Chapter 12 Forbidden Door

240 11 0
                                    

Heechul POV

Nakakainis!Nagpakita pa talaga noong isang gabi ang hayop na pumatay sa lolo ni Stacey at sa mga adopted family ni Donghae.Kung ako ang nasa lugar ni Donghae,baka patay na siya agad-agad gamit ang aking mga kamay.Grrrr....

"Babe,natalo na naman kita.Yehey!Panalo na naman ako!!" She laughed because of victory.For the nth time.How can I defeat her to the video games?Malapit na sana akong manalo kanina kaya lang...She kissed me.Kaya natalo ako.Napakamot na lang ako sa ulo ko.

"Andaya mo naman,Babe." I pouted.She laughed.I turn off my laptop.

"'Di bale.Kapag naglaro ulit tayo,magpapatalo ako para sa'yo." I smiled.I cupped her face.

"Hindi mo na kailangan pang magpatalo para lang sa akin.Ang totoo...Sinasadya ko lang naman 'yun.Okay lang naman na matalo ako basta ikaw ang kalaban ko." She blushed.I kissed her cheeks.She pouted.

"Ikaw talaga...I love you,Babe."

"I love you too,Babe."

"Ayyyyyyyyyyiiiiiieeeeee...Si Heechul,namumula..." Napatalon ako sa gulat.

"Kanina pa kayo diyan?!" They smirked and nodded.Aish!Bwiset!

"Kumusta na si Stacey?Okay na ba siya?Si Donghae,okay lang ba?" Kyuhyun crossed his arms.

"Ayos lang si Donghae-hyung kaya lang...Si Stacey..." He exhaled.We understand her after all.Apat na araw na siyang hindi lumalabas ng kwarto simula nang bumisita ang pamilya ng hayop na Vladimir na 'yun sa kaarawan ni Donghae.

"Huwag kang mag-alala,Kyuhyun.Magiging ayos rin siya." I said while I pat his shoulder.He smiled.Nagpasalamat siya.

*Fast Forward*

Hmmm...Gumagawa si Riley at Johann sa kusina ng hapunan.Nandito ako sa balcony ng kwarto ko.Nagpapahangin.Maya-maya,tinawag na kami para kumain.Kaya pumunta na ako sa dining room.Aish!Wala bang elevator dito sa palasyo?!Nakakapagod bumaba sa hagdan!!!Haaaay...Sa wakas,nakarating na rin ako sa dining room.Umupo agad ako sa tabi ni Madison.Nagsimula na kaming kumain.Pero...Mabilis na kinuha ni Serena ang kutsarang ginagamit ni Donghae na siyang ipinagtaka naming lahat.

"Yah!Serena,ibalik mo 'yan!"

"Hindi puwede,mahal na prinsipe."

"At bakit naman,Serena?Aish!Ibigay mo na 'yan.Nagugutom na ako..." Umiiling siya.

"Dahil may naglagay ng lason sa kutsara mo!!!!" Napatigil kami sa kinauupuan namin.Anudaw!L-L-Lason?!!!

"Paano mo nalaman na may lason ang kutsara ni Donghae,Serena?" Tinanggal niya ang kung anong nakadikit sa kutsara at nagulat kami sa nakita namin.Ang gold na kutsara ay bumalik sa dati nitong kulay na silver.Oo nga.May lason ang kutsara.

"Ibig sabihin,may nakapasok dito sa palasyo o 'di kaya...May traydor dito at gustong patayin si Donghae-oppa." Stacey said.We gasped.Habang ang mahal na hari,mahal na reyna at si Daphne ay tahimik na kumakain.

"Palitan niyo na lang ang kubyertos ni Dominic." Utos ng mahal na hari.Maya-maya,pinalitan na ito at kumain na kami ng sabay.

Donghae/Dominic POV

Nandito ako sa kwarto ko at nakaupo sa kama.Hmmm...Iniisip ko,sino kaya ang naglagay ng lason sa kutsara ko?Kung sinuman 'yon,may balak talaga siyang patayin ako sa simula pa lang.Tumayo at lumapit ako sa salamin.

"Gusto mo bang tulungan kita?"

"Paano mo ako matutulungan para mahuli ang traydor na gustong pumatay sa akin,L?" The one who wear all white suit is called 'L'.And the other one who wear all black suit is called 'D'.'L' means Light and 'D' means Dark.'Yun daw ang itawag ko sa kanilang dalawa.Sinabi ni L kung anong plano niya.

Awakening Of The Vampire Prince (OMIAVP BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon