"Lei labas ka na! Pinaliwanag nanaman ni Lucio lahat eh!" Sigaw nila Bebelabs, Asiong at Maykol saakin.
"Katamad putakte! May bisita kami si Junjun nuh ba? Minsan ko lang sya matitigan eh kayo halos araw araw pwede ko naman titigan!" Sigaw ko babalik at kumuha ng Gulaman. Oo normal na ito! Ang mga tao dito sa tondoville ginagawa nang tubig ang gulaman ko.
"Ah ganon? Geh! Hahaha! Tara na! Yaan nyo sya!" Narinig kong sigaw ni Bebelabs. Patay malisya nalang ako! Kailangan ko sya kalimutan lang kwenta turn off na rin naman sya eh! Ajunjunjunjunjunjunjunjunjun.. T.T
"Leiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii..... Leiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii...... Leiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii....." May tumatawag sa labas. Hinayaan ko nalang leche sya gabing gabi. Asus! Baktuslip!
"Good morning Lei" -Kends
"Good morning beh! Sino yung gwapo na nagtatawag sayo kahapon ng gabi? Sabi ko balik nalang sya kasi gabi na tulog ka na! Tumingin nalang ako at uminom ng kap---- ay badtrip tubig na mainit lang pala! Maka-bili nga kay Melchora melevs!
"Melchora kopiko brown nga tsaka skyflakes!" Sabi ko tapos si Maykol naman at Asiong nakatingin sa akin ng parang ewan. *insert Lady Gaga's Voice* Poker Face..
"Oh, Lei eto na skyflakes at kopiko mo!" kinuha ko na ung pang-almusal ko.
"Lei sino si Jekeb?" Hu dat? I dunt nu hu is he.
"Sino? Jekeb? Wala akong kilalang Jekeb! Sino ba yun?" -Me
"Ay ganun Lei? Warla sila ni Kaloy eh! Naistorbo yata sa pagtulog kasi hinahanap ka nga nung Jekeb!" -Melchora
"Ah ganun? Sige pasensya na sa istorbo uwi na ko! Gutom na gutom na ako eh! Babush! Mamaya magbebenta na ulit ako ng gulaman!" Kaway ko at umuwi na. Dating gawi, pagtapos maligo, puntang Puregold, pa-cute kay Junjun, Bili ng sangkap sa gulaman at nagtitinda syempre. Maglalabas palang ako ng paninda ng may lumapit saakin.
"Lei... The neon colored gulaman please!!" His voice seems so familiar pero hindi ko sya kilala seryoso! Pero gwapo naman actually super duper gwapo! Ahe! Malandi nga! Lamang tyan din ito aba!
"Eto gulaman mo! Hihihi.. Libre nalang para sayo! Gwapo ka naman eh!" ^_____^
"Your gulaman is the best! Kaheyt keyluhn telega! That's why I really love you!" Luh?
"Hihi.. Ano pangalan mo? Bat kilala mo ko? Poreynger ka ba?" -Me
"No Im not! Di mow na ba akow remember?" -Sya
"Hindi eh! Hu u?" -Me
"Guess who! Le me give you a hint! We are bestfriends since grade1, Im the first person who knows that you are a selfbourne, I moved out because family probl---"
"Gago ka ba? Di ka si Kaloy bat alam mo yan?" -Me
"Don't compare me with that smelly shit!" -Sya. Le me isip isip enden, tsenen!
"Jekeb! Omg Jekeb is that you? Pano mo ko nahanap?" -Me. Niyakap ko sya ng sobrang higpit!
"Chill.. Nanditow akow para stay with you! I will stay with you forever!" Si Jekeb pala to may gas! Jekeb Whitesides! Nagkwentuhan kami ng sobrang bonggels at tinutulungan nya ako magbenta ng gulaman.
"So, san ka ngayon beh?" -Me
"Nakahanawp akow ng apartmeyt duown kala mang Tasyow yung may-ari ng karinderyaw!" -Sya
"Ah! So ikaw ba yung kagabing natawag sa akin sa labas?" -Me
"Ow ow eh! Then bud luck followed me and I bump into Kaloy!" -Sya
"Warla parin kayo nuh?! Don't worry mamaya kapag naubos na ito ipapakilala kita sa lahat ng Tondovillagers!" -Me
BINABASA MO ANG
The Adventures Of The Gulaman Queen
FanfictionMaganda ako, Gwapo si Kaloy! Bagay kami! Ang umepal hahambalusin ko ng Bra ni Aling Nena at Brip ni Mang Kanor! Tangina naman bilhin nyo na gulaman ko masarap! Basahin nyo rin to.. Mga konektado ang mga storya na ito sa isa't isa... The Adventures...