[11] Acting Goes On

20.6K 963 444
                                    

Allyson's PoV:


"Go on shoo. You should make alis na." I said to Avril when we reached my classroom. I heard she groaned. Agad kong kinuha ang gamit kong dala dala nya.



"Wala man lang bang 'thank you' akong matatanggap?" Tanong nya sa akin. Napataas kilay naman ako bigla. Why would I thanked her ba? It's not mahirap naman gawin ang ganto eh.




"No way! Go away ka na nga." Masungit kong saad sa kanya and shooked my head. Nakita kong napa iling na lang sya sa kawalan bago walang imik na naglakad paalis. Napangisi na lang ako. That's right, you should make sunod to me.




I'm like hindi pa rin nakakalimutan ang ginawa nya kanina ha. Argh! It'smy chance na eh! Axle is there and I'm holding his hands na eh. Kinda weird because parang nawala yung pagka excite ko when it comes to him.




Maybe I'm just not into the mood because I saw her girlfriend. The nerve of that girl jeez. On the other hand, mabuti na lang at napigilan ako ni Avril because baka mamaya may magawa pa akong masama sa kanya. That's a turn off, I guess?



Napabaling naman ako sa mga students na wagas kung mapag chika and I know we're the topic of them. I gave them my masamang tingin and I saw na natakot sila. Serves them right! They think na hindi ko alam yon huh?



Anyways, yeah we're like the talk of the students here talaga. Siguro dahil sa pinost ko yesterday. Obviously, that was martyr's hand. Hindi ko na sya tinag dahil unang una ay hindi kami friend sa facebook and I'm not the one who'll send her a friend request.



Second, they're like nagulat talaga because may nag-iispread na picture namin ni Avril na magka holding hands. Gosh, I make alala na naman tuloy sya. I can't deny the fact na may ka sweet-an din sya sa katawan.


Geez. Stop na nga. I shouldn't think of her.


I make pasok na sa classroom and as expected, all eyes are on me. I'm so gorgeous kase kaya I can't blame them. Mabilis akong umupo sa tabi ng bestfriend ko.



"Bitch ano tong naririnig kong news tungkol sa inyo?" Nakataas kilay nyang tanong sa akin."I didn't know na you're into girls pala ha." She added at ngumisi pa sa akin.


I rolled my eyes on her. It's not what she thinks.


"Basta. I'll tell you later what it is." I said to her. Napatango tango naman sya bigla.





-----//------





"Owemji! You're so evil talaga!" Saad ni Yvotte pagkatapos kong ikwento sa kanya ang lahat lahat. Yes, from the start pati na rin ang balak ko. "I didn't know that you're brilliant na nag come up ka sa plan na yon." Dagdag pa nya.



We're heading now to the cafeteria. Kakadismissed pa lang samin ni Prof na dapat ay kanina pa. Geez. Overtime na eh. Ayaw mag paawat magturo.


"Yes I know girl. Anyways, I really want Axle talaga eh kaya ganon." And we both laughed. Sa akin pa rin talaga ng huling halakhak.



Suddenly, nakita kong napatigil sya bigla na para bang she realized something.



"Hey naisip ko lang, what if bumaliktad yung plan mo?"



"What do you mean?" Nakakunot-noo kong tanong sa kanya. My plan? Babaliktad? No way!



"Well what if you did that nga pero kay Avril ka ma fall? Anong gagawin mo?" My eyes widen in shock from what she've said. OMG!



"What the hell! Ano bang things ang nag-eenter sa brain mo? Gosh. I'm straight as a pole kaya!" I bursted out. Geez. Hindi ko maiimagine ang magiging sitwasyon naming dalawa kapag nagkataon.


Dealing with Allyson GothamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon