'Am I leaving or nah?' Kanina ko pa yan pinagiisipan. Nandito kasi ako sa ospital at maski isa walang bumibisita saakin. Yung nakabundol pala sakin si Harry Styles hindi si Manong Harry.
"Uhm, Hi your awake!" Gwapo sya pero hindi ko malandi kasi nga umeecho sakin ang boses ni Kaloy na 'Ganyan ka naman eh malandi ka! Wala kang sineseryoso!' Hindi ko namalayan naluha na pala ako.
"Your daydreaming again! Uhm, by the way! Do you still remember my offer to you?" Oo inalok nya ako maging cook. 15,000$ per kinsenas ang ibig sabihin 30,000$ a month. Malakilaki rin.
Wala naman sigurong mawawala kung itetake ko ung offer na un! Wala naman akong pamilya ang besides wala nang rason para magstay ako sa Tondoville. Tsaka guess what? Pag-aaralin nya daw ako!
Sadyang masakit lang yung mahal mo na pinagkatiwalaan mo ni lubos WALANG TIWALA SAYO. Tapos nilait ka pa nya. Mas nakakainis eto "Sabihin mo nga kung isa lang ako sa mga nilalandi mo" :/
Sobrang sakit...
"So? What do you think? Speak up!" Tinignan nya ako sa mga mata ko.
"Ok! I'll take ur offer! By the way, I dont have a passport!" me
"That's easy! By tomorrow or next day I'll assure you to have your passport! And by the way just bring few cloths!" Nginitian ko lang sya.
----------------------
Eto nakalabas na ako ng ospital pero iika ika pa rin ang paglalakad ko. Otw na sana ako pauwi ng makita ko si Kaloy kasama ang bike nya. Alam ko na tinitignan nya ko pero hindi ko sya pinansin. Malandi pala ha! Kapag ako nakaipon makikita mo Kaloy! Hindi na ako magiging SLUT gaya ng iniisip mo dahil mageenrol ako sa reform school for girls!
"Leiiii!!!!!!!!" Nilingon ko ung tumawag sakin at nakita si Asiong,Jekeb at Manong.
"Sorry! Naging ugat pa kami ng pagaaway nyo ni Kaloy!" Nginitian ko lang sila at sinabing di nila kasalanan. Umiilag na ako sa lalaki ngayon kahit gwapo except kay Justin. Malamang bata un! Hindi na rin siguro ako magpapaalam sa kanila pag umalis ako. Tsk!
"Lei san ka galing? Three days ka di umuwi ah! Tsaka anung nangyari sayo bat may benda ka?" Bungad saakin ni Juju.
"Ah! Nasagasaan ako ni Harry Styles!" Nagulat si Juju sa sinabi ko.
"Bakit ka naman kasi tumakbo?" Tanong nya habang pinapat ang likod ko.
"Nag-away kami ni Kaloy!" naiyak na ako tapos niyakap nya ako. Kinuwento ko lahat lahat ng nangyari sa kanya.
"Oh eh ano balak mo?" Tanong nya saakin.
"Juju diba aalis ka na pupunta ka na ibang bansa? Papasok na rin ako sa UK bilang cook ng Wandayreksyun eh! Inalok ako ni Harry!" Nagulat naman sya.
"Talaga aalis ka rin?"
"Oo! Gusto mo sabay nalang tayo magmove on! Dun natin baguhin ang buhay natin!" Nakangiti long sabi.
"Adlai magsama nalang tayo!" Sabi nya. Nagyakap kaming dalawa at kame ay buo na ang desisyon. Kinausap ko si Harry at tinanggap nya si Juju bilang Water Girl. Ngayon sabi nya bukas daw ibibigay na ang passport namin kaya next week or sa next day pwede na kami umalis.
Bye bye Tondoville
BINABASA MO ANG
The Adventures Of The Gulaman Queen
FanfictionMaganda ako, Gwapo si Kaloy! Bagay kami! Ang umepal hahambalusin ko ng Bra ni Aling Nena at Brip ni Mang Kanor! Tangina naman bilhin nyo na gulaman ko masarap! Basahin nyo rin to.. Mga konektado ang mga storya na ito sa isa't isa... The Adventures...