[42] Problem Solved

17K 801 288
                                    

Avril's PoV:





I heard Allyson is cursing under her breath. Napakarami grabe hahaha. Halatang galit na galit eh. Pero hindi ko naman sya masisisi.






Hayst. Imagine, mamemeet mo yung taong may masamang balak sa'yo. And take note that person, pinakidnap at gusto pa syang dispatyahin.






Siguro kung andito si Yvotte ay paniguradong maiinis din sya. Ichichika ko nga to mamaya sa kanya hihihi. Para naman updated din sya.





Two is betterr than one ika nga. Etong dalawa pa namang to, pag nagsama ay grabe talaga hahaha.





I don't know why pero parang naexcite naman ako bigla dahil don.





"Anak are you okay?" Tanong ni Mom. I nodded my head as an answer. "Okay lang naman po ako." At nagthumbs-up pa.





My mom is staring at me intently na oara bang tinatantya kung nagsasabi ba ako ng totoo.






I heard she heaved a sigh bago nagbaling ng tingin kay Allyson. "How about you Allyson sweetie? You seem bothered with something."





Hindi ko maiwasang humanga kay Mommy dahil ang galing nyang malaman yun. Hay nako, ganon ba talaga kapag mga ina? Instinct na ata nila yun eh.




"I'm okay din po Tita. I'm just making isip lang po with something pero nonsense naman po yun."




Narinig kong napatawa naman si Dad dahil doon. Siguro dahil sa pagka conyo nitong si Allyson. Pfft.




Pero infairness ha, ang galang naman nya kapag kaharap yung parents ko. Pag sa akin naman ay hindi huhu.




T_T Ang laki ng pagkakaiba eh. Nagpapa good shot ata si labidabs kila Mom at Dad eh hmp.





I composed myself nang maramdamang papasok na sila Tita Ysabelle.




I felt that Ally's grip on me tighten. I looked at her and gave her a reassuring smile. Nakita kong parang kumalma naman sya kahit kaunti.





Inilapit ko ng kaunti ang aking sarili sa kanya.





"Love act normal. Wag mong ipahalata na alam mo na ang plano nya hmm..." Mahinang turan ko sa kanya. Napatango-tango naman sya.




Akmang babalik na ako sa aking pinag-uupuan nang maramdaman ko ang pagdampi ng isang malambot na bagay sa aking labi.





My eyes widen in shock. Aba't! Talaga naman oh!




Mabilis lamang iyon. Napalinga-linga naman ako sa paligid kung meron bang nakakita nung ginawa nya. Parang nakahinga naman ako ng maluwag nung wala.





Whoo! Buti naman! Argh. Wala talagang pinapalampas si Ally oh.





How dare her to act as if she didn't do something. At talagang nakangisi oa ang siste huh.





"Oh my gash ang laki mo na talaga Avril iha!" Nabaling ang atensyon ko sa nagsalita. And there I saw them.





I squinted my eyes. Dahan-dahan akong naglakad papunta sa direksyon nila to greet them.





"Hello po Tito, Hello po Tita." Magiliw kung saad sa kanila at nagbeso pa. Ganito ko kasi sila batiin hihi.






I glanced at their daughter at nakitang nakatitig sya sa isang partikular na tao. Parang naglilitab ang mga klase ng tingin nito. Hindi yun maganda.






Dealing with Allyson GothamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon