[45] Trip Together

21.7K 724 121
                                    

Avril's PoV:



"Love okay na ba ang lahat ng gamit mo? Wala ka na bang naiiwan? Kumpleto na ba lahat?" Tanong ko kay Allyson.




I heard she groaned in annoyance. "Argh! You're so makulit talaga noh? You're like naka-unli ba kaya paulit-ulit ka?" At humalukipkip pa sa akin.




Agad akong napapeace-sign sa kanya.




"Sorry na. Naniniguro lang naman ako eh." I answered and smiled at her. Nakatanggap ako ng matalim na irap mula sa kanya.




Napanguso na lang ako sa kawalan. Hmp. Kelan ba masamang magtanong? Huhu. Parang ang laki laki ng kasalanan ko sa kanya eh.





Napailing na lang ako sa kawalan at humilata sa kanyang kama. Well, andito kasi ako ngayon sa room ni Ally.




Oops, baka kung anong isipin nyo ha. Wala naman kaming ginagawang kakaiba hihihi. I'm just here. Actually kagabi pa ako nandito sa kanila. Nakisleep-over muna ako.




I closed my eyes. Gosh. Parang gusto ko tuloy uling matulog pero kasi aalis kami ngayon ni Allyson eh.



Speaking of her, hinayaan ko na lang muna sya na gawin kung anong gusto nyang gawin. Magsasabi naman yun kapag tapos na sya eh.




Yeah she's done arranging her things pero hindi pa sya nakakapag-ayos ng kanyang sarili.


Hayst. Sana naman ay hindi sya abutin ng syam-syam. Baka malate kami eh.



I glanced at my wristwatch at parang nakahinga naman ako ng maluwag nang makitang maaga pa naman.



I looked at her direction at nakitang pasipol-sipol pa sya. Hay nako. Napasapo na lang ako sa aking sarili. Ilang minuto na ang nakakalipas but it looks like Allyson is not yet done.



She's already beautiful pero hindi ko naman sya masisisi kung gusto nya pa yung gawin. If that makes her more comfortable then so be it. Andito lang naman ako lagi para isupport sya hihihi.



"Avril I'm okay na!" Aish. Finally! Ang sarap pakinggan nung sentence na yun. I quickly get up at inayos na rin anh aking sarili. Pati na rin ang aking maleta.




If you guys are wondering kung anong gagawin namin at kung saan kami pupunta, well we decided to go on a trip togethers. Our first trip overseas to be exact.


Napagdesisyunan naming dalawa na puntahan ang Santorini, Greece. Ang cool nya kase at mukhang maganda talagang pagbakasyunan.


Tamang tama dahil wala na kasing pasok since vacation na. Hindi na namin pang alalahanin yung mga school works hihihi.



"Ally naman bakit tatlong maleta yang dalawa mo?" Nakakunot-noo kong tanong sa kanya. At take note, yung tatlo na yun ay malalaki pa.



"Three days lang naman tayo dun ah." Dagdag ko pa. Ano yun? Kada isang araw isang maleta? Hay nako. Ano bang laman nung ano nya? Hahaha.



Nakita kong napataas-kilay naman sya. "Exactly. One day is equivalent to one maleta. Andyan kase yung naggagandahan kong outfit." She said.


Napasapo na lang ako sa aking sarili. Sabi na nga ba eh.


I started to massage my temple. "Bawasan mo ng isa. Mahihirapan tayong magbitbit nyan eh."



I can see how she pouted her lips. But na-uh. No can do. Seryoso kaya ako don sa sinabi ko. Wala nang magagawa yung pagpapacute nya sa akin.



Dealing with Allyson GothamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon