Chapter 43 Failed Ritual

81 0 0
                                    

Stacey POV

I opened my eyes slowly.Ano bang nangyari?I gasped because of shock when I remembered what happened to me.Nahuli nila ako!I need to do something to escape!Pero mukhang imposible na makatakas ako.Ugh..Ang tibay ng mga posas na ito at isa pa...Masyadong mahigpit itong kamay na gawa sa bakal na nakapulupot sa bewang ko!Ang babaeng 'yon...Bakit nagawa niya ito sa amin?Hanggang ngayon,hindi pa rin ako makapaniwala na nagawa niya kaming traydurin.Napalingon ako sa kaliwang kama na gawa sa bato.I gasped.Si Daphne!Her wrists and ankles...Walang nakatali pero parang may invisible cuffs ang kama na may nakaukit na Phoenix rito.Is she dead?This can't be...

"Daphne!!" She looked at me with a shock.

"Stacey!!"

"Ayos ka lang ba,Daphne?" She nodded.

"Ikaw.Ayos ka lang ba?" I nodded.

"Mabuti naman kung ganun." I sighed in relief.I smiled.Ano kayang gagawin nila sa aming tatlo?Malakas ang kutob ko na nahuli na rin nila si Donghae-oppa.This is bad!I need to do something to escape but how?!

"Nagising na pala ang mga alay." Napalingon kami sa malaking pinto nang magbukas ito.Pumasok na ang mga tauhan at ang pamilya ni Vladimir.We gasped because of shock.

"Kasabwat ka rin,Kai?!!" He smirked.

"Nagulat ka ba,mahal na prinsesa?" I gritted my teeth.Paano niya nagawang traydurin ang kanyang mga kasamahan?Lalo na si Master Baekhyun?

"Magsimula na tayo."

"Pero...Wala pa ang pangatlong alay." Bakit niya nagawa kaming traydurin?Bakit?

"Bakit mo nagawang traydurin ang mga kasamahan mo,Kai?" Daphne said.He smirked.

"Sabihin na natin...Gusto kong patayin si Chanyeol.Dahil ang kanyang Ina na si Corazon ang pumatay sa aking alpha matagal na ang nakakalipas.Kaya bilang kabayaran sa nagawa ni Corazon,dapat mamatay na rin ng tuluyan si Chanyeol.Kung may nagawang malaking kasalanan ang magulang,ang anak ang magbabayad." He evil laugh.I gritted my teeth.Wala siyang kwenta.Lahat ng nandito.Mga walang kwenta.I will kill them!I will kill her!

"Kill them...Kill them...Kill her!!"

"Kaya mo ba akong palayain dito?"

"Oo naman.Pero ayoko." I smirked.I knew it!Hindi talaga ako tutulungan ng halimaw na 'to.Wala akong ibang maaasahan kundi ang sarili ko lang.I try to set myself free on these chains but it's hard to do!Ugh...Ang hirap!Nakakainis!Tama nga siguro sila.Mahina ako.Napayuko ako dahil sa naisip ko.

"Mahal na hari,hawak na po namin ang prinsipe ng Vampire World." I knew it!Pumasok na ang mga kawal at nakita namin na dala-dala siya ng mga ito.Wala siyang malay.

"Ihiga niyo na siya."

"Masusunod po,mahal na hari." Inihiga na nila ito sa kama na gawa sa bato na may nakaukit na dragon.

"Simulan na natin ang ritwal." Ito ba talaga ang kapalaran ko?Ito na ba ang katapusan ko?Naming tatlo?I looked at Donghae-oppa.Hindi pa siya gising.Masama ito!Baka namatay na siya!Aish!Hindi siya puwedeng mamatay!I clenched my fist.Anong gagawin ko para makatakas dito?!Nakapuwesto na ang lahat na parang circle formation at nakasuot sila ng black cloak with hood at parang nagsasalita sila sa ibang language na hindi namin maintindihan.Sh*t!Ano 'tong nararamdaman ko?!Ang kaluluwa ko...!Wait!Don't tell me...I screamed in pain.Nakita ko na lumapit ang dalawang tauhan ni Vladimir kina Donghae-oppa at Daphne atsaka kumuha ng kunai tapos...I gasped because of shock.Hiniwa nila ang wrist nina Daphne at Donghae-oppa.Pagkatapos nilang gawin iyon,bumalik na sila sa kanilang puwesto at ipinagpatuloy ang ritual.Ugh...!Their blood...I can smell it.Oh no...Lagot na ako!I closed my eyes and clenched my fist tightly.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 21, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Awakening Of The Vampire Prince (OMIAVP BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon