Donghae/Dominic POV
I'm playing target shooting for today using the darts.I can't concentrate!Because of her.I kneel.I screamed here in training room while I'm on my knees and punching the floor.I'm such a fool to love her.I'm falling in love with Serena.Yes.You read it,right?I'm in love with Serena.When did I realized it?I don't know when but I think...When she's with Kyuhyun.I'm so f*cking jealous! Speaking of Kyuhyun,we're so shocked that he broke up with Stacey.I think she's crying right now because of him.Like Kyuhyun.He's crying because of Stacey.Haaaay...Kawawang Kyuhyun at Stacey.Tumayo ako.
"Kung may pagtingin ka kay Serena,akitin mo siya." It's D.Akitin siya?!What the hell!
"Kung ayaw mong akitin,agawin mo na lang siya." It's L.What the...What a desperate suggestion.Wait a minute!Akitin?I smirked.I'm not gonna steal her to Kyuhyun because...They're not a real couple.Yes.You read it,right?They're just a FAKE couple.I know what's my father's plan to the four of us from the start.What's his plan?I don't want to say it.It's a secret.
"Mahal na prinsipe,pinapatawag po kayo ng mahal na hari." Nag-teleport ako kaagad patungo sa throne room.
"Nandito na ako.Tungkol saan ang pag-uusapan natin,Ama?"
"Maghanda ka ng isusuot mo bukas dahil may mahalaga tayong panauhin." Panauhin?Sino naman kaya ang bisita namin bukas?
*Next Day*
Nakasuot ako ng black sleeveless blazer vest,red shirt at dragon royal cape habang naglalakad patungo sa living room.Nakita ko na may nakaupo sa sofa na isang babae na may white hair at parang may hinihintay.
*fake cough*
Napalingon siya sa akin dahil sa gulat.Lumapit ako at umupo sa single sofa.Hmmm...She's beautiful.She has a white skin and pouty lips.And also...She's wearing a Gothic black off shoulder dress,black choker with star pendant,black lace thigh socks and black lace up ankle boots.Who is she?But...Serena is more beautiful than her.
"Astrid,nakarating ka na pala sa wakas." Astrid?Nagyakapan sila ng aking Ama.Umupo na ang aking Ama sa isa pang single sofa.
"Mukhang mag-isa ka lang nakarating dito.Nasaan ang iyong mga magulang,Astrid?"
"Nasa palasyo po ang aking mga magulang.Ako po'y humihingi ng paumanhin kung hindi po sila makakapunta,mahal na hari."
"Hindi.Ayos lang." They laughed.Napataas ang kilay ko.Napatingin siya sa akin ng ilang segundo tapos bumalik ang tingin niya sa aking Ama.
"Siya nga pala ang aking anak na si Dominic o mas kilala bilang Donghae.Dominic,siya naman si Arabella Astrid." Arabella Astrid?
"Donghae?" nagtataka niyang tanong.
"'Yun ang pangalan ko sa mundo ng mga mortal." I said.
"Ah...Ngayong alam ko na." She giggled.
"Siya nga pala,si Astrid ay nagmula sa bayan ng Glanchester,Dominic." Glanchester?Meron palang ganun dito sa Light Vampire World?She giggled again.
"May bayan pala dito sa Light Vampire World,Ama?" He looked at me.
"Mayroong labing anim na bayan dito sa Light Vampire World.Ang tawag sa bayan natin ay Grasmere." Grasmere?Labing-anim na bayan?Hmmm...Interesting.
"May mapa ba tayo ng Light Vampire World diyan,Ama?" He nodded.
"Carmen,pakikuha ang mapa ng Light Vampire World." She nodded.Mga ilang segundo na ang lumipas,bumalik na siya at may hawak na scroll.Pinakita niya ang laman ng scroll.What's that?
BINABASA MO ANG
Awakening Of The Vampire Prince (OMIAVP BOOK 2)
FanfictionSa muling paggising ng Light Vampire Prince,mapipigilan kaya niya ang paghahasik ng lagim ng kanyang mga kalaban?Magtatagumpay kaya siya?Sundan ulit ang pakikipaglaban nila sa mga masasamang bampira hanggang sa katapusan. #748 in Wattys2019 Date: Au...