Chapter 12

486 80 13
                                    

Unedited. Pagpasensiyahan na ninyo ang mga typos at wrong grammar.

Deyn Pov.


Maaga akong Umalis sa Campus dahil makulimlim narin at nag babantang may parating malakas ng ulan at hangin. Sabi ko na eh dapat bawas bawasan ang kahanginan ko.

Nga pala nandito ako ngayon sa waiting shed kada bali na ang leeg ko kaka tiningin kung may pa-parating na masasakyan kaso wala nganga. Rush hour narin kasi kaya ang hirap talaga maka kuha ng masa-sakyan.

Pinunasan ko yung pawis ko dahil sa dami kong bitbit apat na plastic banaman. Tapos ako pa ang na-assigned mag luluto ng desert para sa gaganaping feeding program bukas. Pero okay lang yun matiikman nila ang aking Dessert Ala-deyn. Gusto niyo yon? Gusto ko yon! Habang nag hihintay ako.

Biglang bumuhos ang malakas na ulan.

Ang galing naman ngayon pa pwede namang pag uwi ko na eh! Aragay pisti ih! Nire-ready ko na yung katawan ko para tumakbo ng may sumigaw.

"GET IN!!!!"

"Ay kipay ko!" Ay lintik. Nabuhayan ako ng makita ko si Sky na nasa s-sakyan.

"MARAMING SALAMAT!" Nakangiti kong sigaw sakanya. Napapadalas ang pag ngiti ko ah? Aishh bala na si batman.

Sinenyasan ko syang buksan yung trunk ng kotse niya at sinunod naman nito. Abah dapat lang chos. Agad kong Binitbit yung apat na plastic at dali daling nilagay sa likod nag sign ako na wag na akong tulungan pero lumabas parin si Sky at tinulungan ako. Sanaol ganyan chos.

"Salamat at dumating ka kundi u-uodin na ang pwet ko dun!" Tuwang tuwang sabi ko habang pinupunasan ang sarili ng panyo alangan namang sakanya diba?.

I looked at him nagulat ako ng makitang basa rin ito ng ulan. Kinuha nito yung bag niya at nilabas ang hoodie jacket.

"Sorry ito lang yung malinis na maipupunas ko." Saad nito sakin.

Aish sabi kasi ako nalang eh tinulungan pa ako mamaya lumampas na siya ng langit sa sobrang kabaitan. Hindi na ako nag dalawang isip na Punasan ang ulo niya at mukha. Bilang pasasalamat  narin.

"Dapat kasi hindi kana lumabas ng kotse. Dapat ako nalang ang nabasa tutal basa narin naman ako tuloy basa kana." Saad ko habang marahang pinupunasan ang mukha niya.

Nanatili itong nanigas for a moment while I'm too comfortable sa ginagawa ko. Tumigil ako ng maramdaman kong naasiwa siya sa ginagawa ko.

"S-sorry.. pasensya talaga baka kasi mag kasakit ka dahil sakin.. dapat maging healthy ka for the sake of White Lambs." Paliwanag ko sabay ayos ng upo at tumingin sa Bintana para hindi makita ang pamumula ko. Amp harot kase!

He cleared his throat and tried not to put malice in my action.

"Ibaba na lang kita kung saan may maluwag na sakayan, okay?" Biglang salita nito.

"Oki doki!"

"Saan ka pala umuuwi?"

"Sa bahay."

"Seriously?" Nakakunot nuong saad nito hihihi pasensya na sarap kasing pagtripan eh.

"Joke lang ito naman sa Vag."

"Vag?" Naguguluhang tanong nito. Tumango Ako at ngumiti.

"Yup! Vagina." Tatawa na sana ako ng pinitik nito ang nuo ko. Yawang toh close tayo ha? Tiningnan ko lang siya ng masama.

"Sa lupang tuyo baranggay 69! Tsk!" Saad ko.
(A/n hehehe gawa gawa lang yan wala kasing pumapasok sa utak ko na lugar kaya yan nalang.)

"Do you commute everyday?"

My Badass Rebel Girl (on-hold) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon