Chapter 37 Seal

60 3 0
                                    

Stacey POV

Nakita ko na gumawa siya ng light sphere at pumasok siya rito.Nagulat ako dahil sa ginawa niya.Wait!Don't tell me...Magt-training ako sa loob ng light sphere na ginawa niya?!!He gets out his upper body to search for me.He arched an eyebrow.He looked at me with 'pumasok-ka-na' look.I doubt that.He sighed in frustration.He hold my left hand and he pulled me in to the light sphere.I covered my eyes because of the light.After a few minutes,I think the light is gone so I remove my left hand on my eyes.All I see is white clouds and blue sky.Nothing.Just like that.Pure nature.It's so peaceful.Where am I?

"What is this place?"

"Ito ang totoong kulay ng mga ulap sa iyong puso.Nagbabago lang ang kulay nito dahil konektado ito sa iyong emosyon.Kapag nakakaramdam ka ng matinding emosyon,nag-iiba ang kulay nito." Eh?Itinuro niya ang mga puting ulap.

"Ito ang tinatawag na 'Clouds Of Emotion'.Nagbabago lang ang kulay ng mga ulap kapag nakakaramdam ka ng matinding emosyon." Clouds of Emotion?!Ibig sabihin pala nito...Nakadepende pala sa kulay ng ulap ng emosyon ang puso ko?Pero bakit kulay puti ang mga ulap sa kalangitan?

"Nagtataka ka siguro kung bakit kulay puti ang mga ulap.Tama ba ako?That means...You have a pure heart." Eh?I have a pure heart?!

"Ang misyon mo ngayon...Panatilihin mong maging kulay puti ang mga ulap sa loob ng limang araw." Limang araw?!!!I looked at him.

"Master,hindi ko kaya---!"

"Kaya mo.Basta huwag kang mag-isip ng kahit na anong dahilan na makakapagpabago ng kulay ng mga ulap sa kalangitan." He crossed his arms.

"Anong gagawin ko para panatilihin ko na maging kulay puti ang mga ulap sa kalangitan?" He flick his fingers in the air.May biglang lumitaw sa tubig na mga tao na nakasuot ng armor at may hawak na iba't ibang sandata.Iba't ibang kulay ng armor ang kanilang suot.Parang kapag pinagsama sila,nagiging rainbow.

"Simple.Kailangan mo silang talunin."

"Hmph.Madali lang pala." He smiled.

"Dahil kapag naging kulay itim ang mga ulap,may mangyayari sa iyo na hindi maganda." I gasped.Ayokong mangyari iyon!I use the Death Scythe to finish them.But...Damn it!They are strong!I don't know what to do!Wait!Bakit hindi sila sumusugod?Later on,they transformed into...What kind of monsters are these?!Sa tingin ko,aabot ang aking mga kalaban mahigit sa dalawampu.The aura of these monsters are no joke!Kasinglakas ng mga monster na ito si Master Baekhyun!Delikado ako dito!

"Stacey...Bakit..." I stunned.They can talk!!Wait!I don't understand.They know me?!

"Why did you let her sealed us?" Someone sealed them?!But how?When did I have done that?

"Wala akong maalala!At isa pa,hindi ko kayo kilala!" I clenched my fist.I know that they are glaring at me.

"Noong sanggol ka pa lang,pinoprotektahan ka na namin dahil ikaw lang ang kayang kumontrol sa amin.Subalit...Nang mangyari ang hindi inaasahan na pangyayari na naging dahilan ng kamatayan ng isa sa mahal mo sa buhay,isinarado ng halimaw na iyon ang tunay mong kapangyarihan." Mahal ko sa buhay?I gasped because of the realization.Si Lola ang tinutukoy nila!Wait!May nag-seal ng aking kapangyarihan?!Pero sino?

"Anong gagawin ko para matanggal ang seal ng aking kapangyarihan?!" Maya-maya,naging isa at nagbago ng anyo ang mga armored colors at...Naging eight headed dragon ito!My mouth hangs open.Lagot na!They open their mouths.This is bad!After a few seconds,nagpakawala ito ng bolang apoy sa ere at mukhang ako ang target ng mga ito!Dali-dali akong tumakbo at umiwas na rin sa atake.

Awakening Of The Vampire Prince (OMIAVP BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon