Chapter 41 Another Traitor

40 0 0
                                    

Author's note:Hello,guys.I'm back!!!!I hope you like my stories so far.I'm still struggling because to do the stories on my phone and I need to wait for my sister to come home on weekends so I hope you understand my reason.I'm so sorry to keep you waiting.Sorry for the wrong grammar.Enjoy reading.

Donghae/Dominic POV

Bumalik na ako sa condo.Pero...Sh*t!Mukhang nahuli na ako!Nahuli na nila si Stacey!Ang babaeng 'yon...I get the crystal ball.To know where Stacey is.I gritted my teeth.Papasok na sila sa lagusan patungo sa Dark Vampire World.Bwiset!Naisahan ako!Akala ko noong una,siya ang traydor sa grupo namin pero nagkamali ako.Humanda siya sa akin!The Dark Phoenix is forsaking Stacey.But why?Dali-dali akong pumasok para iligtas sila kahit delikado.I use my power to lift the rocks.Sh*t!Hindi ako dapat magpahuli sa mga kalaban!Dahil kapag nangyari iyon,katapusan na namin!Anong gagawin ko?!Bwiset!Bakit nagawa niya ito sa amin?!Bakit nagawa niya kami traydurin?!Anong dahilan niya?!I clenched my fist.Ang sabi ni Sofia ay nabuwag na ang grupong 12DS dahil sa akin.Simula noong nalaman nila na nakabalik na ako sa Light Vampire World,tinorture sila ni Vladimir hanggang sa hindi na nila kinaya.Maliban kay Sofia.She used her brain to escape.Nagpanggap daw siya na namatay sa torture at pagkatapos ay itinapon na lang siya ng basta-basta na parang basura sa bangin.I looked at the crescent moon.Ilang araw na lang ay sasapit na ang blood moon lunar eclipse.Sh*t!I need to go to the Dark Vampire World quickly.Before it's too late.

"Alam ko na ikaw ang gumawa nito sa mga kasamahan mo." I looked at him in my peripheral vision.He's hiding in the shadow.He smirked.

"Hindi ko akalain na nagawa mong traydurin ang mga kasamahan mo.Lalo na si Suho." Dahan-dahan siyang naglakad palayo sa madilim na lugar hanggang sa nakita ko na ang kanyang mukha.He's wearing the smug look on his face.

"Papaano mo nalaman ang lahat ng ginagawa ko sa likod ng mga kasamahan ko?"

"Madali lang.Dahil sa kakayahan mo na makapag-teleport,kaya bigla na lang sumusulpot ang mga kalaban namin.Sa madaling salita,nagplano ka na magsagawa ng ambush laban sa amin.Syempre,hindi alam ni Suho ang lahat ng kalokohan mo.Except for him." His smirk disappear.

"At isa pa...Tinutulungan mo rin ang traydor sa grupo namin na makatakas at mahuli si Stacey.Hindi ko alam na kaya mong saksakin ng patalikod ang mga kasamahan mo.Anong dahilan mo para gawin ang bagay na iyon?" He gritted his teeth.

"Paano mo nalaman na ako ang traydor sa grupo namin?" I smiled a little.Ginawa kong visible ang mga salamin sa aking harapan.His mouth hangs open.

"Mirror Aura: Invisible Casualties." I smirked.

"Malas mo lang dahil nakikita ko ang bawat galaw ninyong lahat gamit itong mga salamin sa paligid niyo."

"At isa pa...Hindi niyo alam na sa simula pa lang...Nagpakalat na ako ng salamin sa mga kasamahan ko.Lalo na sa inyong lahat na mga wolf."

"Ang totoo niyan...Wala akong balak na patayin ka.Gusto ko lang talaga na mahuli ang traydor sa grupo namin bago niya pa buhayin ang First Magician." He clenched his fist.

"Puwede ko bang malaman kung bakit mo ito ginagawa sa likod ng mga kasamahan mo...Kai?" Nang banggitin ko ang pangalan niya,bigla na lang siyang naging yelo.

"Hindi ko alam kung anong dahilan mo para gawin ito sa amin pero...Hayop ka,Kai.Bakit mo kami trinaydor?!!!!" Biglang lumabas si Xiumin na sugatan mula sa gumuhong gusali.Sunud-sunod silang lumabas mula sa gumuhong malaking tipak ng mga bato.Para siyang papatay ng tao sa tingin niya pa lang.

"Oras na para lumabas ka sa pinagtataguan mo." Lumingon ako sa malaking puno.Mukhang nagtaka silang lahat.

"Alam kong nandiyan ka lang sa paligid kaya lumabas ka na diyan sa pinagtataguan mo...

Awakening Of The Vampire Prince (OMIAVP BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon