[28] It Ends Here

23.4K 962 528
                                    

Avril's PoV:






We spent the remaining time together. Talagang tinotoo nga ni Allyson ang napag-usapan namin. In that trip, hindi namin inisip o binanggit man lang yung tungkol sa deal naming dalawa.






We just enjoyed the trip. Me and her. I can say that it's one of the most memorable experience in ny life.






Nitong mga nakaraang araw ay nabawas-bawasan ang pagkademonyita nya sa akin. Yes nabawasan uli. Kunti nga lang.






Through the whole vacation trip, ramdam na ramdam ko ang pagbilis ng kabog ng puso ko kasama sya. Pati na rin yung feeling na hindi ko maexplain.






That's the time na nanghingi ako ng advice sa aking mga frenny. Baka kase alam nila kung ano yun.






"Need help mga katropapips." Saad ko sa kanila. "Ano ba yon? Basta kering keri namin." Natatawang saad sa akin ni Rhoan.






As usual, magkasama na naman sila ng boyfie nya. Hmp. Taga sana all na lang talaga ako huhuhu. Hay nako, makakahanap din ako ng ganyan.






Napabuntong hininga muna ako. Kaya mo yan Avril. Go lang. Lavarn.





"Ano kase..." Gosh. I'm still complating though. Sinapo ko ang aking mukha. Umayos ka Avril. Para masabi mo na sa kanila.







"Nitong mga nakaraan kase, nakakaramdam ako ng kakaibang pagbilis ng puso ko. Isama mo na rin yung feeling na hindi ko maexplain. Basta ang alam ko masaya ako." There. I finally said it. Parang gusto kong palakpakan yung sarili ko hihihi. Ang sarap pala sa pakiramdam whoo!






Nakita kong nagkatinginan silang dalawa. "May tao ba na nagiging dahilan kung bakit mo nararamdaman yun?" Pagtatanong sa akin ni Chris.





Automatic na napalunok ako sa aking na narinig. Mygoodness. Paano nila nalaman?







"Oo si Allyson." At napakagat-labi pa. "Sabihin nyo nga sa akin. Baka mamaya may sakit na ako sa puso eh." Dagdag ko pa. Hindi ko tuloy maiwasang mag-alala hayst.






Suddenly, narinig kong sabay silang napatawa. What's wrong with them at talagang in-sync pa sila. Ang weird. Wala namang nakakatawa ah.







"Pfft--- hindi Avril." Turan ni Rhoan sa akin.






"Wala kang sakit o kung ano pa man. Inlove ka lang."





At ayun nga. Mabuti na lang talaga at kumunsulta ako sa kanila. Kahit mahirap kailangan ko talagang tanggapin na inlove na nga ako sa demonyitang yun.






Hayst. Hindi ko alam kung saan at kailan nagsimula. Hindi ko na alam ang gagawin ko sa totoo lang. I wonder kung bakit ako nafall sa kanya hahaha.






Mas maganda siguro kung hindi ko muna sasabihin ito kay Allyson.





Naputol ang aking pag-iisip nang maramdaman kong may isang bagay na dumampi sa aking labi.





Automatic na nanlaki ang aking mata sa gulat.






"W-Why did you do that Ally?" Nauutal kong tanong sa kanya.






"It's like ang lalim kase nung iniisip mo so I make gawa that para macaught ang attention mo." Turan nya and smirked mischievously at me.








Dealing with Allyson GothamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon