Chapter 32 Mysterious Person

170 8 1
                                    

Stacey POV

Nanginginig ako dahil sa lalaking kaharap ko.Sh*t!Si Master Baekhyun.Ang lalaking wolf na kinatatakutan ng lahat.Kahit ako.Siya lang naman ang isa sa pinakamalakas na wolf.He's an extraordinary wolf.Unlike Bigbang.He's the scariest wolf in this world because of his tremendous power.Kahit ako rin ay natatakot sa kanya.He's a Light Manipulator but...A very dangerous one.Kapag ginalit mo ang isang tulad niya,hindi mo mamamalayan na nagiging abo ka na pala.At...Kinukuha na niya ang kapangyarihan mo.Pero bakit nandito siya?One hundred years ago,he disappeared without saying goodbye after he left his student in the forest to train myself hard and to survive.After that...Hindi ko na siya nakita pagkatapos noon.Hinanap ko siya sa loob ng dalawang taon pero hindi ko siya nakita.Tuluyan na siyang naglaho na parang bula.And then...Nakita ko ulit siya pagkatapos ng maraming taon sa ganitong pangyayari pa talaga.What a coincidence.I didn't heard anything from him after he left his student.

"Teka sandali...Magkakilala kayong dalawa?!" Donghae-oppa said.

"Oo,Donghae-oppa.Siya lang naman ang master ko.Kaya...Huwag niyo siyang mamaliitin." They gasped.They looked at him.

"Muntik na akong mamatay dahil sa kanya.Iniwan niya ako kung kailan kailangan ko ng tulong niya noong nagt-training ako sa gubat." Umupo siya sa single sofa.He crossed his arms.

"Mali ka.Hindi kita iniwan." I arched an eyebrow.

"Sa simula pa lang,binabantayan na kita.Syempre,bilang guro mo,kinailangan kitang bantayan ng palihim para malaman ko kung anong ginagawa mo sa loob ng isandaang taon.Ganun ang paraan ng pagtuturo ko sa mga estudyante ko para maka-survive kapag na-stuck sa isang isla o gubat kung ikaw lang ang mag-isa--" Sinuntok ko siya pero...Napigilan niya ito gamit ang isang daliri lang nang hindi man lang tumitingin sa akin.They gasped because of shock.Except EXO.Hindi na ako nagulat sa sunod niyang ginawa.Pinitik niya ang kamao ko kaya napatalsik ako sa pader.I flinched in pain.Agad na lumapit sa akin si Donghae-oppa.

"Stacey,ayos ka lang ba?" Inalalayan niya akong tumayo.I nodded.

"Kung ang tingin mo sa akin ay walang puso,sa tingin mo,bakit pa kita tinuruan na maka-survive sa sarili mong paraan?Huh,Stacey?" I gulped.He arched an eyebrow.

"Pasalamat ka na lang ay hindi ko ginamit ang isandaang porsyento ng kapangyarihan ko sa'yo at isang porsyento lang ang ginamit ko.Hindi mo ako kayang talunin kahit gawin mong isandaang porsyento ang lakas mo,Stacey." Sh*t!Nagbibiro ba siya?!Isang porsyento lang 'yon?!!

"I-I-Isang porsyento lang 'yon?!!" nauutal na tanong ni Donghae-oppa.

"Kaya kung ako sa inyong mga bampira,huwag na huwag niyo kaming mamaliitin." sabi ng lalaking rainbow ang buhok.Bwiset!Ang yabang naman nitong isang 'to!Guwapo sana pero ang ugali?Nah.

"Sehun,stop it." Sehun?Parang bigla siyang naging maamong tupa dahil pinatahimik siya ng lalaking mukhang babae.Anong klaseng hairstyle 'yan?

"Pagpasensyahan niyo na si Sehun.Wala lang siya sa mood." sabi ng lalaking mukhang kapre dahil sa sobrang tangkad.Ang tangkad naman niya!Si Master Baekhyun lang ang kilala ko sa kanila.Wala ng iba.Kung hindi ako nagkakamali,sila ang tinatawag na EXO.Parang Super Junior rin.Speaking of Super Junior,I miss my husband.I miss Kyuhyun.Ano na kaya ang nangyayari sa kanila sa palasyo?Sana ligtas sila sa kapahamakan.

"Kailangan kong iligtas ang aking kapatid sa kamay ng kalaban." He glared at Donghae-oppa.

"Sa tingin mo,hahayaan ka naming gawin mo ang bagay na 'yan ng walang plano?" I glared at him.Paano kaya namin matatalo si Vladimir?Sa tingin ko,may punto si Master Baekhyun.Paano namin siya matatalo kung walang plano?Wait!Ano nga bang kahinaan ni Vladimir?

Awakening Of The Vampire Prince (OMIAVP BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon