Chapter 38.5 Light & Dark Phoenix

38 1 2
                                    

*Continuation*

Donghae/Dominic POV

*After Four Hours*

Bakit ang tagal naman yata lumabas ng lalaking 'yon sa light sphere?!Apat na oras na ang lumipas pero hindi pa rin siya lumalabas!May nangyari ba na hindi maganda sa loob kaya siya natagalan?Naku naman!Sana ayos lang si Baekhyun sa loob ng light sphere.Maya-maya,lumabas na siya.

"Kumusta?" May kinuha siya sa kanyang bulsa.What is that?It's the glass test tube.Na may lamang dugo ni Stacey.Wait!Paano siya nakakuha ng dugo ni Stacey?

"How did you get that?" He shrugged his shoulder.

"Natutulog naman si Stacey sa loob ng light sphere kaya madali akong nakakuha ng dugo niya." Eh?!Natutulog lang si Stacey sa loob ng light sphere?!!!Aba't talaga naman...Sa tingin ko,nagpapahinga siya dahil sa pagod sa training.

"Simulan na natin ang ritual." We nodded.

"Close your eyes." Huh?!Bakit?!

"Basta gawin niyo ang utos ko." Pinalibutan na namin si Marco at nag-cast si Chanyeol ng spell.

"Fire Aura:Arcane Blaze." Ugh...I flinched in pain.Bakit parang nasusunog ang buo kong katawan?!

"Close your eyes!!" We closed our eyes.Wait!Parang may mali.I was about to open my eyes when I feel some strong aura.No.It's stronger than before!It's stronger but evil!That makes me shiver on my spine.Anong klaseng aura iyon?!Hindi ko maiwasang pagpawisan ng malamig dahil sa nararamdaman ko.It is darker,destructive and malicious aura.Nakakapanindig balahibo ang aura na ito.Pero kanino galing ang aura na 'yon?

"Liza,kailangan ko ang iyong dugo." Hiniwa niya kaagad ang kanyang left wrist gamit ang kunai ni Serena atsaka pinatuluan niya ang test tube na may lamang dugo ni Stacey.

"Huwag na huwag niyong bubuksan ang inyong mga mata hangga't hindi ko sinasabi.Maliwanag?" Chanyeol firmly said.We nodded.Wait a second!Huwag mong sabihin...Hindi nila nararamdaman ang dark & evil aura na 'yon?!Lalo na si Baekhyun?!!Saan galing ang dark & evil aura na 'yon?!!

"Oh?Kung ganun...Nandiyan pala ang babaeng nagmamay-ari ng aking kapangyarihan?" I opened my eyes.I looked at the creature on my back with my peripheral vision.Hindi ko alam kung anong nakikita ko ngayon pero...Hindi ko magawang gumalaw sa kinauupuan ko.I looked at them.

"Baekhyun---" My eyes got widened.Anong nangyayari sa kanila?Hindi sila gumagalaw.Kung ano ang galaw nila kanina,doon din sila tumigil.Bakit ganun?

"S-S-Sino ka?"

"Huwag kang mag-alala,mahal na prinsipe.Hindi ako isang kalaban.O baka maging kalaban niyo ako sa huli." Kakampi o kaaway?Ano ba talaga?I arched an eyebrow.

"Pinatay mo ba sila?" It scoffed.

"Bakit ko naman gagawin ang ganoong bagay sa kanilang lahat?"

"Dahil masama ka?" Tumawa ito ng malakas.Na parang nababaliw.

"Ikaw ba ang may gawa nito?"

"Oo.Ako nga."

"Anong ginawa mo sa kanila?"

"Pinatigil ko lang naman ang oras para makapag-usap tayo sa unang pagkakataon." Pinatigil niya ang oras?!I gulped.

"Sino ka ba talaga?" Tumawa ito ng masama.

"Ako lang naman ang kabaligtaran ng Light Phoenix na nasa loob ng katawan ng babaeng nagngangalang 'Stacey'." Wait!Anong ibig niyang sabihin?Light Phoenix?

Awakening Of The Vampire Prince (OMIAVP BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon