Chapter 16 Avoiding

203 9 0
                                    

Kyuhyun POV

Uminom kami kanina ng alak pero hindi ko namalayan na...Si Stacey ay nainom ang alak na nasa tabi ko kanina.Bumalik na silang lahat sa kani-kanilang kwarto dahil ang iba ay lasing na.Dapat pala ay pinatulog ko muna siya bago ko sila sinamahan na uminom ng alak.Kaya lang...Nakalimutan kong hindi pala natutulog ang mga bampira.Ang masama pa...Iniwan pa ako ng mga Hyung dito sa kwarto kasama si Stacey!Lagot.Lagot!LAGOT NA TALAGA AKO!Kaming dalawa na lang ni Stacey ang nandito sa kwarto niya.At ang mas masama pa...She's drunk!!!!Damn it!!!!!Huhuhuhuhu...Baka ma-rape na talaga ako nito!Huwag naman sana!Tahimik akong nagdasal.

"Please...Don't let me go to the temptation this time!"

Bumangon siya at...My eyes got widened.Oh sh*t!Umiwas ako ng tingin.Makaalis na nga dito bago pa ako halayin ni Stacey.Tumayo ako.Nagtip-toe ako para makaalis ng kwarto niya pero...Nadapa ako.Dahil sa...Lubid.Aish!Sino ba naman ang naglagay ng lubid dito?!!Ah...I know.It's Eunhyuk!That wonsungi(monkey)...I'm going to kill him!!!!!Napalingon ako kay Stacey.Nakahinga ako ng maluwag nang makita ko na mukhang mahimbing ang tulog niya.Imbes na tumayo...Gumapang na lang ako ng walang ingay.Napatigil ako.At...Gumapang ako pabalik sa kama niya.Umupo ako sa gilid ng kama niya.

"Lolo...Lola..." I looked at her.

"Bogoshipda..." (I miss you) She's dreaming her grandparents.I noticed her tears so I wipe it with my thumb.

"You know what?You're not alone anymore.You can't hide it to us.We're here as a shoulder to cry on.You can come to us and tell all your problems." Humiga ako sa tabi niya.I looked at her face.I smiled.I rested my chin to my palm while I looked at her.

*Next Day*

Nakita ko na bumangon na si Stacey sa kama niya.Paano?Kasi...Dito ako natulog kagabi.Sa tabi niya.I giggled.Don't be green minded.Okay?Walang nangyari sa amin.I have a respect to her.I smiled at her.

"Good morning,Love." I kissed her.But it's a smack.

"Good morning too,Love." She kissed my cheeks.Nagbihis na siya.Lumabas na kami para kumain.Pagkatapos naming kumain,nagtungo kaming lahat sa training room.Nagsimula na silang mag-training.

*After two and a half hours*

Sa tingin ko,tapos na silang mag-training.Kinuha ko ang towel at bote ng tubig atsaka lumapit kay Stacey para ibigay ang mga dala ko.Kinuha niya ito at nagpasalamat siya.I smiled.Ininom niya ito.Nang matapos na siya,ibinalik niya ito sa akin.Mga ilang minuto na ang lumipas,bumalik na sila sa kani-kanilang puwesto para mag-training.Habang nanunuod kami sa kanila,bigla akong napaisip.Wala man lang akong magawa para protektahan si Stacey dahil isa lang akong tao lalo na't isa siya sa mga target ni Vladimir.I want to protect her but I can't.Because I'm weak...And scared too.What should I do?I face-palm.

"Kyuhyun,mukhang malalim ang iyong iniisip.Maaari mo bang sabihin kung ano ang iyong problema?Baka makatulong ako." Humarap ako sa mahal na hari.

"Mahal na hari...Kasi po..." Sinabi ko sa kanya kung anong iniisip ko.

"Ganun ba?" I nodded.He hold his chin.

"Atsaka po,sina Donghae at Serena..." Sinabi ko rin sa kanya ang tungkol sa kanilang dalawa.

"Hmmm...May naisip na akong solusyon para sa inyong apat." Haaay...Salamat.Pero...Ano kaya ang naisip niyang solusyon?

"Pumunta kayong dalawa ni Serena sa throne room at doon ko na sasabihin sa inyo." He said with an authority to his voice.I nodded.Pagkatapos ng training,nilapitan ko si Serena at sinabi ang pinag-uutos ng mahal na hari.She nodded.Dumiretso na kami sa throne room pagkatapos ng training para makausap ang hari.

Awakening Of The Vampire Prince (OMIAVP BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon