Chapter 44: Undefined Feelings

17 1 0
                                    

Reign's POV

 


Nandito ako ngayon sa corridor kasama si Nathan. Guess what? He hired a personal maid para kay mama! Mayaman din naman pala to. Ang laki ng utang na loob ko sa kanya. So, from now on,  yun na yung magbabantay kay mama. Busy pa kasi ako sa school kaya hectic ang sched ko kung isasama pa yung pagbabantay ko sa ospital. But, I'll still visit her tuwing weekends and holidays.


"Reign.." Nathan said.

"Hmm?" sabi ko habang patuloy kaming naglalakad sa corridor. Were heading to the rooftop.

 

 

"Ano si Kevin para sayo?" huh? Ano daw si Kevin para saken? Well, he's a friend. That's all.

 

 

"Kaibigan ko" sagot ko at tumingin sa kanya. "Bakit mo natanong?" pagpapatuloy ko.

"Wala lang. It seems like, he likes you a lot. Hindi mo ba nahahalata?" si Kevin, gusto ako? For god sake. Never ata mangyayari yun!

 

 

"Nope. Paano naman niya ako magugustuhan? Eh lagi nga kaming nag-aaway nun. He always tease me. Tapos ang sungit sungit pa niya saken. Now tell me, paano niya ko magugustuhan?" I said sarcastically.

Nagkibit balikat na lang siya. Oops, did I say something wrong? Oh god. Reign, ba't ka ba ganyan magsalita?

 

"Uhm. Did he confessed to you already?" Nathan asked.

"Oo. Many times" sabi ko at binuksan ang pinto ng rooftop. Then I saw a familiar face, the one whose Nathan and I are talking about.

 

"Ow. Mahilig pala siya dito tumambay" sabi ni Nathan nang makita niyang nakatayo si Kevin malapit sa railings while his earphones on.


It's not a good idea na pumunta pa kami dito. Maybe I should go down now.

"Saan ka pupunta?" tanong ni Nathan nang mahigit niya yung kaliwang braso ko.

 

 

"Uh. Uhm.. m-mag cr lang a-ako" pag-eexcuse ko. But still, hawak niya pa din ang braso ko.

"Reign don't be like that. Alam kong gusto mo lang iwasan si Kevin. Why? Why are you like that?" –Nathan

I love you, goodbye.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon