Reign’s POV
Papunta ako ngayon sa puwesto kung nasan si Russel. Kailangan ko na siyang makausap. Pero pupunta muna ako sa ladies room. Papasok na ako sa pinto ng ladies room nang biglang may humatak saken at piniringan ako. Fuck. Ano na naman ba to?!! A few meters away sa ladies room, I found myself inside this stock room, they dumped me here nang ganun ganun na lang! Mga walanghiya. Tinanggal ko yung piring sa mata ko.
The door is locked. Anong gagawin ko dito? Wala namang signal. Psh! Ang malas ko talaga lagi.
Time check: 7:09 pm
Nagugutom na ako. Champagne at wine pa lang naman kasi yung sineserve kanina -_- hinahanap na kaya nila ako? Sinong gumawa saken nito?
Kaya pala kanina nararamdaman kong something bad will happen. Eto nga, nangyari na!
Hindi ko alam sa sobrang gutom ko, nakatulog na ako.
Kevin’s POV
“Hey! Na’contact mo na ba siya Bianca?” pagalit na tanong ko.
“Not yet. Wala atang signal sa area niya” –Bianca
Ugh!! What now?!
“Ano plano pards?” –Tyrone
“I don’t know. Hanapin kaya natin siya?” I asked.
“Are you nuts? Baka may makahalata saten kung gagawin naten yan!” –Xheira
“Yeah. May point si Xheira. Let’s wait for her. Baka naligaw lang yun dito” –Kyle.
Tss! Palibhasa kasi wala kayong pake kay Reign!
Reign’s POV
Time check: 8:15 pm
Ang bilis ng oras. Mahigit isang oras na kong nakakulong dito. Ang init init tas ang dilim pa. Lagi ko na lang sila pinag-aalala. Nagsasawa na kaya sila saken? Ugh. Why am I thinking like that! Tss.
Naramdaman kong bumukas yung pinto. At may nakita akong lalaki papasok. Nagtama ang aming mga mata. Parang kilala ko siya. Di ko nga lang maalala kung sino. Basta alam ko, kilala ko siya.
Nathan’s POV
Papunta ako ngayon sa stock room ng hotel. Kulang kasi yung baso kaya inutusan ako na kumuha ng ilang baso sa stock room. Sa pagkakaalam ko, bisita lang ako dito! Napilitan lang ako sundin yung utos kasi naman si mama, makatitig parang gusto ako patayin. Tss.
Pagbukas ko ng pinto, may naramdaman akong tao. Binuksan ko yung ilaw. I saw a girl. Nagtitigan kami for like 3 seconds? Then. Bigla ko siyang niyakap. Si Reign to panigurado. Buhok pa lang niya, alam ko na! Teka, ba’t sya nandito?
“Reign, right?” tanong ko.
“Oo. Bakit mo ko kilala? Do we met before? Parang kilala kita” –Reign
“Yes, we met before. It’s me.. Nathan!” sabi ko sa kanya.
Describing her facial expression, tila inaalala niya kung may kilala ba siyang Nathan. Gumanda siya lalo. Kamusta na kaya tong babaeng to?
“Ahh! Nathan. Ikaw nga! Yung classmate ko dati?” she asked. Buti naman naalala niya pa.
“Yes! Uhm. Bakit ka nga pala nandito?” tanong ko at tinulungan siyang tumayo.
“Someone locked me in here. Hindi ko alam kung sino” sabi niya.
Someone locked here inside this stock room? Tss. Grabe naman.
“Gaano ka na katagal dito? Why didn’t you call for help?” I asked habang kumukuha na ng box ng mga baso.
“No signal. Tsaka sino namang makakarinig saken dito? Tss” –Reign
“Okay. Tara, labas ka na dito. Baka hinahanap ka na ng mga kasama mo” sabi ko at lumabas na kami.
Dumiretso siya sa ladies room para mag-ayos. Ako naman, nag-proceed na sa puwesto kung nasaan sina mama. Nakuha ko naman phone number ni Reign kaya may communication na ulit kami. I’m glad to see her again. My childhood friend or should I say, may childhood crush until now? Damn.
BINABASA MO ANG
I love you, goodbye.
Teen FictionWhat if dumating yung taong ipaparamdam sayo ang tunay na pag-ibig? Papakawalan mo pa ba siya? What if he suffer his life just for you? Would you feel guilty? Can you live without him? Hmmm.