Chapter 6: His POV

138 4 0
                                    

Reign's POV

Dumiretso na ko sa Detention Room.. Oooohh, masaya dito. Tahimik e, tsaka mukhang ako lang yung tao?

Tingin sa kaliwa…

Walang tao..

Tingin sa kanan..

Wala pa ding tao…

Tingin sa harap…

Wala din... Okay? Try ko tumingin sa likod.

Tss. Baka ma-conjuring ako neto? Teka, as if naman natatakot ako? LIKE DUH -___-

Tingin sa likod…

M-m-may lalaki.. Don’t know who he is.. Medyo madilim kase. Oh well, nevermind. Makikinig nlang ako ng kanta. I will stay in this room for 3hrs. Like yeah, masaya to. Sobra. So meaning 12 na ko makakalabas. 9:06 pa lang e. 3 subjects nlang aatendan ko.

 

 

 

Kevin’s POV

 

 

Now I’m here again on my favorite room. The detention room. Yeah, lagi akong nandito. Badboy ako e, dami kong alam na kalokohan. Nagulat ako nang may pumasok na babae? -____- Tsk. Solo ko lang dapat ngayon e.

Nakita ko siyang lumilingon-lingon sa paligid.. Naghahanap ata ng kasama niya dito? Then napatingin siya sa likod.. Our eyes met. She have that beautiful eyes.. Parang nagkita na kame? Saan nga ba?

Nakaupo lang ako tas nilalaro yung ballpen ko. Soundtrip na din.

Di pa pala ako nagpapakilala.. Sorry to keep you waiting. So I’m Kevin Ferrer. IV-1, as usual -,- Gulat ba kayo? Tss don’t be. Ngayon lang ulit ako nakapasok sa school. Friday na pala ngayon? So 2 days akong absent -__-  Tsk. So yun, parents ko? Uhm. Nasa states sila pareho, nandun kasi yung business ng family namen. Then I have two siblings.. Yung isa little sister. Her name is Danica Ferrer, junior siya ngayon. Were in the same academy.. While my older brother is at Pasay.. His name is Dylan Luis Ferrer.. Dun siya nag-aaral, he’s in college life right now. And sooner, I will be in that kind of life too. So better fill my high school life with great memories? So unbelievable for me to say those things.

Pala-absent ako, playboy, masungit. Nagka-gf ako last year.  But, she fooled me.. At that time, seryoso ako sa kanya. Pero wala e. She just wasted me. Kaya nga naging playboy ako. Lahat ng babae, nakarelasyon ko na.. Pero just for fun lang.. You know, para makaganti ganun. Then may tropa ako, apat lang sila. Kasama ko lagi sa kalokohan. Masyado na atang mahaba ang pagpapakilala ko. Sorry naman.

So ngayon, nakaupo pa din ako sa likod.. Ano kayang ginagawa nung babae sa harap? Balak ko sana kausapin kaso baka isipin niyang feeling close ako -,- Tsaka hindi ko talaga ugali na makipag-usap sa mga babae. Ano na kayang nangyari sa nakabunggo kong babae kanina?

Flashback..

 

Dali-dali akong tumatakbo kase nakita ako ni Ma’am Mendez na nakatambay lang sa bleachers, sakto may klase ako nun sakanya. Nakakatamad umattend sa subject niya. Physics? I hate physics. I just hate her and also her fvcking subject. So eto ako, tumatakbo pa din.. I don’t care kung madami ng nakatingin saken, ang importante matakasan ko si Ma’am Mendez.. Patuloy pa din ako sa pagtakbo nang biglang,

 

 

 

 

*BOOG*

 

“Aray. Shit”  sabi nung babae tapos napahiga siya sa sahig.. Nakita ko pa ngang nahulog yung cellphone niya.. Parang tanga kase, hindi tumitingin sa dinadaanan. Tinitigan niya lang ako. So do I.

“Watch where you’re going Miss” sabi ko sakanya tapos nagpatuloy na sa pagtakbo. Bahala na kung nagalit yun o hindi. Buti nlang talaga natakasan ko na si Ma’am Mendez.

Dumiretso ako sa rooftop. Kaso may nagsumbong saken.  Bwisit talaga yung kaklase ko na yun. Take note, babae pa ang nagsumbong saken.

 

End of Flashback

Yan yung nangyari kaya pinadala ako dito sa Detention room.. Actually, mas masaya pa nga dito. May peace of mind lagi ako. Kesa naman umattend ako ng class? Eh wala namang pumapasok sa utak ko. Pero di ko alam kung pano ako napunta sa sec. 1.. Tss. Nevermind. Makatulog na nga lang, sayang din ang 3hrs. kung mulat lang ako.

I love you, goodbye.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon