Chapter 11 Back To Light Vampire World

277 11 0
                                    

Eunhyuk POV

Ang tahimik ng dorm ngayon.Haaaay...It's so boring.Mabuti pang magbasa na lang ako ng manga books.Kumuha ako ng manga book sa bag ko.Haaay...I miss Autumn.Hindi na kami nagd-date dahil sa mga trabaho namin.Paminsan-minsan na lang.But...It's alright for the two of us.Para daw mapatunayan kung gaano kami nagtitiwala sa isa't isa.Yes.You're right.We're having a short distance relationship.To prove that we love each other.

"You already miss Autumn,am I right?" Donghae said while he's singing for his solo.I nodded.Nandito kaming lahat sa loob ng dressing room habang inaayusan kami ng mga stylists.Yes.We have a concert tonight.Maya-maya,umakyat na kami sa stage.

*One and a half hour later*

Malapit nang matapos ang concert namin.Habang nags-speech si Leeteuk-hyung,napansin ko si Donghae na nakatingin ng masama sa malayo.I nudged him.

"Wae,Donghae?Para kang papatay ng tao sa tingin mo pa lang." He clenched his fist.

"Hindi tao ang papatayin ko...Kundi bampira." Napalingon kaming lahat sa kanya dahil sa sinabi niya.May b-b-bampira na nanunuod sa amin?

"Donghae,malakas ba ang bampira na 'yon?" Heechul-hyung nervously said.He smirked.

"Oo.Sa katunayan,dalawa ang Pure Blood na nandito.And the rest...Lahat ng nandito ay bampira." We gasped.Maya-maya,tinanggal niya ang kanyang key necklace at pinahawak ito sa akin.He smirked again.

"You want to play?Then,we're going to play a game." Kinuha ni Donghae ang kanyang baril sa leg holster at ikinasa niya 'to.Hindi namin namalayan na umiilaw pala ang lock bracelet na suot namin.Ngayon ko lang na-realize na may enerhiyang lumabas sa bracelet kaya tinignan ko ito at biglang may lumabas na kung anong misteryo dito.We covered our eyes because of the light comes from the bracelet.What the hell is this?!

"Koi." (Come. in Japanese) 

Third Person POV

Tumalon siya sa stage at habang ginagawa niya 'yon ay binabaril niya ang mga bampira.Sipa,tadyak at suntok lang ang ginagawa niya pero nang aatakihin na siya sa likod ay nagback-flip ito para makaiwas siya at matumba sila.Tumakbo siya para makaakyat at nagtagumpay naman siya atsaka umilag nang bigyan siya ng suntok.Habang nakikipaglaban si Dominic,may biglang sumugod sa likod ng Super Junior pero naramdaman ito ni Eunhyuk kaya lumingon siya.

"Eunhyuk!/Hyung!" Hindi siya makagalaw sa kanyang kinatatayuan at nanginginig ang buong katawan dahil sa takot.Parang nag-slow motion ang pag-atake kay Eunhyuk.He covered himself using his arm and closed his eyes.Pero...Aatakihin na sana siya,biglang tumalsik ang bampira at naging abo ito.Napanganga sila sa nakita nila.He looked at the lock bracelet with awe.Why?Because the lock bracelet has a force field.Dominic closed his eyes and clenched his fist.Sumugod ang mga bampira sa kanya pero...He opened his eyes and he screamed.Dahil sa pagsigaw niya...Nababasag ang mga ilaw ng stage.They covered their ears because of his scream.Napatalsik ang mga bampirang sumugod sa kanya at...The enemies turn into ashes immediately.Except to the two who's sitting at the VIP seat.He stopped screaming.Ibinalik niya ang baril sa kanyang leg holster.Tumakbo siya papunta sa unahan nang bigla siyang sinuntok pero naging mabilis ang pagkilos niya dahil pinag-krus ang kanyang mga wrist.He used sweep kick to his enemy.Sumugod naman ang isa pa niyang kalaban,nag-flying kick naman siya pero napaliyad ito at ang natamaan ay ang kanyang kakampi.Humarap siya kay Dominic.He evil grin.Nakaluhod si Dominic sa sahig.Sumugod sila at sinipa nila ito pero mabilis na kinuha niya ang katana at ginawa niya itong shield.Tumayo siya at sumugod sa kanila.Iniwasiwas niya ang katana sa dalawang kalaban.Mga ilang minuto na ang lumipas,napatalsik siya sa pader dahil sa pagsipa at pagtadyak sa kanya.He flinched.Gumanti naman ng suntok ang bampira pero inilagan niya ito.Sinipa niya ito para lumayo sa kanya.Nawala siya sa kinatatayuan niya.He's using a teleportation.Napunta siya sa harapan ng kalaban habang nakatalikod.Aatakihin na sana siya sa likod,kaya ang ginawa niya ay sinaksak niya ito habang nakatalikod siya.Gumawa siya ng isang portal sa sahig.Maya-maya,nahulog sila sa misteryosong butas.Pero nakakapit pa rin sila.Lumapit si Dominic sa kanila.

Awakening Of The Vampire Prince (OMIAVP BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon