Tsk! Ano na kaya un? Si Kaloy di na ako tinetext at tinatawagan. Di na rin nya ako pinapansin masyado. Di ko malaman kung sineseryoso nya ako eh! Nung una oo masaya ako pero ngayon hindi ko na alam. Kinausap ko sya naman na tungkol kay Jekeb at sa makiri kong ugali at ang tanging sagot nya ay "ganun ba? Ok"... Im going insane na!
"HOY MAY GWAPO DAW DUN KALA MEYER!!!!!" Narinig ko na may sumigaw. At dahil dun, nagulantang ang tenga ko at natigil ako sa pagdeday dream. Yeah! Di ko naman nakakalimutan si Kaloy pero parang ung paa ko kusang tumakbo sa bahay nila Meyer.
Ay tae na mabango ang sarap ng buhay! Nagmala flash pa ako tas pag dating ko dun umalis na daw ung gwapo.
"uhm, Ms?" Nilingon ko ung nagtapik ng likod ko at napanganga ako. As in tulo lawaysxz...
"Hey! Ekew be yeng tenetekey neleng gwepeng engener?" Pagpapacute ko. Shet naman! Ang gwapo gwapo nya!
"Uhmm, yeah? I guess? Bakit? Gwapo ba ako?" Napalipbite ako sa sinabi nya.
"Ee eng gwepe me eh!" Sobrang gwapo nya talaga as in! He's one of the godess!
"Ako nga pala si Engineer Jose Malupet Evans! Ikaw? Ano name mo?" Ang cute ng name nya! Bagay sa itsura nya!
"Eh, eke nge pele se Lei! Keng kelengen me ng keesep e keye berd ke pentehen me neleng eke kele J--" gosh ansaket!
"Sya si Lei! Tsaka ako ung boyfriend nya si Kaloy! Nice to meet you bro! Sige una na kami ha! Hanap ka nalang ng iba mong lalandiin!" Hinila ako ni Kaloy at dinala sa Tindahan ni aling Nena.
"Oh, anyare sayo Kaloy? Bat para kang biglang sumulpot?" Para kasing iba si Kaloy. Siguro hindi ko na nga sya kilala talaga!
"Oh ano? Ikaw pa galit? Galit ka pa eh ikaw na nga lumalandi jan!" Dinuro nya ko srsly?
"Hoy ikaw wag mo akong ginaganyan! Ngayon ka lang nagparamdam saakin ganyan ka pa?" Ako
"Eh ano gusto mong gawin ko? Sundan ka everywhere you want! Ganyan ka naman kahit dati pa eh!" Ano ang sinasabi nya?
"Anong sinasabi mo?"
"Bata palang tayo ganyan ka na talaga! Nakakainis ka kasi wala kang sineseryoso! Kaya pala ayaw mo siguro sabihin na tayo na para makalandi ka! Wala ka namang sineseryoso eh! Bata pa lang tayo malandi ka na! Pumapayag na nga ako na pagsabayin mo kami ni Jekeb at Manong Harry pati ni Asiong lilimahin mo pa kame? Aba magaling ka! Binigay ko kaya lahat sayo! Sabihin mo nga kung isa lang ako sa mga kalandian mo!" Naiyak nalang ako sa sinabi nya. Ganyan ba talaga kababa ang tingin nya saakin?
"Ang sakit mo magsalita Kaloy! Ang baba ng tingin mo sakin! Nakakainis ka!" Tuloy tuloy na ang luha ko at tumakbo papalayo. Kahit na alam ko na gulat na gulat ang mga taong nakatingin saamin.
Tumakbo ako ng tumakbo. Dahil sa iyak, nagblur ang paningin ko.. wala akong nakita kundi ang isang sasakyan na dalawang talampakan nalang ang lapit saakin. Pinikit ko nalang ang mata ko at naramdaman ang impact ng pagbunggo nito saakin. Tuluyan na akong nawala ng paningin dahil sa sakit ng hita ko at ang tangi kong narinig ay mga wang wang ng ambulansya. Tinry ko imulat ang mata ko pero medyo blur pa ito dahil sa pain.
"M-manong? I-ikaw ang naka b-bangga saakin?"
*********
HI! SORRY KUNG LAME! SALAMAT KAY REIN NA TUMULONG SA PAGIISIP KO NG CHAPTER NA ITO!
BINABASA MO ANG
The Adventures Of The Gulaman Queen
FanfictionMaganda ako, Gwapo si Kaloy! Bagay kami! Ang umepal hahambalusin ko ng Bra ni Aling Nena at Brip ni Mang Kanor! Tangina naman bilhin nyo na gulaman ko masarap! Basahin nyo rin to.. Mga konektado ang mga storya na ito sa isa't isa... The Adventures...