Chapter 34 Out Of Control

79 4 0
                                    

Stacey POV

I looked at the ring on my finger.I smiled and kissed it.Ganito ang ginagawa ko kapag nami-miss ko ang aking asawa.Tumayo ako para sanayin ang kapangyarihan ko.Bakit ang hirap kontrolin ng kapangyarihan ng Phoenix?!Ang sakit ng katawan ko!Parang sinusunog ang katawan ko pero hindi naman ako napapalibutan ng apoy!Ganito pala ang kapangyarihan ng Phoenix.Walang kasiguraduhan kung hanggang saan ang kaya mong kontrolin pero sa huli...Hindi ko namalayan na matagal na akong sumuko.Ang sakit sa pakiramdam kapag ikaw ang kinokontrol mismo.Hindi mo alam kung anong gagawin mo.Hindi mo alam kung sino ang tutulong sa'yo.Ang kailangan kong gawin ay ang maka-survive sa sarili kong paraan para mabuhay.'Yun lang.

"Prinsesa Stacey..." I looked at the rainbow haired guy.

"Sehun..Tama ba?" Umupo siya sa plastic chair.He crossed his arms.

"Alam mo bang bawal kayo pumasok sa aking silid dahil sa kapangyarihan ko?"  He smiled.

"Alam ko." I arched an eyebrow because of his attitude.

"Hindi ka ba natatakot sa akin?Sa kapangyarihan ko?Sa kapangyarihan ng Phoenix?" He shook his head.

"Bakit naman ako matatakot?Para sa akin...Ang kapangyarihan ng Phoenix ay parang kombinasyon ng dalawang elemento na kapag hindi nakontrol ng maayos...Nagiging mapanganib at nakakatakot." Hmmm...May point naman siya.

"Anong ginagawa mo dito?" He crossed his arms.

"Ino-obserbahan kita kung paano ka nawawalan ng kontrol." I glared at him.Okay.I got offended.A little.Bakit kaya niya ako gustong makita na mawalan ng kontrol?Hindi ba niya alam kung anong kayang gawin ng kapangyarihan ko kapag nawawalan ako ng kontrol?Hindi ba siya aalis dito?Nakakainis na!

"Biro lang." Ugh...This guy is giving me a headache!

"Alam mo?Mas mabuti pang isuko mo na lang ang iyong sarili sa Phoenix." Anong sinabi niya?!I clenched my fist.

"Lalo mo lang pinapahirapan ang lahat ng tao sa paligid mo pati na ang iyong sarili.You see?Wala kang kontrol sa kapangyarihan mo.Kaya paano ka pa makikipaglaban sa mga masasamang bampira kung ganyan ang sitwasyon mo?" Ayaw ko man aminin pero tama siya.

"Hangga't nakokontrol mo pa ang iyong sarili at ang kapangyarihan mo,isuko mo na lang ang iyong sarili sa Phoenix habang maaga pa." Tama ba na ipaubaya ko na lang ang lahat sa Phoenix?I clenched my fist.

"Ayoko.Hindi ko gagawin 'yon." He glared at me.

"Katawan ko ito kaya bakit ko ipapa-kontrol sa iba ang katawan ko?I am not a puppet." He sighed.

"Ikaw ang bahala.Basta kung kailangan mo ng tulong,huwag kang mahihiyang lumapit sa amin o kaya naman ay tawagin mo lang ang pangalan ko." He smiled.Lumabas na siya sa kwarto at ni-lock ang pinto.I looked at my right palm.Hindi ko alam kung anong mangyayari sa akin kapag hinayaan ko na kontrolin ako ng Phoenix pero...Natatakot ako.Hindi sa kapangyarihan ko.Kundi...Sa sarili ko.Paano kung may masaktan ako na tao dahil sa kapangyarihan ko?!Paano kung masaktan ko si Kyuhyun?Hindi ko kayang saktan si Kyuhyun!Hindi ko siya kayang makitang masaktan!I bit my lower lip.I lick the blood on my lips.I don't know what to do.I'm running out of time because of my power.An indestructible power.

*Fast Forward*

Kumakain kaming lahat ngayon habang pinag-uusapan ang lahat ng gagawin namin para sa nalalapit na digmaan sa pagitan ng Good & Bad Vampires.Bago sumapit ang blood moon,susugod na kami sa Dark Vampire World.Hindi namin alam kung sino ang mga bagong kalaban basta kailangan naming magsanay para maging mas malakas.Tama kayo ng iniisip.Natalo na namin ang lahat ng miyembro ng 12DS.Maliban kay Sofia.Pero alam ko na nagsisimula pa lang ang lahat.Hindi pa tapos.May dumagdag na kalaban at 'yun ay walang iba kundi ang traydor.

Awakening Of The Vampire Prince (OMIAVP BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon