako paano kayo nag bo-bonding? Eh lagi kayong busy sa school then lagi pa kayong nasa loob ng academy."

"Usually we do outdoors adventure during weekends. Like beach,hiking,biking,picnic and more about adventures mahilig kasi si Sky sa mga adventures," na e-excite na lumingon si Karissa sa akin. "How about sumama ka samin mag picnic!? Masaya yun!"

"Huh? Okay lang ba? Minsan na nga lang kayo mag kasama tapos si-singit pa ako sa quality time niyo."
Asiwang saad ko.

"Hindi.. when we go outdoors, hindi naman kaming dalawa lang minsan may kasama kami yung mga taong alam yung relationship namin,Like Rex."

My Badass Rebel Girl (on-hold) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon