Donghae/Dominic POV
I looked at Serena on my peripheral vision.Ang ganda pa rin niya kahit isang taon na kami naghiwalay.I admit.After a year...She's still the one who stole my heart.I smiled bitterly.Aish!This is not the time to flirt with her!Kaya umayos ka,Donghae!Kinuha ko ang aking motor at sumakay na.Isinuot ko ang aking helmet.Tapos niyaya ko siya na sumakay.Agad siyang sumakay sa likod ko at pinaandar na ito.I clenched my fist.Nagmaneho ako ng mabilis patungo sa portal.Kinuha ko ang magic circle paper sa bulsa ng pantalon at binitawan ko ito.Tapos bumukas na ang portal at pumasok na kami.Kinuha ko na ang magic circle paper nang lumipad ito patungo sa kamay ko.I looked at the moon in my peripheral vision.Ilang araw na lang ay sasapit na ang blood moon lunar eclipse.Dapat nandun na kami sa Dark Vampire World.Hindi ko hahayaang buhayin nila ang First Magician.I clenched my fist.This bloody war will end soon.I hope so.
"Mahal na prinsipe."
"Ano 'yon,Serena?"
"Alam niyo po ba kung sino ang traydor sa grupo natin?"
"Sa simula pa lang,alam ko na kung sino pero hindi pa ako sigurado kung siya ba talaga ang traydor sa grupo natin noong una kaya palihim akong nag-espiya sa kanyang silid." I clenched my fist while I'm driving.
"Gusto ko malaman kung sino ang traydor sa grupo natin.Mahal na prinsipe,sabihin niyo po kung sino."
"Kapag nakarating na tayo sa Dark Vampire World,tsaka ko sasabihin sa'yo kung sino.Maliwanag?" She nodded.Habang nagmamaneho ako,bigla ako nakaisip ng crazy na idea.I giggled because of the crazy idea that I think.
"Serena."
"Ano po iyon,mahal na prinsipe?" Marahil hindi niya nababasa ang iniisip ko dahil hindi ko na siya bloodmate.She can read people's minds and future.Except me.Simula noong naghiwalay kami...I blocked the mind readers to read my mind and future.Especially Stacey.Pero hindi ko kayang gawin iyon dahil sa kapangyarihan ng Dark Phoenix.It's too powerful that no one can stop.Even my father can't stop it.
"Ano kaya kung hayaan natin sila na buhayin ang First Magician?" She looked at me with a shock face.
"ANO?!Nahihibang ka na ba?!!!!"
"Basta magtiwala ka lang sa akin,Serena.May naisip ako na paraan para hindi sila magtagumpay." I smiled evilly.Nasa kalagitnaan ako ng pagmamaneho nang may naramdaman ako sa paligid kaya itinigil ko ang motor ko.I closed my eyes to feel and find the presence of the enemy.
"Serena,pahiram ako ng kunai saglit." Alam ko na nagtataka siya.I opened my left eye to look at her.Binigay niya ang kanyang kunai sa akin.
"Dito ka lang,Serena." I teleport to where the enemy is.Nakarating ako sa likod ng spy at sinakal ko siya tapos tinutukan ko siya ng kunai sa leeg.
"Huwag kang gagalaw at huwag kang magtatangkang gumawa ng ingay kung ayaw mong mamatay nang maaga." He nodded slowly.
"Sabihin mo kung saan matatagpuan ang portal ng Dark Vampire World."
"H-Hindi ko alam--!" He screamed in pain.But before he scream,I cover his mouth.He muffled in pain.I stabbed the spy at his left thigh.
"Kung gusto mo pang mabuhay,sasabihin mo sa akin kung saan matatagpuan ang portal ng Dark Vampire World." I can feel it.He's trembling because of fear.
"Sabihin mo na.Bago pa ako maubusan ng pasensya." He gulped.He told me the exact location of the portal.
"Sa bayan ng Auchendale...Doon matatagpuan ang portal ng Dark Vampire World." Auchendale?!I stunned.Wait!Parang narinig ko na ang lugar na 'yon sa aking Ama.
"Ang bayan ng Auchendale...Kung saan matatagpuan ang portal ng Dark Vampire World." I smirked.Bakit ko kinalimutan ang sinabi ng aking Ama tungkol sa lugar na 'yon?Sinipa ko siya at nahulog siya sa lupa.I jump in front of him.He groaned in pain.
BINABASA MO ANG
Awakening Of The Vampire Prince (OMIAVP BOOK 2)
FanfictionSa muling paggising ng Light Vampire Prince,mapipigilan kaya niya ang paghahasik ng lagim ng kanyang mga kalaban?Magtatagumpay kaya siya?Sundan ulit ang pakikipaglaban nila sa mga masasamang bampira hanggang sa katapusan. #748 in Wattys2019 Date: Au...