Nagising ako dahil may nadaganan akong matigas.
"Punyeta!" Napasigaw na lamang ako dahil mainit ang ulo ko. Ewan ko kung bakit... Basta mainit ulo ko! Bumangon ako at nakita ang mga heart na lobo na nakalutang sa may likod ng pintuan ng kwarto ko. Ano meron? Baka laruan lang ni Tekla yan! Eto talagang batang ito! Haisxzt. Makaligo na nga lang! Naligo ako at nagsuot ng damit malamang! Paglabas ko ng bahay bat andameng nagp-PDA. Nagayos na ko at pumuntang puregold. Magtitinda ako enebe. Pagsakay ko ng jeep, naipit ako sa gitna ng dalawang magsyotang ya nu! Naghaharutan!
"Wag nga kayong malikot! Nasa Jeep po kayo wala sa Motel so please!" Nakakaimbyerna eh! Umandar na ang jeep at pumara ako sa puregold at namili na. Nung pauwi na ako may tatlong bata ang humarang saakin.
"Ate ate may nagppabigay po!" Binigyan nila ako ng rosas na pula. Ok. Nang ako'y mapadaan sa tindahan ni Aling Nena, nadatnan ko si Malupet dun na may kasama. Di ko kilala! Mukhang Jejemon!
"Hi Lei" sabi nung lalake.
"Wag mo ko binubwisit mainit ang ulo ko! Sino ka ba?" Tanong ko dito at tinanggal ang Raybans nyang Japeyks. WTF?!
"Kaloy hubarin mo nga yan! Mukha kang gangster sa suot mo!" As in kung kayo nasa posisyon ko malalaptrip kayo! Pinipigilan ko lang tawa ko dahil nga bwisit ako.
"But I am a gangster!" Sagot netong naka pout at puppy eyes. Dati pag naggaganyan sya di ko sya natitiis pero sa itsura nya ngayon sarap bangasin ng mukha nya.
"Layuan mo nalang ako badtrip ako!" Nagtinda na ako at maagang naubos ang gulaman ko. Ayun si Kaloy kamuntik na madisgrasya saken! Muntik ko na kase mahampas ng bangko dahil kinukulit ako na sabihin ko daw 'I Love You'. Loko sya di ko gagawin un hanggang ganun itsura nya.
"Lei naman! Please?" Sinundan pa nya ko hanggang sa loob ng bahay.
"Kaloy magpalit ka na kase ng damit at ayusin mo sarili mo! Muka kang Jejemon!" Inirapan ko sya at umupo sa sofa naming kawayan.
"Sabihin mo munang I love you!" Nagpout nanaman sya.
"Ayaw nga!!!!!!" Hindi ko nalang pinansin at iniwan sya doon. Umakyat nalang ako ng kwarto at nakita ang napagkarame rameng chocolate at teddy bear. Tas ung lobong kanina di ko pinansin nakakalat na ngayon. Tapos ung sahig andameng rose petals.
"Happy Valentines Day" Tumalikod ako at nakita si Kaloy na may dalang boquet of roses at di na sya nakapang jeje... Btw, BALENTAYMS BA NGAYON? O.O
"Hala! Valentines day pala!" Gulat kong reaksyon.
"Hala di mo alam?" Tanong ni Kaloy at binigyan ko sya ng obvious ba look.
"Ayos lang yun! Oh, para sayo pala!" Nagblush ako dun punyetuh!
"Hahahaha Salamat Kaloy!" Niyakap ko sya at kiniss sya sa Pisnge.
"Lei....." Un nalang ang nasabi nya. Kinikilig siguro ang loko!
"I love you" Sabi nya. Naiyak naman ako kasi nga ang effort nya ng sobra. Tas ramdam ko mahal nya talaga ako.
"I love you too!" Kiniss nya ko sa noo at niyakap nya ako.
"So it means tayo na?" Sabi nya habang winiwiggle ang kanyang kilay.
"Oo na sige na!" Niyakap nya ako ng mahigpit at naiyak pa yata ang loko.
"Last chance na to di ko na sasayangin!" At doon naganap ang first kiss namen. Yey ansaya! Pero kiss lang puta!
BINABASA MO ANG
The Adventures Of The Gulaman Queen
FanfictionMaganda ako, Gwapo si Kaloy! Bagay kami! Ang umepal hahambalusin ko ng Bra ni Aling Nena at Brip ni Mang Kanor! Tangina naman bilhin nyo na gulaman ko masarap! Basahin nyo rin to.. Mga konektado ang mga storya na ito sa isa't isa... The Adventures...