Ross’s POV
Hi readers! Sorry if nasisilaw kayo. Masyado ata kayong nasisilawan sa kagwapuhan ko. HAHA! So btw. Ako nga pala si Ross Perez. Isa sa bestfriend ni Kevin at classmate ko din si Reign. Well. Di naman siguro kelangan ng pagk’kwento ko about myself di ba? Haha so proceed tayo sa story.
Papunta ako ngayon sa canteen. Balak ko sana sundan si Reign kaso di ko naman alam kung san pumunta yun =__= nagalit ata sya sinabi ni Kevin. Baliw yung si Kevin, eh ang ganda ganda nga ni Reign tas sasabihan niya ng pangit. =.= parang gago lang.
“Ouch!” narinig kong sabi nung isang babae.
“Ay sorry miss!” nasabi ko nlang. Malay ko ba na may kasalubong ako pagpasok sa canteen ._.
“Tse. Kainin mo yang sorry mo =___=” sabi nya tas dumiretso ulit papasok ng canteen. Sungit naman nun. May dalaw ata yun e.
Pupunta na sana ako sa counter para bumili nang makita kong nag-iisa si Reign? Teka. Ba’t wala siyang kasama? Hm. Baka naman wala siyang kaibigan dito. HAHA. Imposible naman ata yun? Tss. Baka hinihintay nya yung kasama niya? Ano ba? Ay ewan =.=
“Reign?” tawag ko sakanya pero patanong haha
“Oh Ross. Ikaw pala.” Sabi nya habang nakatingin saken
“Andito ka lang pala. Uhm. Wala kang kasama?” tanong ko. Balak ko sana siya samahan ^.^
“Halata naman di ba?” =.= biglang nag-sungit.
“Sige, bili muna ko ah.” Sabi ko then tumalikod na
“Ge” narinig kong sabi niya.
*Vibrate.Vibrate*
“Hello?” sabi ko.
(Hoy Ross! Asan ka ba? Iniwan mo ko dito) sabi ng nasa kabilang linya. Si Kevin.
“Para ka namang bata pre. Bumalik ka nlang sa room. May sasamahan pa ko dito” I said.
(I don’t want to! Di pa time. Sino naman sasamahan mo?) sabi niya
“Edi puntahan mo mga yung gf mo. Wala kana dun. HAHAHA” sabi ko sa kanya
(I’m not in the mood to go to them! San ka ba?)
“Dito sa canteen. Kakain lang.”
(Sige. Wait me there)
“Sigesige.” Pagtapos niyan, Inend ko na yung call. Tas dumiretso sa counter. Bumili lang ako ng lasagna tapos mashed potato. Tas isang cola drink. Bilhan ko nlang si Reign ng pizza. Haha. Peace offering kase inaway sya ng bestfriend kong gago.
“I’m back. Am I too slow?” I asked. Baka nainip e.
“Nah. Di naman.” Hay salamat. Kala ko nainip na
“Uhm. Eto oh. Peace offering. Pasensya kana kay Kevin. Ganun lang talaga yun” I said
“Whaaaaaaaaaaaaa. Thankyou!! Haha, nako alam mo pala yung nagpapasaya saken!” bigla niyang sabi. Natawa naman ako dun. Haha bigla bigla nagbabago facial expression nya.
“Kanina lang ang sungit mo tas ngayon ang saya saya mo. Bipolar” I said to her while eating my lasagna.
“Sorry ah? Nainis lang ako. Pero wala na yun ngayon. Andito na si pizza e. “ à ^____^ yan po talaga yung face nya ngayon.
Nagtatawanan lang kami dito sa table. Actually nga, first time ko siyang nakitang nakatawa ng ganun kasigla. Dahil lang sa pizza? Hm. Fav. Food niya ata yun. Haha, tas nagk’kwento lang sya about her experiences eating pizza! Haha, ganito pala feeling pag kaclose mo ang nag-iisang Reign Smith. ang babaeng kilala ko na masungit, mataray at mabunganga, eh may good sides din pala. Haha di sya boring kausap seriously.
BINABASA MO ANG
I love you, goodbye.
Teen FictionWhat if dumating yung taong ipaparamdam sayo ang tunay na pag-ibig? Papakawalan mo pa ba siya? What if he suffer his life just for you? Would you feel guilty? Can you live without him? Hmmm.