Seohyun kinh ngạc nhìn hoàng đế, việc cuối cùng mà ngài ta nói quả thật cũng vượt quá sức của cô lắm rồi. Nói là đồng ý để cô rời hoàng cung, nhưng lại đem cô vứt tới một nơi hào nhoáng khác chẳng khác gì hoàng tộc, và còn là tới kết hôn cùng một kẻ cô chưa từng gặp mặt.
"Cha, chẳng phải người vừa nói đồng ý để con đi sao?"
Hoàng đế nghiêng đầu tỏ ý đồng tình với câu nói vừa rồi của Seohyun.
"Vậy tại sao người còn muốn gả con tới xứ Pamalria? Tại sao lại muốn con trở thành phu nhân của Hầu tước Rozan?"
"Con bình tĩnh nghe ta giải thích. Thực chất, đây là một phần trong kế hoạch ám sát Hầu tước Rozan mà ta đang tính toán", Hoàng đế bước từng bước chậm rãi tiến tới gần Seohyun, điềm đạm nói
Seohyun sửng sốt, "Kế hoạch sám sát?"
"Đúng vậy. Theo thông tin mà đội tình báo thu thập được, thời gian gần đây Hầu tước Rozan chiêu mộ rất nhiều nhân tài trong thành, dường như là đang bí mật thành lập quân đội riêng. Ta không thể không lưu tâm hành vi đáng ngờ này"
"Vậy nên cha muốn ra tay trước khi đội quân đó trở nên tinh nhuệ hơn?"
"Phải. Nhưng ta không thể đường đường chính chính để Hắc kỵ sĩ tới đó chinh phạt .."
Hoàng đế chắp hai tay ra sau lưng, chậm rãi tiếp lời, "Mọi thông tin thu thập được đều là tối mật của đội tình báo, hoàn toàn không phải công khai thu được. Hơn nữa ở xứ Palmaria có một mỏ đá quý khổng lồ, cuộc sống của người dân xứ đó phụ thuộc hết vào mỏ đá quý ấy. Nếu bây giờ ta kéo quân tới đó, nhất định sẽ có nhiều kẻ vin cớ đó cho rằng ta đang tham lam mỏ đá quý, dễ dẫn tới việc người dân xứ Palmaria sẽ phản ứng tiêu cực ..."
Seohyun nghe xong liền khe khẽ lên tiếng nói nốt những gì hoàng đế còn đang chần chừ chưa muốn nói hết
"Và cha muốn mượn cớ đưa con tới đó kết hôn, vừa để thể hiện với Hầu tước Rozan là cha có ý định hòa hoãn với hắn, vừa là cơ hội để ám sát hắn?"
"Đúng vậy, con rất thông minh. Nhiệm vụ ám sát lần này tới mẹ con cũng chưa được nghe, chỉ có bốn vị đội trưởng, Lucas và con được biết. Sao nào, con gái? Con đồng ý chứ?"
"Nếu con nói không, cha sẽ không để con rời đi sao?", Seohyun ngước nhìn hoàng đế, lạnh giọng hỏi
Người đàn ông quyền lực không ngay lập tức trả lời, mà ông từ từ quay lưng về phía Seohyun, dùng sự im lặng để tỏ rõ thái độ với cô.