Avril's PoV:
I quickly make my way towards Yvotte's house. Nabanggit nya kasi na nandon si Allyson ngayon.
Even if Yvotte already told me na kasama nya si Ally at safe naman sila, hindi pa rin ako makampante. Fudge.
Ano bang nasa isip ni Jamie at balak nyang gawin yun? I know nama na gusto nyang maghiganti kay Allyson pero talagang kailangan pa bang umabot sa ganong lagay?
For me, that's too much. Grabe yun.
I can't afford to lose my girlfriend. Handa kong gawin ang lahat manatili lang syang ligtas. Kahit pa sabihing magkaibigan ang parents namin ni Jamie.
I heaved a sigh. I don't know why pero may feeling ako na gumagamit sya ng illegal na gamot.
No offense, pero kaya ba talagang sumagi sa isip ng tao na gawin yun sa kapwa nya? Idagdag mo pang nasa tama pa ba syang kalagayan?
Itinuon kong muli ang aknng atensyon sa daan at mas pjnabilis pa ang pagmamaneho ko. Of course, hindi pa rin dapat lalagpas sa speed limit. Safety first.
In no such time, I quickly reached my destination. Mabilis ding akong pinapasok ng guard dahil medyo familiar naman na sila sa akin.
"Ally!" I exclaimed at sinalubong sya agad ng yakap.
Ramdam kong nagulat sya but she eventually hugged me back. Hindi ko hahayaan na may mangyaring masama sa kanya. Never.
"What's wrong Avril? What's happening ba?" Tanong nito. I know, naguguluhan sya.
"Pwede ko bang makita yung nagtext sayo?" Nakita kong napataas sya ng kilay dahil sa sinabi ko. Well instead of answering her, talagang nagtanong pa uli ako hahaha.
"Okay. Here. Take a look." She said. Yun oh, wala na masyadong interrogation.
She then gave her phone to me. Mabilis kong kinuha ito.
From: Unknown Number
Hi Baby! Si Avril to. Can you come here? As soon as possible sana sa XxxX street. See you later❤️
Napahigpit ang pagkakakapit ko sa cellphone. What the fork?! Nakaka cringe naman yung nagtext.
"I'm telling you bitch. Hindi mismong ang girlfriend mo ang nagtext nyan." Sabat ni Yvotte. Mabuti na lang talaga at nandito sya.
"But kakasaid lang dun sa te—" I cut her off.
"Ally naman. That's not me. Kelan pa kita tinawag na baby? Hindi ba't 'love' ang endearment natin?" Paliwanag ko sa kanya.
"Atsaka, kelan pa ako gumamit ng emoji kapag tinetext kita?" Dagdag ko pa. Napahilot ako sa aking sentido.
It seems like realization hits her now. Base lang sa reaction.
"Bullshit. Goddamn it!" She burst out with so much anger. Nssundan nang nasundan yung mga mura nyang sontshg lulutong hahaha.
I glanced at Yvotte. Gusto ko talaga syang pasalamatan. "Thank you."
"No worries. Just like you, ayaw ko ring may mangyaring masama sa bestfriend ko." Saad nya.
"Hay nako. She's so excited kase na makita ka. Kaya ayun, muntik nang makuha sya." Dagdag pa nya. I giggled because of that.
BINABASA MO ANG
Dealing with Allyson Gotham
Teen FictionAllyson Gotham, a bitch in the campus. Kilalang-kilala na patay na patay sya kay Axle Cooper, ang kilalang playboy sa kanilang campus. Mas lalong uminit ang ulo ni Allyson nang malaman na may girlfriend na si Axle. Avril Sky Claveras, a badminton pl...