Chương 74: Tốt, xấu do chính tâm tạo ra

1.7K 233 12
                                    

Ron vốn định cho Harry một niềm vui bất ngờ, nhưng sau đấy cậu lại thay đổi chủ ý.

_" Cậu sẽ sớm biết thôi!"
Bộ dạng anh chàng thần bí thành công khiến Harry tò mò. Sau bữa trưa, khi cùng Slytherin đến tiết Phòng chống nghệ thuật Hắc Ám, cậu biết được đáp án.

_" Chú Sirius!"
Từ xa, Harry đã nhìn thấy giáo sư mới đang được mọi người vây quanh. Vẻ ngoài khốn khổ nhiều năm tù ngục, sau bao ngày chăm sóc tỉ mỉ đã biến mất. Sirius quay trở lại là người đàn ông anh tuấn, độc thân hoàng kim, ngũ quan thâm thúy, dáng người rắn rỏi cao lớn cùng đầu tóc đen dài phong trần lãng tử. Vẻ đẹp của gia tộc Black được chú thừa kế hoàn mĩ, hấp dẫn mê người. Điểm này cứ nhìn sự hoan nghênh của các cô gái Hogwarts là đủ hiểu.

Đáng tiếc, trong mắt Khuyển Cha chỉ cất chứa mỗi Con đỡ đầu đáng yêu nhà mình. Ngay tại thời điểm Harry xuất hiện, Sirius đã bỏ đám nữ sinh ríu rít vây quanh, bước về phía này.

_" Rất ngạc nhiên khi thấy chú?"
Sirius giang hai tay, ý bảo Harry ôm một cái.

_" Đương nhiên, chú Sirius!"
Harry lao đến ôm chầm lấy chú:
_" Chú Remus ổn chứ?"

_" Cậu ta vẫn ổn, nhưng cần nghỉ ngơi đầy đủ."

Không khí yên ấm giữa hai người họ làm ai đó ngứa mắt:
_" Chuông vào học đã vang lên rồi kìa,... giáo sư dạy thay!"
Draco ngoài mặt cong khóe miệng cười cười nhưng trong lòng đang đổ dấm chua lè. Dưới ánh nhìn chết chóc của Khuyển Cha, vẻ mặt vẫn điềm nhiên, tay vỉ về phía lớp học.

_" Chúng ta vào lớp thôi!"
Giáo sư Black khô cằn nói với bọn học sinh, đầu lại nghĩ đủ 7749 cách vặt trụi lông con Khổng tước bạch kim sau lưng.

Sirius rất buồn bực, vô cùng, cực kì buồn bực!

Các người nói đi, vì lý gì chú ta, thành viên của Bộ Bốn Đạo Tặc_ siêu quậy nhất trường Hogwarts, lại thua một thằng nhóc lông tóc còn chưa mọc đủ? Quả thật quá chê cười! Tuyệt đối không thể thua thế này! Bằng không, trước khi James tức giận đến đội mồ sống dậy, chú ta cũng sẽ tự xử chính mình.

Tuy tâm tình tích tụ, nhưng trước mặt học sinh Sirius vẫn rất vui vẻ. Lời mở đầu của chú thành công đón nhận tràng pháo tay nhiệt liệt.

_" Vì sao phải dùng đến sách giáo khoa? Không không, các cậu bé cô bé, trong tiết của ta, các trò không cần thứ đồ vô dụng này! Phòng chống nghệ thuật Hắc Ám vốn là môn học có tính ứng dụng thực tế nhất trong trường Hogwarts. Nếu các trò trở thành một Đại Phù thủy, vậy thắng lợi, vinh dự, danh vọng,... và những cục cưng đáng yêu nữa chứ!"

_" Đáng yêu ngọt ngào như giáo sư ấy ạ ?"
Một cô bé lớn mật trêu chọc

Sirius " ực" một tiếng than nhỏ, khoa trương lắc đầu:
_" Cái từ này không thích hợp với ta chút nào! Rồi, giờ chúng ta trở về vấn đề chính... "

Giáo sư giơ tay lên, yêu cầu bọn trẻ trật tự. Sau khi cả lớp đã yên tĩnh, ma thuật từ đũa phép xông đến bảng đen, tạo thành dòng chữ lớn lấp lánh:

SỨC MẠNH TỪ LINH HỒN

_" Phù thủy nước Anh chia ra nhiều bè phái, trong đó có một phe chỉ cần nhắc đến tên đã làm người tái mặt: Phù thủy Hắc Ám, cùng Phép thuật Hắc Ám mà họ sở hữu. Thông thường, về mặt ý nghĩa, nghệ thuật Hắc Ám do Nguyền Rủa, Phép Thuật Hắc Ám và các thí nghiệm tà ác man rợ tạo thành. Ta tin tưởng, rất nhiều trò đã nghe thấy điều này trước đây. Như vậy, các trò đang ngồi ở đây, nhưng ai đã có hiểu biết nhất định... cái gì gọi là Nghệ Thuật Hắc Ám?"

Sirius vừa hỏi xong, cả lớp đều lặng thinh. Y như những gì giáo sư đã nói, Nghệ thuật Hắc Ám, vừa nhắc đến đã làm người ta không vui vẻ nổi.

Một cậu học sinh Hufflepuff run rẩy giơ tay
_" Chúng cực kì tà ác, cực kì tàn nhẫn. Chỉ cần dính dáng đến, liền bắt nhốt vào Azkaban."

Sirius gật đầu, cho cậu bé ngồi xuống:
_" Không tồi, nhưng chưa cụ thể!"

_" Chưa cụ thể? Giáo sư muốn bọn em nói thế nào? Những Lời nguyền không thể tha thứ?"

Lập tức cho tiếng hút khí lạnh vang lên trong lớp, Sirius mỉm cười tủm tỉm, lắc đầu với Blaise:
_" Không đâu, trò Zabini, ta không nghĩ sẽ dạy các trò thứ này!"

Nói rồi, đũa phép trong tay giáo sư chuyển động thành hình giọt nước. Sau vài Bùa chú không tiếng động, bàn học trong lớp bị đẩy xa về hai bên, giữa phòng trống không lập tức xuất hiện người gỗ cao hơn mét.

_" Glacius Diffindo!"( Đóng băng vỡ nát)
Sirius múa may đũa phép chỉ về phía người gỗ, ở trên đạo cụ xuất hiện một tầng băng sương sau đó tan xương nát thịt.

Giáo sư anh tuấn gương mặt lạnh nhạt đứng trên bục giảng, ánh mắt hờ hững nhìn xuống đống gỗ vụn lạnh băng:
_" Chỉ cần hai Bùa chú bình thường sau khi kết hợp với nhau... Kết quả cũng rất tàn nhẫn!"

Ai nhìn nổi cảnh này mà còn thơ ơ?

Không có ai nói gì, ngay cả Harry cũng bị vẻ mặt thờ ơ băng lãnh của Sirius làm cho kinh sợ. Cậu biết: Cha đỡ đầu của cậu, sau khi trải qua cuộc thảm sát các thành viên của Hội Phượng Hoàng, sau 12 năm tra tấn trong ngục Azkaban vẫn bảo trì lý trí, chú ấy biết: Mình là Sirius,... đêm đông rạng ngời, chòm sao cháy sáng, cả đời cao ngạo chấp nhất, Sao Thiên Lang.

_" Có một số việc, dù chết vẫn cam lòng!"
Harry đột nhiên nhớ đến một câu trước kia Sirius đã nói với cậu. Trong lòng cha đỡ đầu, có vài việc có thể sẵn sàng dâng hiến tính mạng. Đồng thời, cũng có những việc khiến chú dù hèn mọn vẫn nỗ lực sống tiếp.

Cậu càng thêm tin tưởng: Tất cả mọi người, một người nào đó đều sẽ ngã xuống. Độc nhất Sirius, giống như chòm sao mạnh mẽ kia, vĩnh viễn cháy sáng.

_" Lực phá hoại của Bùa chú không thể chứng minh điều gì. Phép thuật tốt hay xấu, được quyết định bởi chính người tạo ra. Theo lẽ thường, một Phép Thuật Hắc Ám thành công đều cần cảm xúc tiêu cực phụ trợ. Không đủ hận ý, không có ác cảm, đều sẽ niệm ra Bùa chú thông thường, không có hiệu quả tổn thương."

Sirius đặt tay lên lồng ngực nơi trái tim mình:
_" Mặc kệ Phép Thuật Hắc Ám hay là Phép Thuật Chính Tông, Bùa chú công kích hay Bùa chú hỗ trợ, mỗi Bùa chú đều phát ra sức mạnh từ chính linh hồn. Chúng nó liên hệ chặt chẽ với tình cảm của các trò. Chính vì thế chúng ta luôn nói: Phù thủy ý chí càng kiên cường thì càng nắm chắc Bùa chú."

_" Những Phù Thủy cường đại có thiên phú trước nay luôn không thiếu tinh thần quả cảm, quyết tâm cùng kiên định. Ý chí bọn họ ngoan cường, sinh ra tình cảm mãnh liệt, cuối cùng đạt được cách khống chế Bùa chú bững vàng."

_" Tiết học hôm nay, ta yêu cầu các trò dùng cảm xúc của chính mình khống chế Bùa phòng hộ. Thời điểm bạn cặp công kích, các trò nhất định phải giữ vững khát vọng bảo vệ bản thân, không thể bị thương."
______________________________________

Khuyển Cha mà gặp con rể kiêm cháu trai thì đúng là 🤦‍♂️🤦‍♂️🤦‍♂️🤦‍♂️
Hai vị bao giờ đánh nhau để tôi kiếm ghế ngồi hóng

[HP][ DraHar] Bốn kẻ đầu sỏ đời thứ haiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ