Chapter 16

440 24 40
                                    

Unedited. Pagpasensiyahan na ninyo ang mga typos at wrong grammar.

Deyn Pov.

"5 × 2?" Tanong ni Rex.

Hindi ako sumasagot sakanya dahil hindi ko alam ang sagot! Aishh!! Buing cells ko sa utak nag tulong tulong na hindi parin masagot!

"5 × 2?" Tanong ulit ni Rex.

"Ahhhhh..." napapangangang sabi ko habang humahagilap ng sagot sa kisame. Nag bibilang ako sa utak ko kaso hindi ko talaga alam! 11 ba yung sagot? Aish!!

"Okay I'll change the question. 3 × 7?" Ani ni Rex habang nakangiti at pasensyosong tinuturuan ako ng basic math.

"Ahhhhhh.... hindi kaba nagugutom? Gutom na ako eh." Pag iiba ko ng topic.

"Aishhh! Seriously Deyn? Simpleng pag multiply lang hindi mo pa alam!?" Hindi naka tiis na sabad ni Sky.

Tiningnan ko ng seryoso si Sky " paano ako makakaisip king gutom ako ha!? Alam mo bayung salitang food is life?! Aishh! Tapos kanina kapa sabad ng sabad buti patong si Rex cute! I mean gutom na ako!" Matapang na katwiran ko.

Nagulat  si Rex sa ginawa ko sa leader namin kaya dalidali akong umayos at inamuhan ang mukha.
"S-sorry nagiging amazona talaga ako kapag gutom hehe sorry ulit." Naka ngiti Kong saad sakanya.

"Tell us the truth. Alam mo ba yung multiplication table?" -Sky

"Bakit? Kaylangan paba yon?" Kaswal na tanong ko.

Parehong napanganga ang dalawang magkaibigan dahil sa sinabi ko.

"I-i mean...... bakit kaylangan pa sauluhin yan eh meron namang calculator? We can even use cellphone para masagot yan atsaka kapag naging janitor bako mag mu-multiply bako tuwing mag lilinis?" Maamong paliwanag ko sa dalawang hanggang ngayon naka tulala parin.

"Well if you say so bakit allowed ba na ganitong ang calculator at cellphone during exams?" Ika ni Sky

"Hindi! Pero hindi man ako magaling sa numbers magaling naman akong dumidkarteng mag tago ng cellphone during exams" pag mamalaki ko sakanila.

"Yan ba ang magaling? 2 points out of 50? A grade six student can even do better than you." Naiinis na sagot sakin ni Sky.

Nag pout muna ako sakanya bago nag salita  "sympre dati yun sabi mo maging honest ako diba? Edi honest nako! Kaya nga ako nag bagsak eh."

"Talaga bang wala kang saulo sa multiplication table?" Pang bag ni Rex sa mainit naming bangayan ni Sky.

Ngumiti ako sakanya "sympre meron! Ako mawawalan? Sa ganda Kong to? Si Deyn atah to! Yung mga number na minu-multiply sa 1 atsaka sa 10." Tinaas baba ko pa yung kilay ko habang sinasagot siya.

Nabitawan ni Rex ang dala niyang notebook at nang hihinang napaupo at nag buntong hininga ng malalim. Napa face palm nalang si Sky at napakamot ng ulo.

"Hello? Yes, I'm at the quarter."

"No, I'm with Rex and Deyn."

"Okay I'll be there now."

Pinakinggang ko ng mabuti ang pag uusap ng kausap ni Sky sa cp. Bakit kasi ang tipid mag sagot ni Sky! Hindi ko tuloy malaman kung sino yung kausap niya.

Pag katapos Nito sagutin ang kausap agad itong tumayo at tinanguan si Rex.

"I'll be back in 1 hours. Dont ever think of relaxing." Paalala nito bago Umalis.

"Oy Rex!" Tawag ko kay Rex at kinalbit

"Yes? Hehe" nakangiting saad nito sakin.

"Gutom nako baka naman may pagkain ka diyan, beke leng nemen kawawa naman yung katulad Kong maganda nagugutom." Naka puppy eyes kong saad sakanya.

My Badass Rebel Girl (on-hold) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon