Stacey POV
Nakabalik na si Donghae-oppa dito sa dorm makalipas ang isang linggo.At nagulat talaga kami sa kinuwento niya na nagkita sila ni Vladimir sa unang pagkakataon.I looked at Serena.And I think she's not alright when she heard Lawrence's name.Lawrence is one of our enemies right now.That guy is a bullsh*t!He make Serena cry.
"Huwag niyo po akong alalahanin.Magiging ayos lang po ako,mahal na prinsesa." She smiled but we all know that is a fake.We exhaled.I hope so.Kawawang Serena.
*Fast Forward*
Kumain na kami except Kyuhyun dahil wala pa siya.Bakit wala pa siya?Hindi kaya...May ibang babae si Kyuhyun?Aish!Huwag kang mag-isip ng ganyan,Stacey!Be positive!Maya-maya,may nag-doorbell kaya agad binuksan ni Sungmin-oppa ang pinto.Ipinasok si Kyuhyun sa loob ng kwarto ng isang babae na naka-akbay sa kanya. </3 Mukhang lasing si Kyuhyun.Wait!I smell something fishy to the girl.Hmmm...Umalis na siya.Pumasok ako sa kwarto nila.Lumapit ako sa kanya at pinunasan siya ng wet towel.
*Next Day*
Nasa bathroom si Kyuhyun,naliligo.Bakit ang aga niyang maligo?I think...He's cheating on me.Aish!Don't think negative things,Stacey!Lumabas siya ng banyo at naglakad patungo sa kwarto.Paglabas niya,nakasuot siya ng black suit.He's so handsome.I can smell some perfume to his suit.
"Aalis na ako,Hyung."
"Yah!Sandali,Kyuhyun.Saan ka pupunta?'Di ba wala kang schedule?Atsaka,sino 'yung babaeng naghatid sa'yo dito sa dorm kagabi?" Heechul-oppa said to Kyuhyun while holding his shoulder.
"'Yung naghatid sa akin?Si Melissa 'yun,Heechul.May date kami ni Melissa sa isang five star restaurant." Melissa?M-M-May date sila?!Hindi mo ba alam na nasasaktan ako sa mga sinasabi mo ngayon,Kyuhyun?I bit my lower lip.
"O sige,Hyung.Aalis na ako.Naghihintay si Melissa sa akin sa labas." Umalis na siya.Pagkalabas niya,napaluhod at napaiyak ako sa sahig.Niyakap ako ni Heechul-oppa.
*After one week*
Hinintay ko siyang umuwi sa dorm.Ganun pa rin ang ginagawa niya.Nagkikita sila ni Melissa 'the snake' at umuuwi siya ng gabi.Tulad ngayon.Oo.'Yun ang tawag ko kay Melissa dahil mang-aagaw siya.Kyuhyun is mine.I exhaled.
"Young lady,may nakuha po akong impormasyon tungkol kay Melissa." Se Yoo said.Yes.She's our new secretary in GMC.But...She works for me.
"Ah...Eh...Young lady,puwede po ba akong magtanong?Puwede niyo naman hindi sagutin.Pero...Curious lang po kasi ako..." I looked at her.
"Bampira po ba kayo?" I exhaled.
"Yes.I'm a vampire.Why?You don't believe me?"
"Ah...Eh...Naniniwala po ako sa inyo...Konti." I face-palm.
"Huwag kang mag-alala,Se Yoo.Hangga't nagt-trabaho ka sa akin,hindi ka namin sasaktan kaya huwag kang matakot.Mabait ang mga bampirang nagt-trabaho doon sa GMC.Sa totoo lang,seventy percent ang bampirang nagt-trabaho doon at thirty percent naman para sa mga tulad mo na isang tao.And also...You need to keep it as a secret.Arasso?" She nodded.
"Promise.Cross my heart.Wala pong makakaalam." She put her palm to her chest.She smiled.
"Oh!By the way,give me the files about that Melissa 'the b*tch'." Mukhang nagulat ko yata si Se Yoo sa sinabi ko.
"Masanay ka na,Se Yoo.Matalas talaga ang dila ko kapag naiinis o inaaway ako." I evil grin.She gave me the files about Melissa 'the b*tch'.I read it.
"Go straight to the point,Se Yoo."
"Ah...Eh...Si Mr. Lee...May pangalan po ba siya?Bakit Mr. Lee lang po ang tawag niyo sa kanya?" I exhaled.I looked at her in my peripheral vision.
"Si Mr. Lee kasi...Baby pa lang siya,namatay ang mga magulang niya sa sunog.Sa madaling salita,ulila na siya.Kapapanganak pa lang niya nang nasunog ang kanilang tahanan sa Greece.Namatay ang mga magulang niya nang...Hindi man lang siya binigyan ng pangalan ng kanyang mga magulang.In other words,wala siyang pangalan." She nodded.
BINABASA MO ANG
Awakening Of The Vampire Prince (OMIAVP BOOK 2)
FanfictionSa muling paggising ng Light Vampire Prince,mapipigilan kaya niya ang paghahasik ng lagim ng kanyang mga kalaban?Magtatagumpay kaya siya?Sundan ulit ang pakikipaglaban nila sa mga masasamang bampira hanggang sa katapusan. #748 in Wattys2019 Date: Au...