Chapter 6

561 143 15
                                    

Unedited. Pagpasensiyahan na ninyo ang mga typos at wrong grammar.

Deyn Pov.

Pinipilit ko parin yung sarili kong alalahanin kung saan ko narinig yung salitang sky. Aishh ang hirap naman kasi maging maganda!

Napatingin ako sa harap ko may tatlong mag I-interview sakin isa nadon si Heven at yung lalaking may kakaiba ngiti sa labi pero parang namumukhaan ko siya.

pinasa ko na kay Heven yung application form ko binulungan kopa ng "uyy diba friend tayo? Tanggapin niyo naman ako hehehe" kapal ko diba? Pero sa tingin ko wala silang magagawa kasi boss nila yung si Sky na kanina pa tingin ng tingin sakin may tae bako sa mukha?

"Okay let's start what's your name?" Tanong sakin habang busy kakatingin nung application ko.

Inayos ko yung tayo ko at tumikhim ako at ngumiti.

"Deyn Yauna"

"What year?"

"Grade 12 transferee"

"Strand?"

"Humss?"

Napatigil si Sky ng pag tatanong ng bumaba yung jogging pants ko ay naku! Pahamak nga naman oh!

Tiningnan niya ako sabay taray sakin.. unti nalang iisipin kong naiinggit toh sa beauty ko.

"How old are you?" Kanina payan nag bigay nga ako ng application form Diba? Nag sayang pako ng tinta ng ballpen kung hindi niya rin yon babasahin.

Tumikhim ako at huminga ng malalim " Wala ba kayong tinatanong about the org? Nakasulat nayan sa application form ko please read it." Mataray kong sabi sakanya.

Patay biglang nag bago yung awra ni Sky hindi atah nagustuhan yung sinabi ko pero pake ko diba? Aishh! Nag Sisi tuloy ako gusto ko ng pasakan ng basahan tong bunganga ko!

"Okay fine" hinagod niya muna yung buhok niya at ngumiti sakin ay infernes pwede nayang mag artista sa Colgate.

"So Ms. Yauna so you still love drinking?" Nanlaki yung mata ko sabay iwas ng tingin.

"H-ha?" Nauutal kong sabi shit pano niya nalaman yon!?

Nakita ko rin ang pag laki ng mata nila heven at annie parehas silang namamangha sakin... nani!? Nakita Koring mag pipigil ng tawa yung isang pamilyar na lalaki sakin.

"Ano ba sinasabi mo? Hehehe I dont drink alcohol ka babae kong tao oh!" Kinakabahan kong sabi sabay iwas ng tingin na pinipilit niyang ipag tagpo yung landas namin.

Sympre I need to deny it para matanggap ako last chance ko nato mga inday!

"How about smoking? Do you still smoke?" Nakangising tanong sakin ni Sky.

Naubusan ako ng dugo sa mukha ng marinig ko yung tanong niya.. saang lupalop niya nalaman yon!?

"H-huh? T-tsismin lang yan alam mo yung tao ngayon masyadong judger hehehe atsaka hindi ako ganun!" Madiin kong tanggi.

"Okay Ms. Yauna--"

"Ah eh masyado namang seryoso dito hehehe kain muna tayo alam kong pagod kayo kakahanap ng members niyo dito hehehe" pag lilihis ko ng topic naku sinundot ka nga namn ng kamalasan oh!

"No were not hungry yet" naka ngiti niyang sagot sakit. "Pero alam mo Honesty is the best policy ang pinaka importarteng bagay binabantayan ng mga members dito?"

"Promise nag sasabi ako ng totoo mamatay paman aso ng kapitbahay namin." Sabi ko sabay paid sa damit ng kamay kong sobrang basa na sa kaba. Natutuyo narin yung laway ko at alam kong mukha narin akong patay sa sobrang mutla ko.

My Badass Rebel Girl (on-hold) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon