Heechul POV
Hmmm...Ano kaya ang ginagawa ni Donghae ngayon?Pinuntahan ko siya sa training room at nakita ko na nagt-training pa rin siya.Halos araw-araw na siyang nandito para lang mag-training.Binabaril niya ngayon ang mga human target board habang gumugulong na parang action star.Wow.Amazing.But...I know that he's changed.Why?Ibang-iba na kasi siya ngayon kumpara noong hindi pa siya naging bampira.Donghae is an idiot,innocent and also a crybaby.But...That was a long time ago.
"Bakit,Heechul-hyung?May kailangan ka ba?" Napakamot tuloy ako sa batok ko.
"Ah...Eh...Donghae-ah,kailan ba tayo puwedeng bumalik sa mortal world?" Napatigil at napalingon siya sa akin.He exhaled.
"Ang totoo niyan,Hyung...Hindi ko alam kung puwede na tayong bumalik.Ang sabi ng aking Ama...Sasama daw ako pabalik sa mortal world para labanan ang mga masasamang bampira maliban sa inyo." Bwoooooooooooooo?!!!Bakit naman ganun?That's not fair.
"Babalik kami dito sa Light Vampire World kapag naayos na ang lahat sa mortal world pero sa tingin ko...Malabo 'yun mangyari."
*pak*
"Yah!Huwag mong sasabihin 'yan sa aming lahat.Paano ang grupo natin kung wala ka na?!!Hah!Sabihin mo!!!Paano kami?!!" Aish!Nag-walk-out ako.Bwiset na isdang 'yun talaga kahit kailan!!!!Paano niya nasabi ang ganun sa akin?Parang...Nagpapaalam na siya sa amin sa pananalita niya pa lang kanina.Napahiga na lang ako sa kama.
*Next Day*
Pumunta ako sa hardin ng palasyo.Pagkarating ko...Namangha ako sa nakita ko dahil sa sobrang ganda.It's like a paradise.They have a fountain here.Just...Wow.Wait!Where's Madison?Later on,someone covered my eyes.
"Guess who." she whispered.I smiled.Tinanggal ko ang kanyang mga kamay sa aking mata at humarap ako sa kanya.I knew it!It's Madison all the time.Hinila niya ako patungo sa bench at umupo kami doon.
"May problema ba,Jagiya?" I exhaled.Tumingin-tingin ako sa paligid.
"Kasi...Si Donghae..." Sinabi ko sa kanya kung anong sinabi sa akin ni Donghae kahapon.
"Ayun na nga ang nangyari." She nodded.
"Sabagay,tama ka.Kung ako ang nasa posisyon mo,ganun din ang gagawin ko sa mahal na prinsipe.Para kasi sa akin,hindi niya dapat sinasabi na hindi na siya makakabalik pa.Parang...Isang pahiwatig lang 'yan na mamamatay na siya." Parang...Kinilabutan ako sa sinabi ni Madison.Sh*t!Ayokong mangyari 'yun sa kanila lalo na kay Madison.
*Fast Forward*
Nakahiga ako sa kama habang nakaunan ang braso ko.I looked at the ceiling.Hmmm...Tanungin ko kaya si Stacey.Speaking of Stacey,ano kayang ginagawa niya ngayon?Baka hinahalay niya na si Kyuhyun.Aish!Impossible!Bumangon at pumunta ako sa kwarto niya.At...Himala.Hindi niya kasama si Kyuhyun.Nasaan kaya ang evil maknae na 'yon?
"What are you doing here,Heechul-oppa?" she said in a cold voice.
"Hinahanap ko si Kyuhyun.Nakita mo ba siya?" She shrugged her shoulders.Nilabas niya ang kanyang Death Scythe.Kumuha siya ng isang lumang damit at nilinis ang kanyang Death Scythe.Wow.Ang ganda naman niyan.
"What are you looking at?"
"Ah...Eh...'Yung Death Scythe mo kasi...Ang ganda."
"Gusto mong hawakan?" I'm shocked because of what she said.I nodded.Lumapit ako para hawakan ito pero...Pagkuha ko pa lang ng Death Scythe,bigla akong natumba.At ang masama pa...Nakatutok sa leeg ko ang talim!Eomma...Help me!!!Wait!Bakit mabigat pa rin 'to?Ang alam ko,pinalitan na niya ito pero bakit mabigat pa rin?!!!!Kinuha niya ang Death Scythe na hawak-hawak ko gamit ang isang kamay lang.Tumayo na ako.Phew...Muntik na ako doon.Sa tingin ko,si Donghae lang ang kayang humawak at makakabuhat nito.Kaya niya bang buhatin o gamitin 'to?It's so heavy!!Wait a minute!Imbes na tanungin ko siya,si Kyuhyun na lang.Lumabas na ako at nagtungo sa kwarto ni Kyuhyun...Na naglalaro ng Starcraft.As expected.At...Tamang-tama dahil nandito rin si Donghae.
BINABASA MO ANG
Awakening Of The Vampire Prince (OMIAVP BOOK 2)
FanfictionSa muling paggising ng Light Vampire Prince,mapipigilan kaya niya ang paghahasik ng lagim ng kanyang mga kalaban?Magtatagumpay kaya siya?Sundan ulit ang pakikipaglaban nila sa mga masasamang bampira hanggang sa katapusan. #748 in Wattys2019 Date: Au...