Chapter 16: Peace offering

113 3 0
                                    

Kevin’s POV

 

Time check: 3:19 pm

Andito nga pala ako sa isa sa pinakamagandang park dito sa malapit sa condo ko. Hinihintay ko siya. Baka sakaling napilit papuntahin ni Bianca at Ross.

Nasan sina Tyrone? Nagtatago lang sa paligid. Mga baliw yun e. Gusto daw nila makita kung ano magiging reaction ni Panget este Reign.

 

After 30 mins.

Nakita ko na siya. Naka-school uniform pa. Samantalang ako naka-formal -__-

“Buti nakapunta ka.” I said to her

“Ano ba meron? Ba’t ang daming regalo sa ibaba tsaka bakit may pizza?” tanong niya

“Para sayo lahat ng yan.”

 

 “Bakit? Sa December pa ang pasko ah? Tsaka malayo pa birthday ko para dyan!” sabi nya

 

“Peace offering. Alam kong galit ka pa din sakin dahil sa ginawa ko nung Satur—“  Psh di pa ko tapos magsalita e. Bastos talaga to

 

“Di ba sabi ko kahit anong bagay na galing sayo, hindi ko tatanggapin! Kahit nagkakahalaga pa yan ng milyones, hinding-hindi!!” sabi niya tas umalis na. San pupunta yun? Fvck!

 

“Uy Reign! Sandali lang naman!!” sigaw ko

“Don’t you feel? I put down my pride just for you! And for you to know, di ko ugali gumawa ng effort, ngayon ko lang to ginawa. I just want you to forgive me. Isn’t that obvious?” Sabi ko tas pumasok na sa condo.

Bahala na kung ano nangyari dun sa kanila. Siguro naman itatabi nila yung mga binili kong yun. I feel stupid right now.

Reign’s POV

Aalis na sana ako. Kaso bigla siyang sumigaw sabay sabing,

 

“Don’t you feel? I put down my pride just for you! And for you to know, di ko ugali gumawa ng effort, ngayon ko lang to ginawa. I just want you to forgive me. Isn’t that obvious?”  Drama naman netong lalaking to.

Nakita ko siyang pumasok na sa condo. So dun pala siya nakatira.

Sinulyapan ko yung mga regalong binigay nya kaso di ko tinanggap. Iuwi ko na nga lang. Sayang e. Nakakapanghinayang yung box ng pizza! Hehe kaya kunin ko nlang.

Pagkatapos ko kunin lahat e umuwi na ako. Pagod na din ako. Baka di ako makapasok bukas hanggang sa Friday.

 

 

I love you, goodbye.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon