Tần Sưởng vương năm thứ mười hai, mùa đông.
Tuyết bay lả tả ngoài cửa sổ.
Không khí tràn ngập hơi lạnh, khắp đường đi lối lại trong cung, cung nhân mặc những bộ trang phục dày nặng đang quét tuyết, thỉnh thoảng xoa xoa hai lòng bàn tay, trong miệng phả ra từng đám khói trắng.
Băng tuyết đè những nhành mai mới nở hoa cong oằn xuống, kết thành một tầng băng dày.
Trong phòng cũng chẳng ấm áp gì mấy, than trong bếp lò đã bị đốt sạch. Hơi lạnh thấm vào kẽ xương, khiến người cóng đến mức tay chân cứng ngắc.
Thanh niên khoác áo lông cừu trắng như tuyết ngồi bên cửa sổ, cốc trà vốn còn nóng trong tay cũng bị gió tuyết thổi vào phòng làm lạnh ngắt. Ngón tay thon dài ngọc ngà, khớp xương rõ ràng, hết sức dễ nhìn.
Trường Thọ dè dặt đi tới, “Công tử, bên ngoài trời lạnh, cho nô đóng cửa sổ đi thôi.”
Thanh niên nghe vậy, xoay đầu lại, để lộ gương mặt đoan chính xinh đẹp tuyệt trần, mặt mày tuyệt diễm.
Coi như là công chúa Trọng Hoa của nước Yến được tôn làm đệ nhất mỹ nhân của bảy nước, nhìn thấy y chỉ sợ là cũng tự ti mặc cảm. Sắc đẹp khuynh thành, mà rốt cuộc vẫn chẳng bì được dung mạo một người nam tử.
Vệ Liễm mỉm cười, “Mở cửa sổ, tạ còn có thể nhìn thấy gió tuyết ở cố hương. Đóng cửa rồi, thì chẳng thể thấy gì được nữa.”
Thanh âm của y nhẹ nhàng, trong veo như ngọc, nét mặt chứa ba phần ý cười. Cho dù ai nhìn thấy đều cảm thấy đây chỉ là một quý công tử thản nhiên ngắm tuyết, trong sáng vô tư.
Trường Thọ nghe lại cảm thấy mũi xót xót, suýt nữa rơi nước mắt.
Nước Sở nhiều tuyết. Công tử đây là nhớ nhà.
Thế nhưng bây giờ làm con tin ở nước Tần, công tử e rằng cả đời này… Cũng chẳng thể quay về được nữa.
Công tử bây giờ mới mười chín, những năm tháng còn lại của cuộc đời lại đều phải bỏ phí ở dị quốc.
Trường Thọ lấy ngón tay lau khóe mắt, lời nói ra cũng đã nghẹn ngào, “Công tử cần phải giữ gìn thân thể, nếu để nhiễm phong hàn, chỉ sợ…”
Chỉ sợ người Tần ngay cả một người khám bệnh cũng không mời đến cho công tử.
Công tử là vương thất nước Sở, lại rơi xuống đến tình cảnh như thế này.
_
Thiên hạ hiện nay phân làm bảy phần, Tần, Sở, Yến, Lỗ, Lương, Trần, Hạ, mỗi bên cát cứ một phương, đều tự xưng là vương.
Tần Sưởng vương Cơ Việt bảy tuổi lên ngôi, cho đến nay đã có mười hai năm. Đó là một kẻ dũng mãnh thiện chiến lại giỏi bày mưu tính kế, lấy bạo ngược tàn độc làm tiếng. Trị vì mười hai năm, phát động chín cuộc chiến tranh, chiếm đoạt vô số tòa thành trì, khiến năm nước thần phục, hàng năm tiến cống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau khi gả cho bạo quân ta mỗi ngày đều nghĩ mình đang thủ tiết
FanfictionTần vương Cơ Việt là bạo quân mà bảy nước nghe tên đã sợ mất mật, thế mà có một người, phong thái gầy yếu, gương mặt sạch sẽ, lại dám làm trời làm đất trước mặt hắn. Đế vương trẻ tuổi trầm ánh mắt nhìn thanh niên đẹp đẽ đến động lòng người, tặng kèm...