Avril's PoV:
Agad akong napalinga linga sa paligid when I reached the location of them. May mga kunti ring tao na naririto sa loob.
I noticed na kinakawayan pala ako ni Yvotte. Mabilis akong naglakad papalapit sa kanya. She's near the counter.
Napakunot-noo ako. "Nasaan si Allyson?" Tanong ko sa kanya. Well, nag-iisa lang na naririto sa harap ko si Yvotte eh.
"Buti naman at nakarating ka na dito. Anyways, don't worry pumunta lang ng comfort room si Allyson. Babalik din ang isang yon." She answered. Napatango naman ako sa narinig.
"So kanina pa kayo dito?"
"Ah... Yeah." So that explains kung bakit maraming bote ng beer ang nasa place nila. Pero bakit parang hindi naman masyadong lasing tong si Yvotte?
Maybe tipsy lang sya. Oo nga tama.
"Ba't ang aga nyo namang uminom?" Natatawa kong saad sa kanya. Narinig kong napatawa rin ang kausap ko.
"Ewan ko ba kay Allyson. Sya nag-aya eh. Mabait akong bestfriend kaya I come with her here." Sagot nya sa akin. Ano na naman kayang trip ng isang yon?
"Maybe she's into something? May problema ba sya?" Hindi ko maiwasang mag-alala tuloy. But Yvotte just shooked her head.
"Nope. Wala naman syang nakukwento sa akin." Tila nag-iisip na saad nya. I shrugged. "Hindi ba dapat alam mo yon dahil girlfriend mo sya?"
I gulped. Hindi ko tuloy alam ang sasabihin ko. Mukha atang alam nya ang totoong namamagitan sa amin ni Allyson. Silly me. Of course magbest-friend sila.
Naningkit bigla ang kanyang mata. "Don't tell me nag-away kayong dalawa?" I was about to say something nang makitang nandito na pala si Allyson.
Dahan dahan syang naglakad papunta sa amin. Halata ngang lasing na sya base na rin sa way ng paglalakad nya. My eyes widen in shock nang walang ano anong tinapon nya bigla ang sarili sa akin.
'Oh shit.' I cursed out mentally. Mabuti na lang talaga at magaap kong nasalo sya.
"Oh my god! My girlfriend is finally here na." At agad na ipinulupot ang kanyang kamay sa aking batok.
Pakiramdam ko'y uminit bigla ang aking pisngi dahil sa sinabi nya. Ramdam na ramdam ko rin ang pagbilis mg kabog ng puso ko. Idagdag mo pa ang distansya namin sa isa't-isa.
I looked at her eyes and she's staring at me intently. Nakakatunaw ang tinging ibinibigay nya sa akin. Shems. I can feel her warm breath that send shivers to me. Naamoy ko ang alak sa kany with the mixed of her sweet scent.
Napatingin naman ako kay Yvotte na nakangisi ng napakalawak ngayon. At hindi lang yon, she's also holding her phone.
Don't tell me pinicturan nya kami sa gantong lagay? Mygoodness huhuhu.
"You know what, I hate you ng super." Mataray na saad ni Allyson. Napailing na lang ako sa kawalan. Natural na ata sa kanya ang ugaling ganto hahaha.
Hindi ko na lamang sya pinansin pa. "Saan ko ba sya iuuwi?" Tanong ko kay Yvotte.
"Sa unit mo na lang. Baka kase makita sya nila Tita sa ganyang sitwasyon eh." She answered. Napatango tango naman ako bilang sagot.
BINABASA MO ANG
Dealing with Allyson Gotham
Teen FictionAllyson Gotham, a bitch in the campus. Kilalang-kilala na patay na patay sya kay Axle Cooper, ang kilalang playboy sa kanilang campus. Mas lalong uminit ang ulo ni Allyson nang malaman na may girlfriend na si Axle. Avril Sky Claveras, a badminton pl...