"Conggagolations pala Lei makakapag-aral ka na ulit!" bati saakin ni Lucio pero hindi ko sya pinansin. Andito ako kasama nilang tambay sa tindahan ni Melchora. Bibili lang sana akong Energen eh. Sino kaya yung kasama ni Kaloy? Girlfriend nya yata! Badtrip ang aga aga. Makapalupot akala mo ahas! Well, mukha naman syang paa.
"Hay! Ayan nanaman si Lokresya! Nilalandi nanaman si Kaloy!" Buntong hininga ni Michael.
"Sino ba yan? Parang higad maka palupot kay Kaloy ah! Si Kaloy naman halatang tuwang tuwa!" Napapairap kong sabi.
"Syota nya yan! Nagseselos ka lang eh!" Nakangising tawa ni Lucio.
"SYOTA NYA?!" Napalakas ang boses ko..
"Oo, di mo alam? Akala ko alam mo na kaya di ko sinabi sayo!" Sabi ni Melcho-- SINO BA YUNG KUMAKANTA?!
"'Cause Im just a teenage dirt bag baby like y-----" Si Asiong pala.
"Amina yan Asiong ako kakanta"
"I'll take you anywhere
I'll put you on a throne
I'll lay down my heart, I swear
And I'll make sure that you'll never be alone
Only my shadow knows
How I feel about you
Only my shadow goes
Where I dream of you and me
Should I go or wait?
Is it too soon, too late?
Only my shadow knows
I've been loving you so long
And now that I got the chance
I see you need to dance on your own
So I'll wait another day
Maybe another year
I'm gonna be right here, oh
I'll take you anywhere
I'll put you on a throne
I'll lay down my heart, I swear
And I'll make sure that you'll never be alone
Only my shadow knows
How I feel about you
Only my shadow goes
Where I dream of you and me
Should I go or wait?
Is it too soon, too late?
Cause only my shadow knows
I wish I could say all these words
All these things that your heart never heard, yeah
But I saw the pain in your eyes and it sealed my lips
Only my shadow knows
How I feel about you
Only my shadow goes
Where I dream of you and me
Should I go or wait?
Is it too soon, too late?
Only my shadow knows, ey
Only my shadow knows, oh oh
Only my shadow knows" najijiyak jiyak pa ko! Nakakapotatas kasi si Kaloy. Pagtapos nya ko i-date, itext araw araw at pagtapos nya maging sweet saakin. Paasa lang? Hindi nga naman pala ako Dictionary para bigyan kahulugan lahat ng galaw at kilos ni Kaloy. Sino nga aba ako sa kanya? Kaybigan lang diba?! Kinakausap ako nila Maykol pero di ko sila naririnig. Di ko nalang sila pinansin at umuwi na. Oo alam ko! Yung luha ko tumulo na. Ganyan naman sa Love eh! Unang ma-fall talo!
"LEI"
"JUNJUN?!" nagulat ako at agad ko nang pinunasan ang mga luha ko.
"Ano ginagawa mo rito?" Tanong ko habang tinitimpla ang energen na binili ko kay Melchora.
"Wala naman! Si Jenjen?" Nakangiti nyang tanong.
"Uhmm... Wala na eh! Try mo tignan kala Meyer!" Nagpaalam na sya at umalis na at ako naman ay dali dali na nagdrama. Iyak doon, Iyak dyan, Iyak ebriwir! Nasa kasagsagan ako ng pag-iyak ng may kumatok. Basag trip lang? Pinagbuksan ko to at nakita si Asiong.
"Oh ano? Why?" Tanong ko kay Asiong.
"Wala naman! Di ka ba magtitinda?" nakangisi netong tanong. Umiling lang ako.
"Masakit katawan ko eh" Pagsisinungaling ko.
"Katawan ba talaga o puso?" May pakinsat kindat pa etong nalalaman!
"What evz! Bye!" Dahil badtrip sya sinaraduhan ko ng pinto. Sabihin nyo na na wala akong manners. Masisisi nyo ba ang taong sawi sa pag-ibig. Dahil nakunsensya ako, eto! Lalabas na lang ako ng bahay.. Ngayon ay kasama ko nanaman si Kaloy. Lagi nalang ganito. Hanggang ganto nalang ba talaga kame?
"Anyare nga pala sa mata mo Lei? Umiiyak ka ba?" Tanong nya at umiling lang ako "Kung may problema ka andidito ako ,ha! Ayoko ng nasasaktan ka! Sabihin mo naman sakin problema ma oh!" Hinawi nya ang buhok ko at inipit ito sa tenga ko.
"Alam mo Kaloy, may mga bagay talaga na hindi mo maiiintindihan dahil ang kaharap mo ngayon ay isang taong patago kung magmahal sa i-- Ughhh! Never mind! Basta manhid sya" Did I just fucking say that?!
"Alam mo Lei, Alam ko naman un matagal na eh! Pagpala--"
"Pagbilan ng balot kuya!"
"Leche mamaya ka na bumili. Pagpalagay nalang natin na wala tingin mo na manhid sya. Pero malay mo nag hihintay lang sya na aminin mong mahal mo sya bago nya aminin na sayo'y may pagtingin sya!" Hmmmmmm.... Should I amin amin na?
"Teka, sino ba crush mo? Ako ba? Hindi naman si Jekeb diba?! Di ako makaimik. Di ako makagalaw.
"Kung pwede nga lang sana Kaloy eh! Si Jekeb nalang! Si Jekeb na laging nandyan para saakin hindi na ikaw na wala hanggang kaybigan lang tingin sakin" Tunulo na lung luha ko. Buti nalang at hindi nakatingin si Kaloy....
"Hindi naman ako manhid para hindi maramdaman ang pagmamahal mo. In fact kinikilig nga ako sayo eh! Natatakot lang talaga ako makipag-sapalaran para sa pag-ibig mo dahil una pa lang alam ko na ang pagkatao mo ayoko mabasted lang ako kaya naghihintay ako ng tamang panahon na sigurado na ako na mamahalin mo. Di naman ako kasi mayaman gaya ng pangarap mo. Di rin ako katangkaran masyado at kaputian kagaya ni Lucio kaya napag isip isip ko na baka ireject mo ako." Wala akong nagawa. Niyakap ko nalang sya patalikod at umiyak. Bukas baka umalis na ako sa Tondoville kasi natagpuan na daw ang magulang ko. Yung Pangalan kong Mahaba? Kaya ganun kahaba yun kasi wala lang trip trip lang! Ako ang nagpangalan sa sarili ko.
"Aalis na ako bukas dito sa Tondoville. Salamat at narinig ko yan mula sayo" Niyakap nya rin ako at nagyakapan kame.
"Bakit san ka ba pupunta?" Tanong nya.
"Wala sa tunay na magulang ko! Atlast sila'y ,natagpuan ko na!" Nakangiti kong sabi na nakaakap pa rin sa kanya. OMG ang bango nya. Di naman talaga ako umiiyak ng ganun nananantsing lang XD
"Babalik ka pa diba?" Malungkot nyang tanong.
"Oo naman!" -Ako
"Tsaka na kita liligawan kapag naka-graduate ka na!" Ginawa nya nanaman akong aso. Yung buhok ko ginulo nanaman.
"Or gusto mo tayo nalang ngayon na eh! December 10, 11:10 am" Napatingin ako sa kanya.
"Seryoso?" Nagtanong pa ako syempre baka mamaya ginugudtaym lang ako.
"Eto 11:11 na wag ka na um-oo di ko na kailangan sagot mo kasi tayo na! 11:11 nanaman eh! Please!" Tumango nalang ako't ang saya saya ko.
"Oy secret lang ah! Baka kasi malaman ng tunay ko na magulang di ko naman kilala ugali nila!" -Ako
"Sure! Sabi mo baby eh! Basta wag ka na lalapit kay Jekeb eh!" -,-
"Di naman pwede un!" Sabi ko tas natawa sya joke lang daw.
"Tara na nga magtinda na tayo ang drama mo!"
BINABASA MO ANG
The Adventures Of The Gulaman Queen
FanfictionMaganda ako, Gwapo si Kaloy! Bagay kami! Ang umepal hahambalusin ko ng Bra ni Aling Nena at Brip ni Mang Kanor! Tangina naman bilhin nyo na gulaman ko masarap! Basahin nyo rin to.. Mga konektado ang mga storya na ito sa isa't isa... The Adventures...