Chapter 39: ENGAGEMENT PARTY (Part III: Ending of the party)

38 2 0
                                    

Reign’s POV

 

Papalabas na ko ng ladies room nang makasalubong ko si Eunice. Siya papasok, ako palabas ng pinto. Nagulat pa siya nung Makita niya ako. Multo na ba ako? Tsk.

“R-reign, nakalabas ka na pala ng stock room. S-sino nagpalabas sayo?” she asked. Bakit alam niya? Siya siguro nagkulong saken sa stock room. Tss.

“Bakit mo alam? Kagagawan mo ba yun ha?”

 

“What are you saying?  Wala akong alam diyan sa sinasabi mo!” sabi niya at tinulak ako.

“Oh really? Kilala kita Eunice. Alam ko kung nagsisinungaling ka o hindi. By looking in your eyes, you’re lying as of now” sabi ko sabay smirk.

“Don’t ruin my night Reign. Kung gusto mo pa mabuhay” she said at naglagay ng lipstick.

 

“As if naman kaya mo ako? Matapang ka lang kasi madami kang kakampi. Poor you” sabi ko at lalabas na sana ng ladies room nang higitin niya yung braso ko. Buti na lang at walang tao dito ngayon. Kami lang dalawa.

 

“Wag mo akong subukan Reign! Hindi mo ako lubusang kilala!” she said na may halong pagbabanta.

“Wag mo din ako subukan. Iba na ako ngayon Eunice. Kaya don’t expect me to treat you as my bestfriend. You’re a bitch, bitch” sabi ko at tuluyang lumabas ng ladies room.

Didiretso na sana ako ako sa table namin nang masalubong ko si Nathan.

“Reign!” tawag niya saken. Lumapit naman ako.

“Nathan. Can I say a warning to you?” tanong ko.

“Sure. Ano yun?” –Nathan

“Stay away from Eunice” sabi ko

“Bakit? Akala ko ba bestfriend mo siya?”

 

“Hindi na ngayon. Basta, text text na lang. I will tell you the reason” sabi ko at naglakad na ulit.

Nung makarating na ko sa table, bigla akong niyakap ni Bianca.

 

“Nag-alala kami sayo. Saan ka ba galing?” tanong niya nang makaupo na kami.

 

“Sino yung lalaking kausap mo?” –Kevin

“Uh. Si Nathan. Classmate ko dati. Tsaka siya din yung dahilan kung bakit ako nakalabas ng stock room” sabi ko.

“Bakit? Anong ginawa mo sa stock room?” –Rayvan

“Someone locked me. No, let me rephrase it. Eunice.. locked me in that room” sabi ko at nagbuntong-hininga.

“What? Hindi yan magagawa ni Eunice. Kilala ko siya!” pagdedepensa ni Kevin.

“So you think I’m lying huh? Tss! Edi wag ka maniwala!” sabi ko at tumayo na.

 

“Uy Reign. Uuwi ka na?” –Xheira

 

“Yes. Una na ko ah! Bye!” sabi ko at dumiretso na palabas ng hotel. Lecheng Kevin yun! Lalo niyang sinira mood ko. Psh. =___=

Time check: 8:47 pm

 

Maaga pa. Pupunta muna ako sa park. Dun talaga tambayan ko pag wala ako sa mood, or badtrip, or galit, etc.


Nagpapahangin lang ako dito nang naramdaman kong may katabi na ako. Tinulak ko sya kaya nahulog sya sa bench.

 

“Ouch!” narinig kong sabi niya.

I know that voice. Bakit sya nandito? Masigawan ko pa to nang wala sa oras e! Tsk.

A/n: Bakit magkakilala sina Nathan, Reign at Eunice? It’s because magkaklase sila nung 1st yr high school. Kung natatandaan nyo, si Nathan yung tumawag kay Reign na nasa gate yung mama niya. You can see that scene in Chapter 2. Just so you know! Haha! Okay bye! :*

I love you, goodbye.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon