Unedited. Pagpaseniyahan na ninyo ang mga typos at wrong grammar.
Deyn Pov.
Hinatid ko na sa labas si Sky at bumalik na sa loob ng bahay alangan namang sumunod pako sakanya diba? Ano ako baliw? Oo baliw ako pero slight lang.
Pag pasok ko ng bahay nakita ko si Nicole na inaabangan ako sa hapag kainan. "Kain na." Yaya niya sa akin.
I want to reject her offer pero dahil food is life hindi ako maka tanggi. Lalot nat sobrang sarap nung nakahain.
"Anong ginawa niyo ni Sky?" Tanong nito.
"To check my artworks." I answered lazily.
Nabigla ako ng sinalinan mg tubig ni Nicole yung baso ko tsk edi ikaw na yung plastic.
"Do you like him?"
What the eff!? Naka nganga akong tumingin sakanya at tumulala."w-what do you mean? A-ako mag kakagusto dun!? NEVER!" Agarang saad ko anong nakain nato at biglang bigla mag tatanong ng ganyan?
I just hissed at her at sumubo ulit." Do you like the food?? Masarap ba?" Namimilog matang tanong nito.
Habang naaliw na nanonood sa akin. Ano ako bata? Para panoorin pa?"I'm just hungry, kaya wala akong choice kundi kaanin yang hinanda mo." Malamig na saad ko.
Mapait itong ngumiti sa akin at agad na binalewala ang sinabi ko. Tulad niya binalewala ka. 🥺👍
"What I mean about liking him.. gusto mo ba siya as a guy?" Balik nito sa kaninang topic alam niya bayung salitang past is past?
"Malamang, alangan namang I like him as a girl."
"Teka, anong pumasok sa kukute mo at tinatanong mo ako ng kanyang bagay?"
"Simple lang because nag bago ang lahat, he's the first man you comfortably brought to your house pinakilala mo pa sa akin. At saka bakit ganun mo lang kadali ipakita yung paintings mo sakanya? Sa dad mo ayaw mo ipakita pati narin sa sakin pero sakanya? Bakit ganun? Para kang makakapatay kapag may pumasok sa artroom mo.." -Nicole.
Yup,Nicole has a point too. I didn't feel hesitation na ipakita yung mga gawa ko... I continued eating naparang walang nangyari..
"WALA AKONG GUSTO SAKANYA!" Sigaw ko na lang out of the blue. "P-pero lahat ng nasa ca-campus may gusto sakanya..d-dont tell me na e-engkanto nako!?" Sumubo ulit ako para pang kalma at tiningnan si Nicole.
"Ofcourse your not, baka naman crush mo lang siya." She said.
"C-crush? Paano ba malalaman na crush ko y-yung isang tao?" Pag crush talaga yung topic yung balahibo ko nag sisitaasan!
Umayos ng upo si Nicole at tiningnan ako ng mabuti kaya napagaya ako sa ginawa niya. "Una sa lahat kapag nakikita mo siya dumadambol ang puso mo! Pangalawa! Lagi mo siyang iniisip sa pagtulog kahit pag gising at gusto mo siya laging nakakasama.. pangatlo! Kapag lumalapit siya sayo nag s-slow motion ang paligid mo at lumalakas ang tibok ng puso mo. At nangangatog ang mga tuhod mo at nanlalamig ang mga kamay mo. At huli sa lahat! Lalong guma-gwapo ang mukha niya araw-araw."
Unti unti akong lumulubog sa pinag u-upuan ko at nag wawala lahat ng internal organs ko pati narin yung mani ko! Lahat ng sinabi niya nang yayari sakin! Does it mean I have a crush on Sky?
"P-pero hindi namang masamang mag ka crush sa friend d-diba?" Utal kong sabi.
"Oo naman! Kumukupas din namn yan... pero kapag 4months mo na siyang crush iba nayun inlove kana! Kaso ang mahirap kapag ikaw lang yung inlove.. yung mahal mo siya pero kaibigan lang tingin sayo."
BINABASA MO ANG
My Badass Rebel Girl (on-hold)
HumorBehind her courage and defiance, there is a poor woman hiding something that should not be forgotten. I'm curious as to what it is. Can something improve if she meets someone she despises? Keep reading to find out what happens next. Genre: Rom-Com ...