Chapter 19 (part 2)

414 12 53
                                    

Unedited. Pagpasensiyahan na ninyo ang mga typos at wrong grammar.

Third Pov.

Hindi agad siya naka sagot. Kahit kailan man never pa siyang nag drawing ng kung sino maliban lang kay Sky, Kahit na si Yanzie at Mama niya never niya pang nagawan. It's true she's a prideful artist kaya talagang ipanag-dadamot niya yung kanyang talento.

"I heard from Sky na magaling ka daw.... So? I guess baka naman pwede mo akong gawan kung talagang magaling ka."

Pinag isipan niya ng mabuti kung ano ang gagawin niya, kung papayag ako masusuklian ko pa yung mga nagawang pabor ng mga ito at mapapasaya kopa silang tatlo. Tapos may chance pa ako na tumagal sa org,Her work will be used as a payment.

"Sure! Ikaw pa!" Mabilis niyang sagot.

Karissa's eyebrows furrowed."Really!? Yay! Thank you Deyn!"

"Kaso baka hindi pa ngayon sandamakmak pa kasi yung gagawin ko sa mga major subjects eh, When do you want to have your portrait?"

"It's up to you atsaka I don't want to cause any disruption to your plans. Kaya kung kelan ka free don nalang natin gawin. Do I need to model?"

"Ha? Hindi ah, kailangan ko lang ay sauluhin yung mukha mo." May ngiting saad niya.

"Talaga? You might be a fantastic painter!" Puno ng pag hangang saad nito.

"Hindi ah, binayayaan lang ikaw naman."

Ng sa tingin niya ay tapos na ang conversation agad na siyang tumayo at dinala ang tray niya.

"Where are you going?" Sky

"Li-lipat na ako ng table." Kaswal niyang sagot habang nag hahanap ng bakanteng lamesa.

"Why do you have to transfer? Ayaw mo bang kumain ng kasabay kami? Nandidiri kaba?" Tanong nito.

Napakamot nalang siya ng buhok dahil sa tanong nito. "Hindi ah, trip ko lang atsaka baka kasi naistorbo ko kayo."

"Okay, huwag mong kakalimutan yung study session niyo mamaya ni Karissa."

"Okay po, sige lipat na ako." Nag hintay pa siya ng ilang sandali. Hindi ba ako pipigilan nila Annie? Bad talaga!

Tiningnan niya si Rex at ngumiti."Ay Rex Thank you sa pag kain.. Sa susunod ako naman mang lilibre sayo!"

"Sure.." nakangiting saad nito.

"Shoo! Alis na kung lilipat ka ng table." Pag taboy sakanya ni Sky.

Binelatan at tinarayan niya yung binata bago umalis, ang singit naman ng lalaki nayun! Kanina payon eh Sarreh naman kung bagsak ako sa Science, kasalanan niya rin naman yun eh na di-distract ako sa mukha niya tsk!

~~~~~~~~~~~~

Deyn Pov.

"Oral communication is the exchange of information and ideas through spoken word. It can be directly in person in a face-to-face interaction or through an electronic device such as a phone or radio..."

Nakanga-nga lang ako habang nag tuturo si Karissa sa harap ko. Bakit ang unfair ni Lord? Bakit sa dinami daming pwedeng bigyan ng kapangitan bakit ako pa? Nakakahiya naman sa napaka perpektong babaeng nag sasalita ngayon sa harap ko. Ultimo atah babae maiinlove dito eh pati narin yung bakla magiging lalaki kapag kaharap ito.

Bakit ganto siya ka-ganda? Ma-pink na labi may bilugang mata na itim na itim ang kulay at may mahahabang pilik mata At natural na kulot na buhok. Sobrang puputing ngipin at pantay pantay na gilagid este ng ngipin. Tao paba toh? Baka naman barbie to? Maganda. Matalino. Mabait. Seksi.  Lahat na atah na sakanya.

My Badass Rebel Girl (on-hold) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon