Reign’s POV
First day of school. Nakakasuka lang.. First time kong pumasok tuwing first day e. Pagpasok ko pa lang sa school, ayun daming tao.. Kainis mga itsura nila, sarap basagin. Dumiretso ako sa bulletin board para hanapin yung section ko. And expected, sec. 1 pa din. Kasawa na, puro pasikat lang makakasama ko
“Hello seniors! How’s your vacation?” sabi nung halimaw na nasa harapan.. -____-
“OKAY NAMAN PO MA’AM!” sabi NILA
“Buti naman kung ganun. Tutal first day of school, at yung iba ay hindi pa familiar sa pagmumukha ng iba.. Introduce yourself all to the class” yung totoo? Alien ata tong teacher na to. English tapos tagalog?
So yun, nagpakilala na yung iba.. Dami pang arte. Trying hard mag-english.
Napansin ko na lahat nakatingin saken. So ako na? Tss. Kaasar, dami naman kasing alam, bwisit.. Hindi ako tumayo, magsawa sila kakatingin saken.
“Wala ka bang balak tumayo Miss?” sabe nung katabi kong lalaki? May katabi pala ako.
“Obvious naman di ba?” sabe ko.
“Sabe ko nga. Ma’am ayaw niya daw po magpakilala” narinig kong sabi niya
“Taray naman ng babaeng yan”
“Sarap lang sampalin e no”
“Onga e. Parang walang teacher sa harap ah”
Sabi nung mga bubuyog na nagbubulungan pero narinig ko naman -___-
“It’s okay. Don’t mind her” sabi nung halimaw.. You really have to.
Nagpapasalamat ako sa subject na to dahil sinayang lang ang oras ko -,- Wala namang ginawa.. Katamad na.. Gutom na ko.. Kaya punta na ko sa canteen.
Bumili na ko ng makakain, pasta at juice lang. Okay na saken, ehem, hindi ako matakaw.
“Uhm, Miss may kasama ka?” tanong saken ng isang……. Tao? Okay mukhang tao lang.
Tumayo ako, medyo nakakainis lang kase yung tanong.
“Alam mo, kung nakikita mo naman yung sagot. Wag ka nang magtanong OKAY?” pagtataray ko, you’ll taste the hell pag ako kinausap mo
“Ah. Just asking. Sungit ha” sabe niya sabay upo sa harapan ko.
“ALAM KO” sabi ko tas dumiretso na sa pagkain.
“Uhm. So anong year mo na pala?” bwisit to ha. Sabi ng ayokong may kumakausap saken.
BINABASA MO ANG
I love you, goodbye.
Teen FictionWhat if dumating yung taong ipaparamdam sayo ang tunay na pag-ibig? Papakawalan mo pa ba siya? What if he suffer his life just for you? Would you feel guilty? Can you live without him? Hmmm.