Nandito nanaman ako sa bintana pinagmamasdan ang pakikipaglandian ni Kaloy na EX ko sa mga bumibili sa kanya. Hindi ko alam kung ginagawa nya lang yun para makabenta o dahil baka alam nya na nakatingin ako or sadyang malandi lang talaga sya.
"Lord patawad! Pagkat ako'y makasalanan! Makasalanang nilalang" Napabulong nalang ako sa sarili ko at kinuha ang cellphone ko. Heto January payb na at nakauniporme na ako. Papasok na ako sa aking paaralan. Dumaan muna ako kay Melchora para bumili ng skyflakes na ngangatngatin ko da sobrang haba ng daan. 7:20 palang and as if 11:00 ang pasok ko yun ang alam ko. Malayo layo kasi eh pinili ko nalang maglakad para makatipid. As I remember pupunta ako next week sa UK so Impermanent ang pagpasok ko rito.
"Melchora skyflakes nga! Isa!" dumaan pa si Kaloy sa harap namin na may nakacling sa kanyang putapeteng braso..
"Hindi mo ako IKINAKAHIYA Dionisia diba?" wow talagang nilakasan nya ang pagsabi ng IKINAKAHIYA. Punyeta lang huh?! Hindi ko nalang sya pinansin..
"War na itu" sabi ni Melchora. Bnulungan naman sya nung gwapong Engineer. Pwede na sya pantapat kay Junjun!
"Lei san ka nga ba ulit nagaaral?" tanong ni Malupet.
"Dyan sa pinakamalapit na eskwelahan!" sagot ko.
"ay gets ko na! Hatid na kaya kita! Baka mapagod ka eh! Haba ng lalakarin mo!" kinunwarian nya akong kinindatan. Hindi ko alam kung nakit pero nanggagalaiti na talaga ako! As in Grrrrrrrrrrrrrrr!!!!!! Badtrip ung dalawang higad sa harap ko.
"Wala ka namang wheels eh! Di bale nalang nakakahiya naman! Tsaka baka mapagkamalan pa ako na NILALANDI KA engineer Malupet!" pagtanggi ko.
"Eto naman Lei wag kang bitter! Kahit naman papaano minahal mo yung tao!" singit ni Melchora. Hinigit ko nalang si Malupet para makaalis na ako sa pesteng harapan ng dalawang higad na yun! wala nga syang sasakyan pero may motor sya. ASTIG!
"Lei, alam ko naman na mahal mo si Kaloy eh!" Bungad nya sa nagdedaydream na ako. Naipit pala kami sa trapik.
"Ang tanong ako ba'y mahal pa nya?" Napabuntong hininga nalamang ako.
"Ayon sa nakikita ko, mahal ka parin nun! Humahanap lang sya ng paraan upang magselos at magalit ka!" malupet
"Ano pa nga ba magagawa ko?" ako
"Makipagbati ka na sa kanya bago matulad kay Juju at Michael ang lovestory nyo mga leche! Pabitin kayo eh! Yan ang nauuso kaya baka pati si Melchora di ako sagutin! Matakot sa mga LQ LQ na nauso! Jusko! tsaka wag mo sabihing EX mo si Kaloy kasi nagcool off lang naman kayo" malupet.
"Magdrive ka na nga lang! Badtrip eh! Teka, ang aga pa pala! 11:00 pa pasok ko mag 8:00 palang!" Ako
"Oh? Eh bat ang aga mo umalis?" Malupet.
"Maglalakad kasi dapat talaga ako!" Tsk! Pinangako ni Kaloy pa naman na sya ang maghahatid saakin! Kakaurat ha!
"Tara nga balik muna tayo kay Melchy malabs! Tawagin mo nalang ako pag papasok ka na!" Ibinalik nya sa tondoville ang Motor nya.
BINABASA MO ANG
The Adventures Of The Gulaman Queen
FanfictionMaganda ako, Gwapo si Kaloy! Bagay kami! Ang umepal hahambalusin ko ng Bra ni Aling Nena at Brip ni Mang Kanor! Tangina naman bilhin nyo na gulaman ko masarap! Basahin nyo rin to.. Mga konektado ang mga storya na ito sa isa't isa... The Adventures...